Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Totti tỏa sáng, Roma tạm chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 02/05/2010 03:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Trực tiếp lập công trong bàn mở tỷ số và kiến tạo nên bàn thắng thứ 2, thủ quân Totti chơi chói sáng trong trận đấu trước Parma để giúp Roma tạm thời trở lại với ngôi đầu sau chiến thắng 2-1 tại Tardini.

Không giống như những dự đoán ban đầu, Roma đã vấp phải những khó khăn thực sự khi Parma đã chơi bóng đầy quyết tâm như thể họ vẫn đang còn mục tiêu (hiện đã trụ hạng thành công). Tuy vậy, tham vọng ngáng đường của đội chủ nhà vẫn chưa đủ để cướp đi những hi vọng trở lại với ngôi đầu của thày trò Claudio Ranieri.

Totti ghi đậm dấu ấn trong chiến thắng của Roma

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, Roma đã sớm cụ thể hóa quyết tâm của mình bằng bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Totti. Đón đường chuyền dài của De Rossi từ  giữa sân, thủ quân của đội khách có pha khống chế bằng ngực trước khi có pha bấm bóng qua đầu thủ thành Mirate mang về lợi thế dẫn trước cho Roma.

Bàn thắng sớm mang lại những sự tự tin nhất định cho Roma. Họ triển khai trận đấu với một thế trận chậm và chắc chắc trong khi Parma chủ động đẩy cao đội hình và thể hiện rõ quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, sức tấn công của đội chủ nhà là chưa đủ để giúp Parma tạo nên một thế trận theo ý mình.

Bước sang hiệp hai, HLV Guidolin tăng cường hàng công với việc tung Crespo vào sân. Kinh nghiệm của tiền đạo kì cựu người Argentina giúp khả năng tấn công của Parma cũng phần nào được cải thiện. Tuy nhiên để phá vỡ hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Roma vẫn là một nhiệm vụ tương đối khó khăn của đội chủ nhà,

Phút 53, Totti suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt cho Roma với một cú sút chìm rất hiểm hóc. Khi thủ thành Mirante đã bị đánh bại thì cột dọc lại cứu thua cho đội chủ nhà. Đến phút thứ 67, Parma cũng một lần dứt điểm chạm khung thành của Roma với pha đệm bóng của

Lanzafame.

Roma đã tạm thời trở lại ngôi đầu

Phải đến phút 75, các khán giả có mặt tại Tardini mới được chứng kiến thêm bàn thắng khi Totti với pha dạt cánh phải trước khi tung ra đường chuyền cắt ngang khung thành đội khách để Taddie băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội khách.

6 phút sau, Parma nhen nhóm hi vọng với bàn gỡ của

Lanzafame sau đường chuyền của Biabiany. Song đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được. Trận đấu khép lạo bằng chiếc thẻ đỏ của Jeminez sau một pha ẩu đả giữa cầu thủ hai đội ở phút thứ 88.

Giành 3 điểm quan trọng, Roma tạm thời leo lên ngôi đầu và gây sức ép nhất định lên Inter trong trận đấu khó khăn tại Olimpico.

Đội hình thi đấu:
Parma: Mirante; Dellafiore, Lucarelli, Castellini; Valiani, Dzemaili (Lanzafame 64’), Jimenez, Galloppa, Antonelli; Biabiany, Bojinov (Crespo 46’).
Roma: Julio Sergio; Cassetti, Juan, Burdisso, Riise; De Rossi, Perrotta; Taddei, Menez (Mexes 46’), Vucinic (Toni 46’); Totti (Baptista 90’).

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trực tiếp bóng đá CAHN vs Thanh Hóa 19h15 ngày 20/9 (V-League 2024/25)

Trận đấu sớm nhất vòng 2 LPBank V-League 2024/25 là cuộc đọ sức CAHN vs Thanh Hóa trên SVĐ Hàng Đẫy. Trên sân nhà, đội bóng ngành công an làm tất cả để giành chiến thắng, trong khi Thanh Hóa được dự báo có chuyến làm khách rất khó khăn.

Xem thêm
top-arrow
X