Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng Hoàng làm Calisto "chết điếng"

Thứ Sáu 27/11/2009 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Từ nay đến trận đấu gặp Thái Lan còn 7 ngày nữa và tôi nghĩ Trọng Hoàng vẫn có thể thi đấu được", ông Tô băn khoăn nói về khả năng thi đấu của Trọng Hoàng sau ba 3 ngày liên tiếp, tiền vệ này phải ngồi ngoài sân vì chấn thương.

Công việc khó khăn nhất là chốt danh sách, HLV Calisto đã hoàn tất, nhưng với 22 cái tên còn lại, hễ một ai ngồi ngoài sân... xem đồng đội tập là ông Tô lại "điếng" cả người. Tình cảnh ấy bắt đầu bằng Trọng Hoàng!

Dẫu tỏ vẻ lạc quan và cho rằng ĐT không hề phụ thuộc vào bất cứ cá nhân cầu thủ nào, nhưng ông Tô vẫn không giấu được vẻ lo ngại của mình.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trần Quốc Tuấn hỏi thăm về tình hình chấn thương của
Trọng Hoàng (Ảnh: VSI).

Trọng Hoàng là một tiền vệ rất quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam hiện nay. Anh chính là nhân tố có thể tạo đột biến nhờ khả năng cầm bóng đột phá, dũng mãnh, làm bùng nổ lối chơi cho toàn đội bởi sở hữu một tinh thần thi đấu nhiệt huyết.

Không những đá hộ công giỏi và được coi là mũi tên bí mật trong những pha đột nhập vòng cấm để thay các tiền đạo, tiền vệ người xứ Nghệ còn cho thấy khả năng phòng ngự từ xa rất tốt. Anh sẽ là một trong những mắt xích chu chuyển lối đá từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại theo sơ đồ 4-5-1 của ông Tô. Vì thế, ngày nào anh chậm hồi phục chấn thương là ngày ấy ông Tô sẽ đứng ngồi không yên.

Trọng Hoàng bất ngờ gặp chấn thương cơ đùi sau buổi tập chiều 23/11. Khác với hai buổi tập trước đó, cầu thủ của SLNA chỉ có thể "nằm" xem các đồng đội luyện tập. Trong buổi tập chiều nay, Hoàng đã được các bác sĩ của ĐT chăm sóc khá kỹ lưỡng với những bài tập hồi phục.

HLV Calisto và trợ lý Ngô Lê Bằng hỏi Trọng Hoàng về tình hình chấn thương sau buổi tập (Ảnh: VSI)

Trọng Hoàng từng được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 24 cách đây 2 năm khi anh mới 18 tuổi. Dù không có tên trong danh sách sang Thái Lan năm đó, nhưng việc anh được HLV Riedl gọi tập trung ngay sau mùa giải đầu tiên thi đấu ở đội 1 SLNA cũng là một điều rất đáng được chú ý.

ĐTVN dưới thời HLV Calisto, phải mãi sau AFF Cup 2008, Trọng Hoàng mới được trọng dụng và có mặt trên ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với CLB Olympiakos của Hy Lạp. Bàn thắng duy nhất mà Hoàng "bò" ghi được vào lưới đội bóng Tây Á, Kuwait trong một trận giao hữu hồi đầu tháng 6 đã giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Calisto. Đặc biệt, bàn thắng ấy cho thấy khả năng đột phá và lối đá dũng mãnh của cầu thủ người xứ Nghệ.

Dù hiện tại, Hoàng "bò" chưa phải là trụ cột ở ĐTQG nhưng anh là một trong những tài năng trẻ hứu hẹn của bóng đá Việt Nam. Anh sẽ là nòng cốt của ĐT trong những năm tới nếu tiếp tục duy trì được sự ổn định. Và tất nhiên, trong màu áo U23 VN, Trọng Hoàng là nhân tố không thể thay thế được cho chiến dịch tìm Vàng tại SEA Games lần này.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X