Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - AC Milan: Nào cùng chạy đua!

Thứ Tư 09/03/2011 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không giống như cuộc chạy đua giữa rùa và thỏ vốn chỉ có trong sách vở. Tottenham giờ như một chiếc Ferrari đời mới. Còn AC Milan, họ chỉ đáng chiếc UAZ từ thuở xa xưa. Cái đích là vòng tứ kết. Ai sẽ nhanh chân hơn?

Những ai từng chứng kiến trận lượt đi ở San Siro, hẳn có cảm nhận về sự đối lập giữa Tottenham và AC Milan. Đội bóng Italia đại diện cho trường phái cũ kỹ, già nua. Còn đại diện của Anh mang đến hơi thở của sự mới mẻ, phóng túng.

Đừng ai nghĩ trên đất Italia, Tottenham đá tử thủ. Thày trò Harry Redknapp đã chơi một thứ bóng đá hiện đại nhưng cũng rất khôn ngoan. Tập trung số đông ở khu vực giữa sân, tranh cướp bóng quyết liệt và tận dụng triệt để mọi cơ hội có được nhờ thể lực sung mãn và tốc độ tuyệt vời của các tiền vệ cánh.

AC Milan khó lòng lật ngược thế cờ trước Tottenham

Tất nhiên, Tottenham không chỉ có những cầu thủ cơ bắp. Sự xuất hiện của Modric và đặc biệt Van der Vaart giúp làm mềm đi phong cách Anh. Không ít người cho rằng, nếu các trụ cột không chấn thương, Spurs có đội hình chính ngang tầm ông lớn của bóng đá châu Âu nói chung, bóng đá Anh nói riêng.

Nhờ sự kết hợp hài hòa các yếu tố kỹ thuật, cơ bắp và tốc độ ấy, Tottenham có thể lái trận đấu đi theo ý muốn. Ở San Siro, Tottenham đã thành công, với lợi thế là chiến thắng 1-0 từ bàn thắng duy nhất của Crouch. Trận lượt về trên sân nhà, HLV Harry Redknapp không giấu giếm ý định lấy công bù thủ.

Có nhiều lý do khiến Redknapp dám chơi mạo hiểm. Thứ nhất, Tottenham không mạnh trong phòng thủ. Trong các trận đấu, tư duy của họ là làm thế nào để ghi được nhiều bàn thắng hơn đối phương. Thứ hai, hàng thủ AC Milan giờ không còn mạnh như trước, với tuổi tác của Nesta và bất ổn từ 2 bên cánh.

Nhiều khả năng, Peter Crouch sẽ vẫn được tin dùng trong vai trò tiền đạo cắm. HLV Redknapp xếp Sếu vườn đá chính không chỉ với nhiệm vụ săn bàn. Crouch đóng góp nhiều ý nghĩa hơn lên lối chơi của toàn đội so với Defoe hay Pavlyuchenko. Có Crouch, nhiệm vụ tuyến dưới sẽ đơn giản hơn nhiều. Họ chỉ cần câu bổng bóng vào để Crouch kết thúc hoặc làm tường cho đồng đội.

Phương án Crouch khả thi bởi 2 trụ cột ở hàng tiền vệ là Van der Vaart và G.Bale đều đã bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận. Trong trường hợp này, quả là sẽ rất vất vả cho hàng thủ AC Milan khi họ vừa phải tìm cách ngăn cản chiều cao trên 2m của Sếu vườn, vừa phải lo không bị các tiền vệ sáng tạo của Tottenham xuyên thủng phòng tuyến. Với kịch bản ấy, không hiểu HLV Allegri của Milan sẽ xoay chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công như thế nào?

Trên lý thuyết, AC Milan có một hàng công được đánh giá là siêu khủng. Bộ tam Robinho - Pato - Ibrahimovic vào một ngày đẹp trời có thể sẽ là nỗi kinh hãi cho bất kỳ hàng phòng ngự nào, dù phải chơi ở đâu. Ở Serie A, Milan đang làm mưa làm gió. Nhưng vấn đề của Milan không phải ở hàng công. Mà nằm ở hàng thủ với gánh nặng của tuổi tác dẫn đến sự chậm chạp.

Cuộc đua song mã với Tottenham hướng đến vòng tứ kết, cảm giác AC Milan đã thua ngay từ vạch xuất phát. Vấn đề là họ sẽ thua theo cách như nào mà thôi…

Thông tin xung quanh
Tottenham: King, Woodgate chấn thương. Van der Vaart và G.Bale đã sẵn sàng đá chính.
AC Milan: Pirlo, Ambrosini chấn thương. Gattuso bị treo giò. Cassano, Van Bommel không đủ điều kiện thi đấu. Pato, Oddo vừa khỏi cúm. Kevin Boateng đau nhẹ.

Đội hình dự kiến
Tottenham: Gomes, Hutton, Gallas, Dawson, Assou-Ekotto, Lennon, Palacios, Modric, G.Bale, Van der Vaart, Crouch
AC Milan: Abbiati, Jankulovski, Yepes, Nesta, Abate, Seedorf, Thiago Silva, Flamini, Robinho, Pato, Ibrahimovic
Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

Thống kê:

- Nếu vượt qua AC Milan, đây mới là mùa giải đầu tiên kể từ mùa 1961/62, Tottenham lọt được vào tứ kết của đấu trường danh giá nhất châu Âu.
- Nếu bị loại, AC Milan sẽ trải qua mùa thứ tư liên tiếp không vượt qua được vòng 1/8. Nếu thế, rất thú vị khi 3 trong 4 mùa, đối thủ loại AC Milan là các CLB Anh.
- Thông số đặc biệt: Tottenham giành quyền đi tiếp ở cả 18 cuộc đối đầu knock-out trước tại cúp châu Âu khi họ là đội giành thắng lợi trận lượt đi trên sân khách.
- AC Milan không thắng các đội bóng Anh cả 6 trận giáp lá cà gần đây. Trước Tottenham, M.U và Arsenal là những CLB Premiership khiến Milan phải ôm hận.
- Nếu được ra sân và ghi được 1 bàn thắng, tiền đạo J.Defoe sẽ đạt mốc 100 bàn cho Tottenham trên mọi mặt trận.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X