Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 quảng cáo bóng đá thú vị và ấn tượng nhất

Thứ Sáu 25/08/2023 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh yếu tố chuyên môn, các CLB, hãng thể thao, giải đấu còn cố gắng gây ấn tượng với người hâm mộ thông qua những thước phim quảng cáo và dưới đây là top 5 quảng cáo bóng đá thú vị và ấn tượng nhất.

Dưới đây là top 5 quảng cáo bóng đá thú vị và ấn tượng nhất theo tổng hợp của Bongda24h.

1. The Secret Tournament (Nike, 2002)

The Secret Tournament, hay còn được nhớ tới với cái tên The Cage là đoạn quảng cáo được Nike thực hiện năm 2002 đã gây được tiếng vang lớn nhờ sự đầu tư ở cả mặt diễn viên, ý tưởng lẫn quay phim.

Mang âm hưởng và màu sắc của những bộ phim hành động đầu thế kỷ 21, The Secret Tournament mô phỏng trận đấu giữa 24 cầu thủ xuất chúng, chia làm 3 đội cùng nhau tranh tài.

Top 5 quảng cáo bóng đá thú vị và ấn tượng nhất 1
Quảng cáo The Cage của Nike

24 cầu thủ, được tập hợp bởi Eric Cantona, dưới sự tham gia diễn xuất của hàng loạt sao số lúc bấy giờ như Thierry Henry, Ronaldinho, Hidetoshi Nakata, Patrick Vieira, Ruud van Nistelrooy, Paul Scholes, Ronaldo de Lima... chia làm 8 đội cùng nhau tranh tài. Mỗi trận đấu như một trận chiến và đội nào ghi bàn trước là thắng.

Trong suốt 3 phút của đoạn quảng cáo, người hâm mộ dường như nín thở theo dõi từng nhịp bóng của Ronaldo, Ronaldinho. Những pha chạm bóng tinh tế của Totti hay những cú xoạc đầy mạnh mẽ của Vieira cũng được diễn tả chân thật. 

The Cage là một chiến dịch thành công của Nike khi nhận được vô số phản hồi tích cực từ giới mộ điệu.

Đoạn quảng cáo The Cage:

video

2. The Airport (Nike, 1998)

Năm 1998 đánh dấu một trong những bước chuyển mình mạnh mẽ của Nike nói riêng và thể thao thế giới nói chung và nhân vật chính trong "cuộc cách mạng" trên là huyền thoại Ronaldo de Lima. Trước thềm World Cup 1998, Nike tung ra đoạn quảng cáo với "Rô béo" làm nhân vật chính và được đánh giá rất cao sau 25 năm ra mắt.

Đoạn quảng cáo kéo dài hơn 1 phút 30 giây với bối cảnh sân bay quốc tế, nơi ĐT Brazil chuẩn bị lên đường tới Pháp dự World Cup 1998. Tại đây, các cầu thủ Brazil, nổi bật là Ronaldo de Lima biến sân bay thành một sân đấu bóng đá nơi các cầu thủ phô diễn những kỹ thuật đậm chất đường phố của mình.

Top 5 quảng cáo bóng đá thú vị và ấn tượng nhất 2
Quảng cáo The Airport của Nike

Tại World Cup 1998, ĐT Brazil cũng lọt vào chung kết với một phong độ ấn tượng. Ronaldo de Lima năm đó cũng tỏa sáng rực rỡ và trở thành cái tên được cả thế giới nhắc đến. Tại giải đấu năm đó, Nike cũng ra mắt dòng giày huyền thoại Nike Mercurial với phiên bản đầu tiên mang tên Mercurial R9.

Đây cũng là "phát súng" mở đầu cho xu hướng ký hợp đồng với những cầu thủ nổi tiếng của các hãng thể thao. Sau Rô "béo", Nike tiếp tục ký hợp đồng độc quyền với Ronaldinho, Cristiano Ronaldo hay hiện tại là Mbappe và Haaland.

Đoạn quảng cáo The Airport:

video

3. The Medieval Fight (Pepsi, 2004)

Không chỉ các hãng thời trang như Nike mà một hãng đồ uống như Pepsi cũng có những quảng cáo đầy ấn tượng. Pepsi từng là nhà tài trợ của không ít giải đấu lớn, đi cùng với đó là những TVC rất thú vị nhưng đoạn quảng cáo "The Medieval Fight" năm 2004 vẫn được cho là đoạn quảng cáo mang tính biểu tượng của hãng đồ uống này.

