Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận hòa 1-1 của Inter: Khi nhà vô địch thấy "lạnh"

Thứ Tư 30/09/2009 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mang theo bao nhiêu hi vọng đến với nước Nga, Inter ra về trong tủi hổ với một nỗi thất vọng đến nặng nề. Khó có thể tin, phải nhờ đến may mắn, nhà vô địch Italia mới tránh khỏi một trận thua bẽ bàng trước Zubin Kazan.

Mourinho đã không thể ngồi yên trước màn trình diễn tệ hại của Inter

Cách đây chừng nửa tháng, báo chí tung hô Jose Mourinho sau trận hòa 0-0 với Barcelona lại Giuseppe Meazza. Trước một Barcelona có lối chơi tấn công đa dạng và biến hóa, việc Inter cầm chân nhà vô địch châu Âu là một kết quả mang ý nghĩa tích cực nhiều hơn là tích cực. Mourinho được ví như là "kẻ chiến thắng" bất chấp việc đội bóng của ông chỉ có được 1 điểm bởi HLV người Bồ đã biết mình biết ta để mà "liệu cơm gắp mắm.".

Hai tuần sau, Mourinho tuyên bố mục tiêu của Inter sẽ là kiếm trọn 3 điểm trên đất Nga trước Rubin Kazan. Không một tifosi nào nghi ngờ lời nói của Người đặc biệt. Inter đang có một lực lượng hùng hậu với những ngôi sao lớn. Nerazzurri cũng có thừa đẳng cấp và kinh nghiệm để có thể bắt nạt một Rubin Kazan lần đầu tiên trong lịch sử dự Champions League. Mourinho tin thế, các Nerazzurri tin thế và Interista cũng tin thế. Nhưng chỉ có một mình Massimo Moratti không lạc quan đến như thế khi chính chủ tịch của Inter thừa nhận Mourinho sẽ gặp khó khăn trong chuyến làm khách trên đất Nga.

Sự lo lắng của Moratti đã sớm trở thành sự thực. Inter mất Milito vì chấn thương vào phút chót, tính cả Sneijder lẫn Motta đã không thể có mặt trong chuyến hành quân tới Nga vì lý do tương tự, cùng một lúc Mourinho mất đi 3 cầu thủ quan trọng. Nhưng nếu xét về tương quan lực lượng, Nerazzurri vẫn  còn những hảo thủ cùng một dàn sau đẳng cấp và vượt trội hơn hẳn. Nếu có khó khăn thì có lẽ đó là bất lợi khi nhà vô địch Italia phải chơi bóng trên đất Nga chứ không phải là Giuseppe Meazza. Thế nên đây sẽ là cơ hội để Jose Mourinho lẫn các học trò kiểm chứng tham vọng và sức mạnh thực của chính mình.

 Inter đã may mắn rời nước Nga với 1 điểm và tránh được trận thua bẽ bàng

Sau 90 phút tại SVĐ Central, Mourinho từ lo lắng, thẫn thờ đến trút cái thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Inter đã may mắn không thua sau màn trình diễn có thể nói là thất vọng nhất từ đầu mùa giải. Vẫn Eto'o, vẫn Stankovic, Lucio hay Cambiasso nhưng Nerazurri lại chơi quá mờ nhạt. Hàng thủ từng khiến cho các chân sút thượng thừa Messi, Ibrahimovic hay Henry của Barca phải câm nín bỗng trở nên yếu đuối và lỏng lẻo đến mức khó tin. Họ để cho một tiền đạo còn khá vô danh Alejandro Dominguez thoải mái đột nhập trong vòng cấm rồi hạ gục Cesar bằng một cú sút chân trái kĩ thuật khi trận đấu mới diễn ra được 11m. Bất chấp 16 phút sau nhà vô địch Serie A có bàn thắng gỡ hòa từ cú đánh đầu của Stankovic cùng một pha dứt điểm dội xà ngang của Balotelli, Inter vẫn không thể hiện được sự vượt trội của mình. Thậm chí, sự thiếu kiềm chế của Balotelli với chiếc thẻ vàng thứ 2 còn đẩy Nerazzurri rơi vào thế thiếu người trong suốt 30 phút cuối của trận đấu. Rubin đã gây sức ép, đã quần nát khung thành của Cesar và thứ mà đội chủ nhà thiếu chỉ là bàn thắng. Nếu như Sergei Semak không dứt điểm trúng cột dọc hay cú đánh đầu cận thành của Aleksandr Bukharov đi chính xác hơn một chút, Inter đã gục ngã ngay trên đất Nga.

Một trận hòa, có thêm được 1 điểm trước đối thủ được xếp hàng yếu nhất bảng với Inter chẳng khác gì một thất bại. Nước Nga còn đang ở tiết trời mùa thu, mát mẻ và dễ chịu nhưng với nhà vô địch Itatlia, họ rời sân Central với những đôi chân lạnh lẽo. Không thắng được Rubin (đúng hơn là may mắn không thua), Inter đã tự làm khó mình khi mà trước mắt họ sẽ còn phải có 2 trận đối đầu với Dinamo Kiev cũng như lần tái ngộ Barcelona ở chảo lửa Nou Camp, một chuyến đi luôn lành thì ít mà dữ thì rất nhiều.

Thông số trận đấu
 Rubin Kazan Inter
Sút cầu môn (trúng đích)17(5) 13(3)
Phạm lỗi16 15
Phạt góc7 4
Việt vị 2 3
Kiểm soát bóng51% 49%
Thẻ vàng1 2
Thẻ đỏ0 1
Cản phá 2 4

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X