Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Totti tỏa sáng, Roma tạm vượt khó

Thứ Hai 21/09/2009 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của đội trưởng Totti, cùng một đường chuyền quyết định, đã góp công lớn trong chiến thắng 3-1 của Roma trước Fiorentina (rạng sáng 21/9), đồng thời đưa đội bóng thủ đô vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Fiorentina trên sân nhà Olimpico, Roma đang gặp rất nhiều khó khăn. Chiến thắng đầy may mắn trước Siena nhanh chóng bị che lấp bởi trận thua dễ dàng 0-2 trước Basel ở đấu trường Europa League.

Những dấu ấn mà HLV Ranieri để lại, kể từ khi lên thay Luciano Spalletti, là chưa nhiều và những ai chờ đợi vào ông tỏ ra khá thất vọng. Vì vậy, trước đối thủ nhiều duyên nợ Fiorentina, Roma cần một động lực đặc biệt để vượt khó.

Sự khác biệt ấy đã diễn ra. Đội trưởng Francesco Totti, với một cú đúp, đã giúp Roma có được chiến thắng cực kỳ quan trọng, trong trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Ranieri trên sân Olimpico.

"Hoàng tử" thành Rome Francesco Totti mang về 3 điểm quý giá cho AS Roma

Một điểm nhấn mà Ranieri mang đến là thay đổi đấu pháp cho Roma. Đôi khi vẫn cho Perrotta được bó vào trung tâm như một hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2 (Totti và Vucinic đá cao), nhưng thực tế Roma của Ranieri vận hành theo lối đá 4-4-2 mà ông thường sử dụng khi còn dẫn dắt Juventus.

Nhờ đó, Roma sớm thể hiện sự nhỉnh hơn về khả năng cầm bóng so với Fiorentina. Đội bóng thủ đô tỏ ra áp đảo và gây sức ép khá tốt lên khung thành thủ môn Frey.

Sau 27 phút thi đấu, Roma đã có được bàn thắng mở tỉ số. Sau động tác đánh gót điệu nghệ của Vucinic, bóng chạm tay trung vệ Gamberini và trọng tài cho Roma được hưởng quả phạt đền. Cú sút căng và quyết đoán của Totti đã hạ Frey, dù thủ thành người Pháp đã đoán đúng hướng và đổ người rất nhanh.

Giải tỏa được gánh nặng tâm lý, Roma đẩy Fiorentina vào thế chống đỡ vất vả. Hai phút sau bàn mở tỉ số, Pirazzo, De Rossi và Perrotta tung liền 3 pha dứt điểm liên tiếp và phản xạ cực kỳ xuất sắc của Frey đã giúp Fio không thủng lưới. Ở lần dứt điểm thứ 4, Totti đã thắng Frey nhưng đội trưởng của Roma đã ở thế việt vị.

Tình huống đầy sóng gió này không làm Fiorentina thức tỉnh, và rồi bàn thua thứ hai đã đến khi trận đấu mới bước sang phút 33. Từ pha đá phạt góc, bóng bật ra đúng vị trí của Totti trong tư thế hoàn toàn trống trải. Cú sút rất căng của anh đã không cho Frey cơ hội nào để trổ tài.

Như thể gặp phải ác mộng, Fio không những không thể lên bóng, mà đội bóng áo Tím còn nhận thêm bàn thua thứ 3 ít phút sau. Đường chuyền tuyệt đẹp và đậm chất ngẫu hứng của Totti bên cánh trái được De Rossi đánh đầu kỹ thuật, bóng đi vào góc thấp trong sự bất lực của Frey.

Nếu Perrotta tỉnh táo hơn, tỉ số đã có thể là 4-0 cho Roma khi hiệp 1 kết thúc. Sau pha phối hợp trung lộ như đá tập với Vucinic, Perrotta có cơ hội thuận lợi nhưng anh dứt điểm quá vội vàng, khiến bóng đi vọt xà.

Sau giờ nghỉ, dù đã giảm nhịp độ trận đấu nhưng Roma vẫn áp đảo so với Fiorentina. Các cầu thủ khách gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành Julio Sergio. Ngược lại, chỉ có may mắn và tài năng của Frey mới ngăn Roma có thêm bàn thắng, cũng như không cho Totti lập hat-trick.

Chiến thắng trước Fiorentina trên sân nhà Olimpico giúp Roma lấy lại niềm tin

Để tìm kiếm tia sáng hy vọng mong manh, HLV Prandelli đã tung cầu thủ trẻ Jovetic và Jorgensen vào sân. Những thay đổi này, cùng sự chững lại của Roma, đã giúp Fio có được nhiều khoảng không hơn phía trước khu cấm địa đội chủ nhà.

Đến phút 84, sau nhiều nỗ lực, Fiorentina cũng đã có được bàn thắng danh dự. Từ một pha cản phá bất cẩn của các cầu thủ Roma, bóng đến vị trí của Gilardino. Cựu tiền đạo Milan đã xử lý gọn gàng để thoát khỏi sự đeo bám của Mexes và ung dung dứt điểm hạ Julio Sergio ở cự ly gần.

Trận đấu khép lại với pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Gilardino, khi anh dứt điểm cao hơn xà ngang trong tư thế gần như là một đối một với thủ môn đội chủ nhà. Đây có thể xem là một thắng lợi đầy ấn tượng và mang tính bước ngoặt cho Roma, trong nỗ lực tìm lại hình ảnh của chính mình.

Đội hình thi đấu:
Roma: Julio Sergio; Cassetti, Burdisso, Juan (Mexes 76), Riise; Taddei, De Rossi, Pizarro (Faty 69), Perrotta; Totti, Vucinic (Okaka 58).
Fiorentina: Frey; Comotto, Gamberini, Dainelli, Pasqual; Zanetti, Montolivo (Donadel 68); Santana (Jorgensen 61), Mutu (Jovetic 61), Marchionni; Gilardino.


(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X