Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Totti sút hỏng 11m, Roma không thể bắn hạ Juventus

Thứ Ba 13/12/2011 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Juventus vẫn tiếp tục duy trì được mạch trận bất bại của mình dù họ phải trải qua một trận hoà chật vật trước Roma. Những sai lầm cá nhân cùng sự xuất sắc của Buffon, người đã chặn đứng một quả 11m của Totti đã giúp Juve và Buffon chia điểm trong trận cầu có tỷ số 1-1.

Roma bỏ lỡ cơ hội là đội đầu tiên bắn hạ Juventus mùa này


HLV Luis Enrique đang bị áp lực đè nặng lên sau 2 thất bại liên tiếp. Trận thua 0-3 trước Fiorentina mới đây, ông còn mất cả 3 cầu thủ quan trọng là Bojan Krkic, Fernando Gago và Juan vi thẻ đỏ. Chính điều này khiến Roma gặp thiệt thòi lớn về mặt lực lượng khi tiếp Juve. May mắn cho họ là Totti và Osvaldo đã kịp thời trở lại trong khi ở hàng thủ, cầu thủ 19 tuổi Viviani được xếp đá ở vị trí trung vệ. Bên phía Juventus, chấn thương duy nhất của Vucinic được thay thế bởi Estigarribia.

Trận đấu diễn ra tương đối cân bằng trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, nhưng sai lầm của Vidal đã giúp Roma vượt lên dẫn trước từ ngay phút thứ 5 của trận đấu. Từ một quả phạt góc, các hậu vệ của Juve tạo khoảng trống cho Totti và thủ quân của Roma đã thực hiện một đường chuyền vào trong để De Rossi dứt điểm. Cú volley của đội phó Roma không có lực nhưng có lẽ bởi chủ quan nên Vidal đã phá hụt bóng và lưới của Buffon đã rung lên.

 

Có được bàn thắng sớm, Roma chơi phòng ngự phản công. Với việc kiểm soát hoàn toàn trận đấu, Juventus bắt đầu gia tăng sức ép lên khung thành của đối phương. Phút thứ 11, từ quả tạt bóng bên cánh phải của Matri, Pepe đã có cơ hội để dứt điểm nhưng cú đánh đầu trong tư thế hơn với của anh đã đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Cơ hội rõ ràng nhất của Juve đến ở phút thứ 24 của trận đấu khi Taddie phá hụt bóng và tạo khoảng trống cho Estigarribia. Ngay lập tức cầu thủ chạy cánh của Juve tung ra một cú sút rất nhanh nhưng Stekelenburg đã phản xạ tốt và kịp thời đẩy bóng chịu quả phạt góc. 

Cuối hiệp một, Juve còn có liên tiếp hai cơ hội khác. Đầu tiên là tình huống Vidal phát động tấn công bằng đường chuyền để Pepe băng xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Heinze đã kịp xoài người phá bóng ngay trước khi Matri áp sát. Tiếp đó là cú sút phạt trực tiếp của Pirlo bị thủ thành Stekelenburg hoá giải thành công.

Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn không có nhiều đột biến khi Roma vẫn duy trì một lối chơi phòng ngự khá kín kẽ. Juventus cầm nhiều bóng nhưng cứ tiến sát khung thành của đội bóng áo bã trầu là họ lại bế tắc khi không thể xuyên thủng được bức tường phòng ngự trước khung thành của Stekelenburg.

Nhưng sau rất nhiều nỗ lực, đội bóng của Conte cũng đã có được bàn gỡ hoà ở phút thứ 60. Từ đường chuyền bên cánh phải của Pepe, Estigarribia thoát xuống bên cánh phải và bắt volley… hụt. Nhưng điều đáng nói là nó lại vô tình thành đường chuyền đẹp cho Chiellini, người đã băng đánh đầu tung lưới Stekelenburg ở cự ly gần.

Cú sút 11m hỏng ăn của Totti

Chỉ một phút sau đó, Roma đã có cơ hội để tìm lại lợi thế dẫn bàn sau khi trọng tài cho rằng Vidal đã phạm lỗi với Lalema trong vòng cấm. Bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Juve, quyết định vẫn được giữ nguyên nhưng tiếc là trên chấm 11m, Totti lại không thể chiến thắng được Buffon, người đã có một pha cứu thua xuất sắc.

Cũng từ thời điểm này, trận đấu đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi Roma chấp nhận đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với Juve. Những pha bóng ăn miếng trả miếng bắt đầu được tạo ra trước khung thành của  hai đội.

Phút thứ 75, sau đường nhả bóng của Giaccherini, Chiellini sút ngay nhưng bóng lại chạm đúng người của Giaccherini rồi nảy ra. Hai phút sau, Roma trả lời với pha xử lý tinh tế của Osvaldo nhưng đáng tiếc là cú bấm bóng điệu nghệ ở ngay sát vòng cấm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 82, sau nỗ lực ở bên cánh trái, Giaccherini tung ra cú cứa lòng nhằm vào góc xa nhưng Stekelenburg đã kịp thời ôm gọn. Cơ hội đáng tiếc nhất của Juve chính là tình huống mà Elia chọc khe để Quagliarella băng xuống đối mặt với Stekelenburg ở phút 86 nhưng tiếc là cú dứt điểm sau đó của tiền đạo này lại không vượt qua được thủ thành của Roma.  

Hoà 1-1 với Roma, Juventus đòi lại ngôi đầu từ tay Udinese và trận đấu giữa hai đội vào cuối tuần này sẽ là cơ hội để kẻ chiến thắng thực hiện một cú bứt phá. Hiện cả Juventus và Udinese đang cùng có 30 điểm.

Đội hình thi đấu:
Roma:
Stekelenburg; Taddei, De Rossi, Heinze, Jose Angel; Pjanic (Perrotta 74), Viviani (Simplicio 58), Greco; Lamela, Totti, Osvaldo (Borriello 86)
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal, Pirlo, Marchisio; Estigarribia (Giaccherini 72), Matri (Quagliarella 67), Pepe (Elia 86)

Tuệ Linh (theo Eurosports)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X