Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

TP Mazembe - Inter: Trái tim Inter

Thứ Bảy 18/12/2010 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thắng lợi trước Seongnam ở bán kết, một lần nữa HLV Benitez lại chứng tỏ được cái duyên đấu cúp của mình. Bây giờ, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ còn cách lịch sử một bước chân.

Nếu Inter không thất bại trước Atletico ở trận tranh Siêu Cúp châu Au đầu mùa giải, giờ họ đang đứng trước cơ hội lặp lại cú “ăn 6” vĩ đại mà Barca từng đạt được mùa trước. Nhưng dù sao, nếu có thể giành cú “ăn 5” nhờ giành FIFA Club World Cup 2010, thì đó cũng là thành tích đáng lưu danh sử sách.

Inter Milan tạm thời giải toả sức ép

Inter bước vào FIFA Club World Cup năm nay với tâm trạng rất nặng nề sau khi chịu 2 thất bại liên tiếp trước Lazio và Bremen. Ở Serie A trong lúc Inter phải nghỉ để dự giải này, đội đầu bảng Milan đã gia tăng cách biệt với họ lên tới 13 điểm. Tuy nhiên trong trận bán kết, Inter đã thể hiện được khát vọng như ở giai đoạn cuối mùa trước, dù nhanh chóng mất tiền vệ trụ cột Sneijder chỉ sau 30 giây khai cuộc, nhưng họ đã không mấy khó khăn đánh bại Seongnam tới 3 bàn không gỡ. Diện mạo của Inter ở giải đấu này khác biệt hoàn toàn so với những màn trình diễn kém cỏi ở Serie A gần đây. Bộ máy của Benitez đã vận hành một cách hoàn hảo, khi từng mắt xích bên phía Inter rũ bỏ sự ủ dột để thể hiện lại hình ảnh chói sáng của họ ở cuối mùa bóng trước.

Tất nhiên, sẽ là rất chủ quan nếu coi thường Mazembe, khi đại diện của CHDC Congo vừa xuất sắc đánh bại Internacional ở trận bán kết. Nói cách khác, Mazembe đã khuất phục những người đồng hương của Cesar, Lucio, Maicon và T.Motta. Lối chơi dựa vào nguồn thể lực dồi dào của Mazembe đã chứng minh được tính hiệu quả trước đại diện của bóng đá Nam Mỹ. Thế nên, không có lý gì để Inter chủ quan trước cuộc gặp gỡ này, bởi lối chơi của họ cũng dựa rất nhiều vào các cầu thủ Nam Mỹ. Inter cần phải phát huy sức mạnh và khả năng xoay trở tốt của Eto’o và Milito trước hàng thủ giàu thể lực của Mazembe, đây sẽ là yếu tố quyết định thành bại của đội bóng Italia.

Điều quan trọng nhất là việc Inter đã tìm lại được khát vọng chiến thắng sau mùa giải trước đầy rẫy vinh quang. Stankovic nói rằng, đây là giải đấu anh đã mong đợi cả cuộc đời, trong khi Zanetti kêu gọi các trụ cột Inter tập trung chiến đấu bởi rất có thể trong nhiều năm tới, họ sẽ không có dịp tham dự Fifa club World Cup. Eto’o cũng rất háo hức trong cuộc chiến với những người châu Phi, trong đó có Ekanga và Ngome là đồng hương Cameroon của anh…

Mùa trước, HLV Mourinho đã đoàn kết tất cả những người Inter thành một khối, chung một nhịp đập chiến thắng với đội bóng áo Xanh-Đen. Bây giờ, trái tim Inter lại đập dữ dội trước trận đấu có thể giúp họ đi vào lịch sử…

Đội hình dự kiến
TP Mazembe: Kidiaba; Kimwaki, Kasusula, Nkulukuta, Kabangu; Bedi, Singuluma, Kaluyituka, Mihayo; Ekanga, Kasongo.
Inter: Cesar; Zanetti, Lucio, Cordoba, Chivu; Cambiasso, T.Motta; Pandev, Stankovic, Eto’o; Milito.
Dự đoán: Inter thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X