Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 trận đấu “có mùi” của Barca ở Champions League

Thứ Hai 02/05/2011 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trân thua 0-2 trước Barcelona, HLV Mourinho đã lên cơn thịnh nộ khi cho rằng trọng tài đã “tiếp tay” của đội bóng xứ Catalan. Nhưng “người đặc biệt” cũng không phải là người đầu tiên chịu “oan ức” này.

Barcelona 0-0 AC Milan (Bán kết lượt về mùa 2005/06)

Tại trận lượt đi trên sân San Siro, Barcelona đã xuất sắc quật ngã đội chủ nhà bằng bàn thắng duy nhất của Giuly và ở trận lượt về, những tưởng AC Milan đã tìm bàn thắng cân bằng cách biệt sau khi tiền đạo Shevchenko đã đánh bại được thủ thành Valdes bằng cú đánh đầu điệu nghệ.

Thật không may cho Rossoneri khi “tử thần” M.Merk đã không công nhận bàn thắng đó khi ông cho rằng Sheva đã phạm lỗi với Puyol. Nhưng khi xem lại pha quay chậm tình huống mới thấy rằng tác động của “sát thủ” người Ukraine tới hậu vệ của Barcelona là rất nhỏ và nó không đủ để trở thành một pha phạm lỗi. Thua đau đớn, thày trò Ancelotti ngậm ngùi về nước, còn Barcelona trở thành nhà vô địch ngay sau đó.

Chelsea 1-1 Barcelona (Bán kết lượt về mùa 2008/09)

Tính tới nay, đây vẫn được coi là trận đấu có “mùi” nhất trong lịch sử Champions League. Trước trận đấu này, Chelsea đã xuất sắc cầm hòa Barcelona 0-0 ở trận lượt đi và trong trận lượt về trên sân nhà, The Blues tiếp tục thi đấu ấn tượng và họ có bàn thắng vượt lên ngay ở phút thứ 9 nhờ pha volley tuyệt đẹp của Essien.

Drogba không giấu được sự tức giận đối với trọng tài Ovrebo.

Những tưởng “cửa thiên đường” đã mở ra trước mắt thày trò Hiddink nhưng trọng tài chính Ovrebo đã không cho phép điều đó xảy ra. Trong cả trận đấu, rất nhiều lần, “ông vua” này công khai ủng hộ Barcelona và liên tục xử ép Chelsea.

Kịch tính xảy ra ở những phút bù giờ trận đấu. Phút 93, Iniesta có bàn thắng gỡ hòa đưa Barcelona giành lợi thế lớn. Phút 94, Ballack sút bóng thẳng vào tay Eto’o trong vòng cấm. Nhưng một lần nữa, Ovrebo lại trở thành tâm điểm khi ông không cho Chelsea được hưởng quả đá phạt đền.

Căm phẫn với sự thiên vị trắng trợn của trọng tài này, Drogba đã rượt đuổi ông ngay trên sân. Dù vậy, quyết định vẫn không hề được thay đổi và Chelsea phải rời khỏi Champions League trong tủi nhục. Trận đấu này vẫn được coi là “vết nhơ” trong lịch sử giải đấu này.

Barcelona 1-0 Inter (Bán kết lượt về mùa 2009/10)

Sau cú ngã ngựa với tỷ số 1-3 ở Giuseppe Meazza trong trận lượt đi, Guardiola cùng các học trò rất cần chiến thắng với cách biệt 2 bàn ở trận lượt về này để tiến tới Chung kết. Và họ đã có được sự trợ giúp đắc lực của trọng tài Bleeckere khi ông không ngần ngại rút thẻ đỏ tặng cho Motta với lý do đánh nguội. Nhưng khi xem lại pha quay chậm, tình huống hé mắt nhìn trọng tài của “nạn nhân” Busquets đã tố cáo tất cả. Rất may cho Inter khi sau đó họ cũng chỉ để lọt lưới 1 bàn và cuối cùng, Nerazzurri đã giành chức vô địch sau khi đánh bại Bayern Munich trong trận Chung kết.

Thiago Motta cũng là nạn nhân của "quyền lực" Barca.

Barcelona 3-1 Arsenal (lượt về vòng 1/8 mùa 2010/11)

Sau khi xuất sắc đánh bại Barcelona 2-1 trong trận lượt đi, thày trò Wenger rất hy vọng sẽ vượt qua đối thủ này. Và tới đầu hiệp 2, Arsenal vẫn là đang có lợi thế khi trận lượt về ở Noucamp đang có tỷ số hòa 1-1. Bước ngoặt trân đấu diễn ra ở phút 56 khi trọng tài Busacca đã rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của Van Persie với hành vi cố tình sút bóng sau khi ông đã cắt còi. Bất chấp tiền đạo này đã thanh minh rằng anh đã không nghe thấy tiếng còi nhưng “vị vua áo đen” này vẫn không đổi ý. Hậu quả, Arsenal đã không thể trụ vững trước Blaugrana trong thế thiếu người và để đội bóng này ghi 2 bàn sau đó. Sau trận đấu, do quá phẫn nộ với quyết định của trọng tài Busacca, HLV Wenger lao vào to tiếng với “vị vua” này và trong bài phát biểu “giáo sư” đã gọi Busacca là “kẻ đã giết chết trận đấu”.

Real Madrid 0-2 Barcelona (Bán kết lượt về mùa 2010/11)

Khi mà mọi tính toán của HLV Mourinho đều đang đi đúng hướng thì Real Madrid bất ngờ bị mất người sau khi Pepe bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng thô bạo với Alves. Mặc dù vậy, khi xem lại tình huống quay chậm có thể thấy rằng chân của Pepe chưa hề chạm vào Alves (thậm chí cách khá xa). Vì vậy, có thể coi chiếc thẻ đỏ của trọng tài Stark có phần nặng tay với hậu vệ người Bồ Đào Nha.

Sau chiếc thẻ đỏ có phần oan ức đó, Real Madrid bất ngờ vỡ vụn trước những đợt tấn công của Barcelona và đành chấp nhận thua cuộc. Cũng giống như HLV Wenger, Mourinho cũng không thể giấu được nỗi phận nộ của mình sau khi trận đấu kết thúc và ông đã cho rằng đang có một thứ quyền lực ngầm đang ủng hộ Barcelona.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X