Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tròn 9 năm Messi ra mắt Barca: Ngày khai sinh ra một thiên tài

Thứ Năm 17/10/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 16/10/2013 là kỷ niệm tròn 9 năm ngày Lionel Messi ra mắt Barcelona.

Tuần trước, Messi - người đang bị chấn thương và không thể thi đấu cho đội tuyển Argentina - đưa lên mạng xã hội Twitter một dòng thông điệp ngắn: "Đi ăn với bạn bè". Một dòng ngắn, nhưng không có gì bí ẩn cả, bởi vì các phóng viên đã chụp được cảnh Leo đi với Pepe Costa, Alejandro Echevarría và Deco, cựu cầu thủ Barcelona. Đó thực tế là một bữa tiệc nhỏ để kỷ niệm ngày đặc biệt.

Hãy cùng trở lại ngày 16/10/2004. Trong trận derby ở Montjuic, phút 81, xướng ngôn viên sân Estadi Olimpic tuyên bố thay đổi người: "Deco ra sân. Số 30 Messi vào sân".

Leo, người trước đó được Frank Rijkaard  cho ra mắt trong trận giao hữu gặp Porto của Mourinho, vào sân thay Deco, đã có trận ra mắt chính thức cho Barcelona. Đó là ngày thay đổi sự nghiệp của anh cũng như lịch sử CLB. Messi khi đó 17 tuổi 114 ngày. Chỉ là một cậu nhóc, tuy nhiên, đã chơi xuất sắc như một cầu thủ trưởng thành.

Từ đó, anh đã đá 388 trận chính thức cho đội một và ghi 324 bàn. Quá ấn tượng! Những bàn thắng mang lại cho anh danh hiệu: 6 chức vô địch La Liga, 2 Cúp nhà Vua, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Thêm vào đó, anh còn giành HCV Olympic và vô địch giải U20 thế giới cùng đội tuyển Argentina. Không chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời đại này, Messi có thể là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Anh là người đầu tiên giành 4 Quả bóng vàng liên tiếp và quan trọng hơn, chúng ta đang nói về một cầu thủ bóng đá mới chỉ 26 tuổi. Không còn là một đứa trẻ nữa, nhưng vẫn còn rất trẻ. Leo nhận được sự ngưỡng một của tất cả. Một tân binh được ca ngợi nhiều như Neymar hoàn toàn khâm phục anh ngay từ những ngày đầu ở Barca: "Anh ấy là một thiên tài".

Phút 81 trận gặp Espanyol năm 2004, Messi vào thay Deco
Phút 81 trận gặp Espanyol năm 2004, Messi vào thay Deco.
Thời khắc thay đổi lịch sử bóng đá thế giới
Thời khắc thay đổi lịch sử bóng đá thế giới.
Tranh chấp bóng bổng với thủ môn Kameni
Tranh chấp bóng bổng với thủ môn Kameni.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X