Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ có thể thành Gangster

Thứ Tư 19/06/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều cầu thủ lớn trưởng thành từ những khu nghèo nàn, nơi những người trẻ không có nhiều cơ hội. Cựu ngôi sao QPR Stan Bowles từng nói nếu ông không thành cầu thủ, ông đã đi làm Gangster. Dưới đây là 5 cầu thủ có thể bước vào truyện Bố già từ sân bóng.

Daniel Passarella

Daniel Passarella là một hậu vệ chơi chặt chém nổi tiếng từng góp công trong chức vô địch của đội tuyển Argentina ở World Cup 1978. Dù vóc dáng không cao to, ông là một cầu thủ có sức chiến đấu rất lớn và nổi tiếng với những pha giật cùi chỏ kinh hoàng.

 

Vinnie Jones

Có lẽ là cầu thủ đáng sợ nhất trong lịch sử Wimbledon, Vinnie Jones là một tiền vệ có thể làm tan nát tuyến hai của đối phương, theo nghĩa đen (ông từng nhận thẻ đỏ trong một trận giao hữu). Với vẻ ngoài sát thủ và thể hình như Luca Bradi, Jones thường dựa vào sức mạnh và cơ bắp làm đối thủ khiếp sợ. Tuy nhiên, ông cũng là một cầu thủ giỏi. Jones giành Cúp FA với Wimbledon năm 1988 sau chiến thắng đầy bất ngờ trước Liverpool.

Roy Keane

Huyền thoại của Manchester United Roy Keane là một đội trưởng điển hình, giúp đội bóng của anh thăng hoa nhờ sức mạnh và sự dữ tợn ở hàng tiền vệ. Keane có lối chơi luôn quyết liệt đến mức đôi khi xấu xí. Trong tiểu sử của mình, Keane thừa nhận anh thất vọng vì có một mùa giải M.U chỉ giành được Premier League. Anh cũng đụng độ với HLV đội tuyển Cộng hòa Ireland Mick McCarthy ở World Cup 2002, tuyên bố việc chuẩn bị cho trận đấu của Mick là không chuyên nghiệp. Keane thường xuyên bị đuổi khỏi sân vì những pha vào bóng bạo lực, nổi tiếng nhất là cú đạp khiến Alfe-Inge Haland suýt mất nghiệp cầu thủ.

Graeme Souness

Graeme Souness là động cơ của cỗ máy Liverpool chinh phục mọi danh hiệu vào những năm 1980. Ông nổi tiếng với những pha tắc bóng kinh hoàng và không ngần ngại lao thẳng người vào đối thủ. Huyền thoại của Argentina và Tottenham Osvaldo Ardiles từng mô tả Souness là “một khối thuốc nổ chỉ chờ châm ngòi”. Sau khi giải nghệ, Souness có sự nghiệp huấn luyện khá thành công ở Rangers rồi chuyển sang Liverpool, nhưng tính cách quá mạnh mẽ của ông khiến Souness thất bại sau đó.

Harald "Toni" Schumacher

Harald "Toni" Schumacher là thủ thành người Đức sẽ nổi tiếng mãi với việc khiến tuyển thủ Pháp Patrick Battiston nằm bất tỉnh nhân sự trên sân ở bán kết World Cup 1982. Pha va chạm khiến Battison sau đó rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Schumacher không bao giờ xin lỗi, một “phẩm chất” nữa khiến ông có thể trở thành găng-tơ bên ngoài sân bóng.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X