Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Totti tỏa sáng, Roma tiếp tục gây áp lực lên Inter

Chủ Nhật 09/05/2010 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp của Totti, Roma đã lội ngược dòng thành công với chiến thắng khá chật vật trước Cagliari. Kết quả này giúp thày trò Ranieri tiếp tục nuôi hi vọng khi buộc cuộc đua tới Scudetto phải được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

Đúng như dự đoán, Cagliari cho thấy họ không hề có ý định "buông" trong trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Tuy không tỏ ra nguy hiểm với những pha hãm thành sắc sảo nhưng đội khách lại mang tới cho Roma sự khó khăn với khả năng phòng ngự khá tập trung và rất có chiều sâu.

Totti đã đưa Roma tiếp tục nuôi hi vọng cho đến vòng đấu cuối cùng

Bologna 1-1 Catania
Di Vaio 15’ - Maxi Lopez 51’

Genoa 1-0 Milan
Sculli 57’

Fiorentina 1-1 Siena
Marchionni 15’ - Vergassola 3’

Inter 4-3 Chievo
Mantovani og 13’; Cambiasso 34’; Milito 39’; Balotelli 51’ - T. Motta og 12’; Granoche 60’; Pellissier 74’

Juventus 2-3 Parma
Del Piero 16’; Iaquinta 90’+3 - Lanzafame 20’, 35’; Biabiany 85’

Livorno 1-2 Lazio
Lucarelli 33’ - Rocchi 13’; Brocchi 44’

Napoli 2-0 Atalanta
Quagliarella 43’, 83’

Palermo 1-1 Sampdoria
Miccoli pen 68’ - Pazzini pen 54’

Roma 2-1 Cagliari
Totti 79’, 83’ - Lazzari 72’

Udinese 3-3 Bari
Di Natale 21’, 62’; Pepe 26’ - Barreto 18’; Koman 39’; Almiron 90’+3

Những tưởng sau cú sút dội cột dọc nảy ra ở phút thứ 3 của thủ quân Totti từ pha đánh gót điệu nghệ của Toni, Roma sẽ có một hiệp đấu chơi bùng nổ. Tuy nhiên, sự chính xác trong những pha bóng cuối cùng khiến cho đội chủ nhà chỉ tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ nhờ khả năng kiểm soát bóng. Do quá lạm dụng những pha phối hợp khiến cho những đường lên bóng của Giallorrosi không thể phát huy được sự sắc sảo cần thiết.

Không những vậy, ngay cả khi có cơ hội, các chân sút chủ nhà lại tỏ ra khá vô duyên. Bện cạnh pha bóng kém may mắn của Totti còn có pha bắt volley hụt bóng của Toni sau động tác khống chế ngực gọn ghẽ ở phút thứ 9.

Đến phút thứ 42, bóng lại một lần nữa dội cột dọc khung thành Cagliari sau cú sút xa từ cự ly chừng 30m của Motta. Một phút sau đó, bóng đã được đưa vào lưới của đội khách sau cú đánh đầu cận thành của Perotta. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận bởi trước khi dứt điểm, tiền vệ của Roma đã việt vị.

Sau giờ nghỉ, Roma vẫn tiếp tục nắm thế chủ động nhưng cũng giống như trong hiệp một, đội chủ nhà lại tỏ ra bế tắc và thiếu ý tưởng trong những pha tấn công. Không những vậy, nếu Cagliari chính xác hơn trong những cơ hội của mình, Roma đã có thể thua. Điển hình nhất là pha sục bóng quá điệu đà của Jeda ở phút thứ 60. Ít phút sau, đến lượt Matri khiến cho đội chủ nhà thót tim với pha phá bẫy việt vị và thoát xuống đối mặt với Sergio. May cho Roma là cú sút của tiền đạo này quá nhẹ và không gây được khó khăn cho thủ môn đội chủ nhà.

Những phút tiếp theo đó, Roma tiếp tục có những cơ hội để khai thông thế bế tắc nhưng sự xuất sắc của thủ thành Lupatelli khiến cho những cú sút của Totti, Taddie đều không thể đi vào lưới của đội khách. Những những vô duyên, may mắn còn một lần nữa rời xa với các học trò của Ranieri khi lần thứ 3 bóng chạm khung thành của đội khách với cú sút xa của Risse chạm chân Totti rồi dội thẳng vào xà ngang nảy ra.

Mải mê tấn công, Roma đã phải trả giá sau một tình huống phối hợp đá phạt đẹp mắt của đội  khách ở phút 73. Từ chấm đá phạt cách khung thành Roma chừng 25m, Lazzari tung ra cú sút chân phải căng như kẻ chỉ đánh bại những nỗ lực bay người của Julio Sergio.

Cagliari đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Roma

Bàn thua quá bất ngờ buộc Roma tiếp tục phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, Totti cuối cùng cũng tìm được bàn thắng gỡ hòa với một cú sút chéo góc ở phút 79. Trước đó, thủ quân của Roma còn bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn khi dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly chừng 5m.

Có được bàn thắng, Roma càng chơi càng hưng phấn. Không những vậy, thần may mắn cũng đã không còn ngoảnh mặt với đội chủ nhà nữa. Phút 82, từ quả tạt của Risse, bóng chạm tay Biondini trong vòng cấm giúp Roma có được quả 11m. Trên chấm đá phạt, Totti không cho Lupatelli có một cơ hội để cản phá dù thủ thành đội khách đã bay đúng hướng.

Những phút cuối trận, Roma vẫn tiếp tục chơi dâng cao tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 2-1 của Roma tiếp tục khiến Inter phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới biết mình có vô địch hay không.

Ở một trận đấu khác, trận chiến cho tấm vé dự Champions League giữa Palermo và Sampdoria được định đoạt bởi 2 quả 11m. Pazzini đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 54 từ chấm phạt đền. 14 phút sau, cũng từ một quả penalty, Micolli giữ lại hi vọng cho Palermo khi ấn định tỷ số 1-1 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Roma: Julio Sergio; Motta (Cerci 77), Burdisso, Juan, Riise; Perrotta, De Rossi, Pizarro; Menez (Baptista 80); Totti, Toni (Taddei 59)
Cagliari: Marchetti (Lupatelli 46); Canini, Nainggolan, Astori, Agostini; Dessena, Conti, Biondini; Cossu (Lazzari 48); Matri, Jeda (Nene' 61)


Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X