Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trận Barcelona – Shakhtar: Chờ Villa “giải khát”

Thứ Ba 05/04/2011 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Villa vừa trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp, tương đương với 450 phút không biết ghi bàn trong màu áo Barca, và trận gặp Shakhtar Donetsk trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League là cơ hội lý tưởng để tiền đạo người Tây Ban Nha giải tỏa “cơn khát” bàn thắng đã kéo dài quá lâu.

Villa vừa đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha khi trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của “La Seleccion” với 46 bàn sau cú đúp lập được vào lưới CH Czech trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012 hồi tháng trước. Tuy vậy, trong màu áo Barca, mọi chuyện lại không diễn ra suôn sẻ như vậy với cựu tiền đạo Valencia khi anh vừa trải qua chuỗi 6 trận không được nếm mùi cảm giác ghi bàn. Lần cuối cùng Villa chọc thủng lưới đối phương trong màu áo Barca là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng 3-0 trước Real Mallorca ở vòng 25 Liga. Dù vậy, Villa không tỏ ra quá lo lắng.

“Bạn sẽ luôn luôn có một chút lo lắng khi không ghi bàn nhưng bạn phải bình tĩnh. Tôi biết mình đã trải qua hơn một tháng không biết ghi bàn, nhưng cách duy nhất để bỏ lại mọi chuyện phía sau là tập luyện chăm chỉ vào lao động hết mình trên sân”, Villa nói.

David Villa đã 6 trận không ghi được bàn cho Barcelona

Cơ hội để Villa “giải khát” bằng cách sút tung lưới Shakhtar là rất rõ ràng khi đội bóng Ukraina sẽ phải hành quân tới Nou Camp trong tình trạng thủng lỗ chỗ ở hàng thủ. Trung vệ trụ cột Dmytro Chygrynskiy, người đã có một mùa giải không thành công trong chính màu áo Barca, gặp trục trặc trong quá trình hồi phục chấn thương gặp phải cách đây hai tuần nhưng vẫn có khả năng ra sân. Trong khi đó, người đá cặp với Chygrynskiy, Olexandr Kucher chắc chắn sẽ vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Shakhtar không dễ chơi

Shakhtar sẽ có sự phục vụ của tiền vệ quan trọng, Fernandinho sau 7 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Tiền vệ người Brazil đã chơi trọn 90 phút trong trận thắng FC Ilichivets Mariupol với tỷ số 3-1 trên sân khách ở giải vô địch Ukraina. Fernandinho cho biết đội bóng của anh đã sẵn sàng để đối đầu với Barca: “Tôi sẽ sẵn sàng để chơi trọn 90 phút. Không chỉ tôi, toàn bộ đội bóng cũng đã sẵn sàng. Đây là trận đấu quan trọng nhất của chúng tôi bởi Shakhtar lần đầu tiên lọt vào tứ kết. Sẽ thật hoàn hảo cho Shakhtar nếu ghi bàn ở Barcelona”.

Tinh thần của Barca đang lên rất cao sau khi đánh bại Villarreal ở vòng 30 Liga cuối tuần qua để nới rộng khoảng cách với Real Madrid lên thành 8 điểm. Với khoảng cách này, Barca hoàn toàn có thể thảnh thơi để tập trung toàn bộ cho Champions League. Tuy vậy, Villa nhấn mạnh rằng Barca không được phép tự mãn. “Khi bạn bước vào một trận đấu sau khi bại trận hoặc chỉ giành được một trận hòa, thường thì bạn phải bỏ lại phía sau mọi thứ để tập trung cho trận đấu sắp tới, nhưng theo tôi bạn cũng phải làm điều tương tự nếu như bạn vừa giành chiến thắng. Chúng tôi phải cố gắng chơi tốt, giành chiến thắng để đạt một kết quả tốt trước trận lượt về”, Villa nhấn mạnh.

Sự cảnh giác của Villa là không thừa bởi Shakhtar chính là một trong những “ngựa ô” của giải đấu năm nay bên cạnh Tottenham sau khi dẫn đầu ở vòng đấu bảng có sự góp mặt của Arsenal và đặc biệt là chiến thắng ấn tượng trước AS Roma ở vòng 1/8. Chính Luis Figo và Johan Cruyff, hai người cũ của Barca, đã cảnh báo đội bóng cũ rằng Shakhtar không phải là đối thủ dễ chơi.

Tin vui cho HLV Pep Guardiola trước trận đấu quan trọng với Shakhtar là tiền đạo cánh Pedro và hậu vệ trái Maxwell nhiều khả năng sẽ kịp bình phục. Bộ đôi trên đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội hôm thứ Hai sau khi phải ngồi ngoài trong chiến thắng 1-0 trước Villarreal ở Liga. Tuy nhiên, thủ quân Carles Puyol vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương đầu gối trong khi Lionel Messi, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League, không tham gia tập luyện để phòng ngừa tái phát chấn thương gặp phải khi thi đấu cho ĐT Argentina.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X