Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Totti tỏa sáng, AS Roma ngược dòng hạ Bayern

Thứ Tư 24/11/2010 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn trước 2-0 sau cú đúp của Gomez trong hiệp 1, AS Roma đã có một cú ngược dòng ngoạn mục trong hiệp 2 khi ghi 3 bàn để giành trọn 3 điểm. Chiến thắng này giúp Giallorosi chạm một tay vào chiếc vé vào vòng knock-out.

Những tưởng lại một lần nữa ôm hận trước “Hùm xám” khi liên tiếp để Mario Gomez lập công vào các phút 33 và 39 nhưng AS Roma đã khiến các CĐV nhà nức lòng khi hoàn toàn lột xác trong hiệp hai. Các bàn thắng của Marco Borriello (49'), Daniele De Rossi (81') và Francesco Totti (pen 84') đã giúp đội bóng Italia giành chiến thắng 3-2 ấn tượng.

Với tổng cộng 9 điểm có được sau lượt trận này, thầy trò Ranieri chỉ cần 1 điểm trong lượt trận cuối là chắc chắn đi tiếp. Còn với Bayern Munich, thất bại đầu tiên tại Champions League mùa này cũng không ảnh hưởng đến vị trí nhất bảng E bất kể kết quả lượt trận cuối.

AS Roma đã có một chiến thắng ngoạn mục

Bước vào trận đấu, đúng như dự đoán HLV Van Gaal đã để Ribery đá chính ngay từ đầu. Ở hàng hậu vệ Demichelis cũng kịp bình phục chấn thương để có mặt trong đội hình xuất phát. Trong khung gỗ, Thomas Kraft lần đầu được bắt chính mùa này, thay cho Hans Jorg Butt. Bên phía đội chủ nhà Francesco Totti phải ngồi trên ghế dự bị, nhường chỗ cho Matteo Brighi.

Sự quyết tâm của AS Roma sớm được thể hiện khi chỉ trong vòng 2 phút họ đã khiến hàng thủ đối phương chao đảo với các pha dứt điểm của Borriello và Jeremy Menez. Bị ép sân, “Hùm xám” phải lùi khá sâu về phần sân nhà và chờ đợi các cơ hội phản công. Từ một tình huống như vậy, Danijel Pranjic đã băng lên rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang vào cho Kroos. Đáng tiếc là tài năng trẻ người Đức lại kết thúc vọt xà.

Sau tình huống này, Bayern đẩy cao đội hình hơn và cho thấy rõ bản lĩnh của đội bóng đầu bảng với các pha lên bóng mạch lạc. Mà đến phút 34, Franck Ribery đã đánh dấu sự trở lại với một cú tạt không thể thuận lợi hơn cho Mario Gomez dứt diểm chân phải chính xác, không cho Julio Sergio cơ hội cản phá. 1-0 “Hùm xám” vượt lên.

Khi mà các CĐV chủ nhà chưa hết bàng hoàng thì chỉ 5 phút sau họ thêm một lần phải im bặt khi lại là Gomez nâng tỷ số lên 2-0. Nhận bóng từ được chọc khe xé toang hàng thủ đối phương của Mueller, “Super Mario” lạnh lùng sút bóng chéo góc nhân đôi cách biệt.

Ít phút trước giờ giải lao, AS Roma còn may mắn thoát được một quả penalty khi Brighi phạm lỗi với Ribery trong vòng cấm địa. Dù vậy sau giờ giải lao, tình hình đã nhanh chóng đổi chiều. Chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Menez tăng tốc ngoạn mục loại bỏ Tymoshchuk trước khi vượt qua cả Demichelis để căng ngang vào cho Borriello. Sau một thoáng lúng túng, tiền đạo người Ý cũng dứt điểm chân phải thành công đem về bàn gỡ 1-2.

Hai bàn thắng của Gomez đã bị uổng phí

Lấy lại tinh thần sau bàn thắng này, đội chủ nhà tấn công sắc nét hơn và đến phút 60, tưởng như tỷ số đã được san bằng. Vẫn là Menez với những bước chạy thần tốc rồi tạt vào cho Simplicio. Đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của cầu thủ này chưa đủ khó để hạ Kraft.

Khi trận đấu chỉ còn 20 phút, Simplicio thêm một lần thử tài thủ môn đối phương với pha sút chân trái từ cự ly chừng 7m. Người chiến thắng vẫn là Kraft. Không hài lòng với màn trình diễn của các học trò, phút 75, HLV Ranieri đưa Totti vào thay Brighi. Và chỉ 6 phút sau khi chàng tiền vệ này xuất hiện, AS Roma có bàn san bằng cách biệt.

Xuất phát từ nỗ lực bứt phá phản công của Vucinic, bóng được chuyền cho Riise vượt qua Pranjic rồi tạt vào vòng cấm địa. Có mặt rất đúng lúc đúng chỗ, De Rossi dễ dàng đệm bóng cận thành chính xác. Và khi trận đấu chỉ còn lại 6 phút, chiến thắng cho đội chủ nhà được hoàn tất khi Totti thực hiện thành công cú sút từ chấm 11m sau khi Borriello bị đốn ngã trong vòng cấm địa. Thắng trận 3-2, AS Roma chỉ cần một kết quả hòa trên sân của Cluj lượt trận cuối để giành vé đi tiếp.

Đội hình thi đấu:
AS Roma: Sergio - Cassetti, Mexes, Burdisso, Riise - Greco (Simplicio 46), De Rossi, Brighi (Totti 75) - Menez - Borriello, Vucinic (Pizarro 82)
Bayern Munich: Kraft - Lahm, Van Buyten, Demichelis, Pranjic - Ottl, Tymoshchuk - Müller (Contento 73), Kroos, Ribéry (Altintop 77) – Gomez

Ở trận đấu còn lại của bảng E, trên sân nhà Basel đã phục thù thành công thất bại 1-2 ở lượt đi khi hạ đại diện Romania Cluj với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Federico Almerares (15'). Trong khi đó đội khách kết thúc trận đấu vớ chỉ 10 người do Felice Piccolo nhận thẻ đỏ ở phút 88’. Với kết quả này Basel hầu như đã chắc suất thứ ba cùng chiếc vé dự Europa League.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X