Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu đỉnh cao của bóng đá Hà Lan kết thúc bằng tỷ số khó tin ... 10-0

Thứ Hai 25/10/2010 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc so tài đỉnh cao giữa PSV Eindhoven với Feyenoord tối qua bất ngờ trở thành màn tập ghi bàn cho chủ nhà PSV khi họ đè bẹp đại kình địch ở giải Vô địch Hà Lan.

Đây là lần thứ ba trong lịch sử đội bóng này thắng với tỷ số đậm như thế. Hai lần trước cũng đều diễn ra ở giải vô địch Hà Lan Eredivisie và các nạn nhân của PSV khi đó là Go Ahead Eagles (1973) and Volendam (1998). Ngược lại với trận thua tan nát hôm qua, Feyenoord đón nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử CLB. Kỷ lục thua đậm cũ của CLB này là trận bị Ajax vùi dập 8-2 hồi tháng 9/1983.

Có nằm mơ, PSV Eindhoven không nghĩ có thể hạ gục đại kình địch Feyenoord bằng tỷ số dã man đến thế

Trận đấu là một cú sốc thật sự với làng bóng đá Hà Lan. PSV đang dẫn đầu bảng, nhưng trước giờ bóng lăn, không nhiều CĐV của họ dám hình dung ra cảnh đội nhà vầy vò và trút những 10 bàn thắng vào lưới Feyernoord. Tương tự, dù Feyenoord đang vật lộn ở phía cuối bảng - đứng thứ 15 trên 18 đội, cũng không nhiều có thể nghĩ đến kịch bản đội bóng này lại thua thảm đến vậy.

Feyenoord nằm trong nhóm ba quyền lực truyền thống của bóng đá Hà Lan với 14 lần vô địch Eredivise, bên cạnh PSV Eindhoven (21 lần) và Ajax (29 lần). Đội bóng đến từ thành Rotterdam này cũng là một tên tuổi lớn ở các Cup châu Âu với chiến tích đoạt 1 Cup C1 (năm 1970) và 2 Cup UEFA (các năm 1974, 2002).

Trên sân Phillips hôm qua, ngay cả khi họ sớm mở tỷ số, khiến đối thủ mất người với chiếc thẻ đỏ gián tiếp của Leerdam, rồi dẫn 2-0 trước giờ giải lao, vẫn không có nhiều dấu hiệu cho thấy PSV sẽ nã tới 8 bàn nữa vào lưới Feyenoord. Nhưng điều không tưởng ấy đã diễn ra, gói gọn chỉ trong 45 phút hiệp hai.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Sau bàn mở tỷ số ở hiệp đầu, tiền đạo người Brazil Jonathan Reis ghi thêm 2 bàn nữa để hoàn tất cú hattrick cho cá nhân anh. Jeremain Lens và Balazs Dzsudzsak mỗi người lập một cú đúp trong hiệp hai. Các bàn thắng còn thuộc về Toivonen, Orlando Engelaar và cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0 từ hiệp đầu, Ibrahim Affelay.

"Thất bại kiểu này thật sự làm chúng tôi thất tổn thương. Các cầu thủ đã buồn đến phát khóc trong phòng thay đồ sau trận", HLV Feyenoord Mario Been cho biết. Còn hậu vệ trái Tim de Cler thì vẫn không tin vào cơn ác mộng mà anh và đồng đội vừa trải qua: "Thật khó tin khi nhìn lại những gì đã xảy ra. Sau khi mất người và thua bàn đầu tiên, cầu thủ mạnh ai nấy chơi và đội bóng sụp đổ hoàn toàn".

Thất bại ê chề trước đại kình địch PSV khiến người hâm mộ Feyenoord nổi giận. Có đến hàng trăm người đã tụ tập bên ngoài sân Phillips để chờ chiếc xe bus chở Feyenoord xuất hiện để mạt sát thầy trò Mario Been.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X