Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận chung kết Champions League: Góc nhìn khác từ những con số

Thứ Sáu 27/05/2011 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 1h45 phút rạng sáng ngày Chủ nhật (theo giờ Việt Nam), trái bóng Champions League sẽ chính thức lăn trên thảm cỏ sân Wembley huyền thoại trong sự háo hức của hàng trăm triệu fan hâm mộ túc cầu giáo trên toàn thế giới. Còn giờ hãy cùng Bongda24h khám phá những thông tin "có thể bạn chưa biết" về trận chung kết thông qua những con số tưởng như khô khốc nhưng lại nói lên rất nhiều "bí mật" ẩn giấu đằng sau.

0:

"Quỷ đỏ" thành Manchester chưa ghi nổi bất cứ một bàn nào từ đánh đầu tại Champions League năm nay

1: MU là đội bóng duy nhất đang giữ thành tích bất bại ở Champions League (9 thắng, 3 hoà)

Manchester United đang bất bại ở Champions League mùa này

2: Trong lịch sử Champions League, mới chỉ có 2 cầu thủ đạt đến thành tích 3 hattrick (3 bàn hoặc hơn). Đó là Michael Owen của MU (đáng tiếc, khả năng tiền đạo người Anh ngồi ngoài sân lên tới 99%) và Siêu Pippo Inzaghi (AC Milan).

3: Bob Paisley - chiến lược gia huyền thoại của Liverpool là HLV duy nhất từng giành 3 C1/Champions League với cùng một đội bóng (Liverpool trong các năm 1977, 1978, 1981). Nếu MU đánh bại Barcelona thì Sir Alex Ferguson sẽ san bằng được kỷ lục đó.

3.1: Tỷ lệ bàn thắng trung bình qua 10 trận đối đầu giữa MU và Barcelona trong lịch sử.

4: Không chỉ bất bại mà MU còn là đội để thủng lưới ít nhất Champions League mùa này (4 bàn).

6: Từng có 6 HLV người Anh dẫn dắt Barcelona và gương mặt gần nhất là huyền thoại đã quá cố Bobby Robson (năm 1997).

9: Tổng số trận chung kết phải quyết định bằng loạt "đấu súng cân não" trên chấm 11m.

11: Số bàn thắng mà Lionel Messi ghi được ở Champoins League mùa này và gần như M10 nắm chắc đến 99,99% danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu. Cầu thủ gần nhất vẫn còn cạnh tranh được với Messi là Javier Hernandez nhưng "Hạt đậu nhỏ" mới có vẻn vẹn 4 bàn. Như vậy, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên 3 lần liên tiếp đoạt danh hiệu dành cho tay săn bàn xuất sắc nhất mùa giải.

14: Số trận chung kết được định đoạt chỉ trong phạm vi 90 phút thi đấu chính thức

17: Các đội bóng của Anh đã 17 lần lọt vào chung kết C1/Champions League, trong đó 11 lần vô địch (Liverpool đứng đầu với 5 danh hiệu) và 6 lần về nhì.

20: Đã 20 trận tại Champions League, Barcelona đều biết cách chọc thủng lưới đối phương. Đội bóng gần nhất chống chọi thành công tuyệt đối khỏi sức công phá của Barca là Rubin Kazan (Nga).

25: Số cầu thủ phải nhận thẻ đỏ tính đến thời điểm này của Champions League 2010/2011

27: Barcelona là đội bóng sở hữu hàng công kinh khủng nhất với 27 bàn/12 trận, hơn 9 bàn so với đối thủ mà họ sắp phải đối diện.

40: Nếu MU đánh bại Barcelona thì thủ thành Van der Sar sẽ đi vào lịch sử giải đấu với tư cách "Nhà vô địch nhiều tuổi nhất (40 tuổi 212 ngày)". Tuy nhiên, dù thế nào, Van der Sar sẽ không thể phá được kỷ lục của Dino Zoff (cầu thủ già nhất từng được tham dự một trận chung kết C1/Champions League. Năm 1983, Zoff đã ra sân trong màu áo Juventus khi đã 41 tuổi 86 ngày và đội bóng của ông chịu thua Hamburg đến từ Đức 0-1) bởi anh đã quyết định chia tay sân cỏ sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.

52: Huyền thoại Paolo Maldini của AC Milan đang giữ kỷ lục "Cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong trận chung kết Champions League". Năm 2005, Maldini đã sút tung lưới Liverpool chỉ sau 52 giây thi đấu. Đáng tiếc, chung cuộc Rossoneri bại trận bằng tỷ số 2-3.

Messi chắc chắn sẽ đoạt danh hiêu "Vua phá lưới" giải đấu nhưng sẽ thật hoàn hảo nếu anh có được bàn đầu tiên trên đất Anh trong khuôn khổ Champions League

90.9%: Tỷ lệ đường chuyền đúng địa chỉ của Barcelona, một con số quá đỗi ấn tượng.

135: Số trận ra sân của tiền vệ người xứ Wales, Ryan Giggs tại Champions League. Hiện Giggs chỉ còn kém kỷ lục của Raul có 8 trận và với việc Giggs chưa có ý định nghỉ hưu thì xem ra anh hoàn toàn đủ khả năng phá được kỷ lục này trong tương lai.

627: Lionel Messi đã trải qua 627 phút thi đấu tại nước Anh trong khuôn khổ Champions League mà không ghi nổi một bàn thắng nào

1103: Tổng số đường chuyền chính xác mà Xavi thực hiện đến thời điểm này của mùa giải. Người đứng thứ 2 (cũng là một cầu thủ Barcelona) kém Xavi 68 đường chuyền. Còn nếu không thuộc đội Barca thì người gần nhất thậm chí thua Xavi tới 382 đường chuyền. Thông số này thêm một lần chứng tỏ lối đá tiqui-taca của đội bóng xứ Catalan đã phát triển lên mức độ thượng thừa.

1134: Quãng thời gian tịt ngòi kinh khủng của chân sút Dimitar Berbatov tại Champions League đã lên tới 1134 phút. Lần gần nhất, anh ghi được bàn ở giải đấu này là vào tháng 10 năm 2008 trong trận gặp Celtic. Khả năng tiền đạo người Bungari chấm dứt được điều này ở trận tới là rất nhỏ bởi giờ anh chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu cho hàng công Manchester United.

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 130 gửi 6789
Để trở về thế giới của Robin Hood, hoàng tử của những tên trộm! Hãy chiến đấu như một chiến binh dũng cảm và đảm bảo công lý tại Nottingham trong game Cuộc phiêu lưu của Robin Hood. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Bảo Phương (Theo Mirror/Opta/TT & VH)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X