Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tốp 10 "transformers" trong lịch sử Serie A

Thứ Năm 12/11/2009 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ khởi nghiệp cầu thủ với một vị trí nhưng cũng có thể thể khẳng định mình trong một vị trí khác không phải là sở trường. Bóng đá Italia đã từng chứng kiến những cầu thủ thành danh khi chuyển sang chơi với một vai trò mới. Những cầu thủ đa năng này được gọi là những "transformers". Dưới đây là top 10 "transformers" nổi tiếng nhất trong lịch sử Calcio.

10. Comunardo Niccolai

Niccolai bắt đầu chơi bóng như một trung vệ nhưng sau đó, ông chuyển sang chơi như một tiền đạo. Ở vị trí mới này ông đã giúp Cagliari giành một Scudetto. Bên cạnh đó Niccolao cũng đặt dấu ấn lớn trong màu áo của ĐT Italia khi có được một số danh hiệu cùng Azzurri.


9. Antonello Cuccureddu

Cuccureddu từng chơi rất hay trong màu áo của Torres và Brescia trong vai trò của một tiền vệ. Chính sự xuất sắc này mà ông được Juventus mua về vào mùa hè năm 1969. Quãng thời gian đầu chơi tại Turin ông vẫn chơi như một tiền vệ nhưng sau đó thể hiện sự ổn định ở nơi hàng thủ. Dù chỉ 13 lần khoác áo ĐT Italia nhưng Cuccureddu đã có 6 Scudetto, 1 Coppa Italia và 1 UEFA Cup cùng với Bianconeri.

8. Giampiero Boniperti

Bionperti được nhiều cổ động viên của Juventus biết đến như một tiền đạo trứ danh tuy nhiên ông cũng khá nổi tiếng trong vai trò của một tiền vệ tấn công. Lối chơi bóng thông minh và giàu sức sáng tạo của ông đã giúp cho cặp tiền đạo Omar Sivori và John Charles phát huy được tối đa khả năng săn bàn của mình.

Totti không chỉ chơi tốt trong vai trò một tiền vệ tấn công mà còn hiệu quả như một tiền đạo

7. Francesco Totti

Totti đã khởi nghiệp như một tiền đạo lùi và tiền vệ tấn công (vai trò mà anh đã chơi khá hay tại World Cup 2006). Tuy nhiên việc Luciano Spalletti xếp anh đá như một tiền đạo mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1 đã mang lại hiệu quả đầy bất ngờ. Totti đã liên tục nổ súng và giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với 26 bàn thắng ghi được trong mùa giải 2006/2007.

6. Marcel Desailly

Khi chuyển tới đầu quân cho Milan vào năm 1993, tất cả mọi người đều nghĩ rằng Desailly sẽ chơi ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Pháp lại khá đa năng và thường được đẩy lên đá như như một tiền vệ. Ngay cả HLV của Rossoneri khi đó là Fabio Capello cũng thừa nhận. "Cậu ấy có thể chơi ở vị trí tiền vệ. Chúng tôi mua Desailly về không phải là để chơi như một hàng thủ." Trên thực tế, trong vai trò của một tiền vệ, Desailly đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

5. Gianluca Zambrotta

Trước khi Marcelo Lippi đến với Juventus, Zambrotta đã chơi như một tiền vệ. Sự có mặt của Mauro Camoranessi buộc tuyển thủ Italia phải chơi lùi sâu như một hậu vệ cánh phải. Như tất cả chúng ta đã biết ở vị trí này, Zambrotta chơi còn ấn tượng và hiệu quả hơn. Những pha lên công xuống thủ của anh luôn là một thứ vũ khí lợi hại cho cả Juve lẫn ĐT Italia.

4. Gaetano Scirea

Scriea khởi nghiệp tại Atalanta như một tiền đạo sau đó ông lại chơi như một tiền vệ.  Thậm chí khi chơi cho Inter, Scriea còn khoác áo số 10 thế nhưng khi chuyển tới chơi cho Juventus, ông được xếp chơi như một tiền vệ phòng ngự. Trong vai trò của một "máy quét", ông được ví như một Libero của đội bóng thành Turin.

3. John Charles

Một huyền thoại không chỉ riêng của CLB Leeds mà còn của cả Juventus. Tuyển thủ người Xứ Wales có thể chơi tốt trong cả hai vị trí trung vệ lẫn tiền đạo. Mặc dù thực sự nguy hiểm khi được chơi trên hàng công nhưng khi cần, ông cũng thể hiện sự chắc chắn cần thiết nếu được xếp chơi ở hàng thủ.

2. Andrea Pirlo

Khởi nghiệp là một tiền vệ tấn công nhưng Pirlo lại đang xuất sắc trong vai trò một tiền vệ phòng ngự

Không thể có được một chỗ đứng trong đội hình của Inter vì ở thời điểm đó, đội hình của Inter có khá nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công, Pirlo tìm kiếm cơ hội ở Milan. Tại đây anh cũng không thể chơi được ở vị trí sở trường của mình nhưng khi được xếp chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên trong vai trò này, Pirlo phát huy được hầu hết khả năng của mình. Anh chơi chắc chắn trong phòng ngự nhưng lại tỏ ra nguy hiểm với những đường chuyền phát động tấn công.

1. Pietro Magni

Hiếm khó cầu thủ nào có thể nổi tiếng hơn Magni về sự đa năng của mình. Được cả Italia biết tới với nickname "Jolly", ông đã chơi tất cả các vị trí (bao gồm cả thủ môn) cho Juventus trong những năm 1940. Magni mặc số áo 11 trong suốt 6 năm chơi bóng tại Turin và thiết lập một kỉ lục mới là chơi cả 5 vị trí trong cùng một trận đấu.

La Quế (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X