Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trái bóng chung kết World Cup 2010 có giá 1,3 tỷ đồng

Thứ Bảy 17/07/2010 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái bóng Jabulani được sử dụng trong trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha đã được bán với giá 48.000 bảng Anh trong một cuộc đấu giá trên mạng eBay.

Đã có tổng cộng 55 người tham gia cuộc đấu giá được tổ chức trên trang web mua bán trực tuyến nổi tiếng eBay và sau 133 lần đặt giá, trái bóng đặc biệt đã được trao cho một nhóm cổ động viên Tây Ban Nha, đất nước vẫn còn đang tràn ngập trong không khí ăn mừng chiến thắng tại World Cup 2010.

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được tặng cho quỹ phòng chống AIDS mang tên cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Trái bóng Jabulani từng gây ra nhiều tranh cãi tại World Cup 2010

Theo eBay, cuộc tranh cãi về chất lượng của trái bóng Jabulani nổ ra trong dịp diễn ra World Cup, đã kích thích nhiều người tham gia cuộc đấu giá. Ruth Szyszkowski, một nhân viên của eBay nói: “Những kỷ vật đặc biệt có một không hai liên quan đến thể thao như thế này thường thu hút nhiều người tham gia trên eBay. Sự hấp dẫn của trái bóng này đã được tăng lên bởi những cuộc tranh cãi nổ ra trước đó, và số tiền thu được là một kết quả tuyệt vời".

Nhà sản xuất Adidas luôn cho rằng, sản phẩm của họ đã được kiểm định kỹ lưỡng về chất lượng bởi các nhà khoa học ở trường đại học Loughborough nước Anh, đáp ứng các yêu cầu đặc biệt về kỹ thuật. Tuy nhiên, trái bóng Jabulani, trong tiếng Zulu có nghĩa là ăn mừng, vẫn bị nhiều cầu thủ và huấn luyện viên lên tiếng chỉ trích về quỹ đạo bay khó chịu của nó.

Phiên bản đặc biệt được sử dụng trong trận chung kết của quả bóng này được đặt tên là "Jo'bulani", và kết quả là một nhóm cổ động viên Tây Ban Nha đã là người thắng cuộc với số tiền đấu giá là 48.000 bảng Anh, tương đương khoảng 1,3 tỷ đồng tiền Việt Nam.

Tuy nhiên so với quả bóng Teamgeist được sử dụng trong trận chung kết năm 2006 giữa hai đội tuyển Pháp và Italia thì "Jo'bulani" vẫn còn kém xa về giá trị đấu giá. Tại một cuộc bán đấu giá làm từ thiện được tổ chức ngay sau World Cup 2006, Tiểu vương Sheik Mohamed bin Hamad al-Thani (Qatar) đã trở thành chủ nhân của trái bóng đặc biệt có chữ ký của toàn bộ các thành viên của đội bóng vô địch Italia với số tiền phải trả lên đến 2,4 triệu USD.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X