Đoạn quảng cáo lấy bối cảnh thời Trung cổ, nơi Beckham hóa thân thành một hiệp sĩ, nhưng không cầm kiếm, mà điều khiển một trái bóng trong chân. Becks cùng "đồng đội" của mình, như Figo, Totti hay Ronaldinho cố gắng "giải cứu" những lon pepsi đang bị khóa trong một chiếc lồng sắt.

Top 5 quảng cáo bóng đá thú vị và ấn tượng nhất 3
Beckham xuất hiện trong quảng cáo của Pepsi

Người "ghi bàn" quyết định là Roberto Carlos với pha đá phạt thương hiệu. Kết đoạn TVC, hàng ngàn lon pepsi rơi khỏi lồng sắt trong niềm vui của người dân quanh "đấu trường."

video

4. The Switch (Nike, 2016)

Tiếp tục là một đoạn quảng cáo rất thành công tới từ nhà Nike với ngôi sao lớn nhất của mình năm 2016: Cristiano Ronaldo. Đoạn quảng cáo bắt đầu với câu hỏi: "Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể bước vào đôi giày của cầu thủ bạn cho là anh hùng, dù chỉ trong chốc lát?"

Nike đưa ra câu trả lời  khi cậu bé nhặt bóng Lee hoán đổi cơ thể với CR7 sau khi cả hai va chạm qua hàng rào bên sân. Đoạn quảng cáo kể hai tuyến truyện song song - một với Ronaldo thích nghi với cuộc sống khi còn là một cậu bé tuổi teen, được mẹ đánh thức dậy và chơi trên sân cỏ nghiệp dư.

Top 5 quảng cáo bóng đá thú vị và ấn tượng nhất 4
Ronaldo và quảng cáo The Switch của Nike trước thềm Euro 2016

Tuyến truyện còn lại là Lee, đột nhiên phải làm quen với ánh đèn sân khấu khi trở thành một trong những vận động viên nổi tiếng nhất hành tinh. Ronaldo phải nỗ lực trở lại ở thời điểm quan trọng, trở lại ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Anh. Tại đây, CR7 và Lee va chạm một lần nữa, đảo ngược câu thần chú và trở lại bình thường.

Một số ngôi sao khác của Nike cũng xuất hiện trong video dài gần 6 phút, chẳng hạn như Harry Kane, Andre Gomes và Raheem Sterling.

Đoạn quảng cáo The Switch:

video

5. The Dream (Adidas, 2014)

Đối trọng lớn nhất của Nike, Adidas cũng gây dấu ấn với một đoạn quảng cáo đầy ấn tượng trước thềm World Cup 2014. Đoạn quảng cáo được công bố không lâu sau khi hãng thể thao Đức gia hạn hợp đồng với giải đấu lớn nhất hành tinh tới năm 2030.

Quảng cáo chính thức cho World Cup 2014 của Adidas xoay quanh câu chuyện của Lionel Messi. Trong đó, cầu thủ người Argentina nhắn tin cho những người bạn (đều là đối tác của Adidas) của mình để tìm hiểu xem họ đang chuẩn bị cho World Cup như thế nào.

Top 5 quảng cáo bóng đá thú vị và ấn tượng nhất 5
Adidas tung đoạn quảng cáo cho World Cup 2014

Anh ấy thậm chí còn nhắn tin cho đồng đội ở Barcelona, Dani Alves, người chỉ đáp lại bằng “Chào mừng đến với Brazil”. Đó là sau khi Leo được một cậu bé người Brazil tặng cho một câu “UP YOURS” quyến rũ.

Ngoài Messi, một số cầu thủ khác có mặt trong video trên gồm có: Neuer, Ozil, Suarez. TVC của Adidas cũng để lại nhiều dấu ấn và điểm thú vị là trận chung kết World Cup 2014 là cuộc so tài giữa đội bóng mặc trang phục do Adidas tài trợ: Argentina của Messi và Đức (quê hương của hãng thời trang này).

Quảng cáo The Dream:

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X