Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tốp 10 tài năng "bị bỏ phí" nhất Serie A

Thứ Tư 28/10/2009 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Antonio Cassano bị Marcelo Lippi bỏ rơ trong màu áo của ĐT Italia chỉ là một trường hợp điển hình tại Serie A khi còn rất nhiều những ngôi sao được đánh giá là tiềm năng đã không thể phát huy hết khả năng của mình với muôn vàn những lý do khác nhau.

10. Stefano Fiore

Stefano Fiore từng là một trong những tiền vệ hàng đầu của Serie A

Từng giành 2 UEFA Cup (cùng Parma vào các năm 1995 và 1999) cùng 2 Coppa Italia (1 với Parma năm 1999 và 1 với Lazio năm 2004) nhưng chưa bao giờ Fiore được đánh giá là một tài năng thực sự của bóng đá Italia, tất cả những gì anh thể hiện trong màu áo của một số CLB lớn như Parma, Udinese, Valencia, Torino, Livorno hay đội bóng đang chơi tại Serie B Mantova chỉ giúp cho tiền vệ này được xếp vào hàng tiềm năng. Hiện ở tuổi 34, Fiore đang cống hiến những ngày còn lại của sự nghiệp cho đội bóng địa phương Cosenza.

9. Arturo Lupoli
Cùng với Giuseppe Rossi, Lupoli được đánh giá là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Italia. Tuy nhiên trong khi Rossi sớm khẳng định mình trong màu áo của Villarreal thì Lupoli lại trôi dạt ở những đội bóng thuộc hàng chiếu dưới của Italia như Brescia hay Ascoli. Quãng thời gian gây thất vọng tại Arsenal hay Friorentina đã không thể tạo cho chân sút này tạo dựng được danh tiếng của mình.

8. Marco Delvecchio
Delvechio đóng một vai trò quan trọng trong thành phần của Roma giành Scudetto năm 2001. Cá nhân anh cũng từng có tới 22 lần khoác áo ĐTQG Italia. Tuy nhiên sau những năm tháng huy hoàng tại sân Olimpico, chân sút tiềm năng này chìm nghỉm trong mà áo của những Brescia, Parma và Ascoli.

7. Luciano Re Cecconi
Không giống như hầu hết những tài năng khác, việc Cecconi không thể hiện được khả năng của mình lại đến không phải từ lỗi của chính cầu thủ này. Anh đã chơi chói sáng trong màu áo của Lazio khi giúp đội bóng thủ đô giành Scudetto đầu tiên trong lịch sử ở mùa giải 1973/`1974. Tuy nhiên tai nạn trong một vụ cướp nữ trang tại một cửa hàng tại Roma khi Recconi bị bắn đã khiến cho tiền vệ tài năng này mãi mãi không còn có cơ hội được ra sân chơi bóng. Ngày nay, người yêu bóng đá Italia vẫn còn nhớ y nguyên lời nói cuối cùng của anh "Đây đúng là một chuyện hài hước".

6. Francesco Coco
Được đánh giá rất cao trong màu áo các ĐT trẻ của Inter nhưng Coco lại sớm để cho tài năng của mình chìm nghỉm quá sớm. Sau những mùa bóng chơi cho Milan và Inter anh giải nghệ ở tuổi 30. Thay vì được nhắc đến nhiều trong bóng đá, hậu vệ cánh trái này được nhắc đến như một kẻ "lừa tình" siêu hạng trong giới cầu thủ Italia.

5. Paolo Rossi
Paolo Rossi luôn được nhắc đến như người hùng của ĐT Italia tại World Cup 1982 khi anh là chân sút chính (ghi 5 bàn) đưa Azzurri đăng quang tại giải đấu trên đất Mexico. Thế nhưng ít ai biết rằng trước đó tiền đạo này lại chơi rất tệ ở cấp độ CLB. Từng kinh qua khá nhiều đội bóng như Milan, Juventus hay Vicenza nhưng tất cả những gì mà Rossi có được chỉ là tổng cộng 30 bàn thắng trong 6 mùa bóng chơi tại Serie A.

4. Adriano

Trong màu áo Inter, Adriano đã trở thành "Hoàng đế"

Mạnh mẽ, kĩ thuật, toàn diện ở khả năng dứt điểm nhưng Adriano lại sớm chìm khi đánh rơi phong độ một cách thê thảm khi bước vào quãng thời gian chín nhất trong sự nghiệp. Hiện anh bị Inter đơn phương chấm dứt hợp đồng và buộc phải trở lại chơi bóng tại quê nhà Brazil. Ở tuổi 27, tương lai của "Hoàng đế" vẫn rộng mở nhưng nếu không tự đứng dậy sau những vấp ngã, anh sẽ không bao giờ lấy lại được hình ảnh của chính mình.

3. Gigi Meroni
Là một trong những tài năng trẻ xuấ chúng của bóng đá Italia, Meroni đã có những mùa bóng đầu tiên trong sự nghiệp không thể quên trong màu áo của Genoa và Torino. Nhưng ở vào tuổi 24, một tai nạn xe hơi đã cướp đi tài năng trẻ của thành Turin. Đến hiện tại, vẫn còn rất nhiều người tỏ ra tiếc nuối sau cái "chết yểu" của cầu thủ này.

2. Antonio Cassano
Tài năng của Cassano chớm nở từ năm 18 tuổi khi anh có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp vào lưới của Inter. Khi ấy báo chí Italia nhắc đến cầu thủ của Bari như một thần đồng bóng đá Italia. Tuy nhiên căn bệnh ngôi sao đã sớm khiến cho Cassano dính vào những trò vui phù phiếm và tự đánh mất mình trong màu áo Real Madrid. Anh chỉ thực sự tìm thấy mình khi trở lại với Serie A trong màu áo của Sampdoria. Nhưng "vết chàm" trong những năm tháng tại Tây Ban Nha đã khiến "đứa con hư" không thể nhận được sự tha thứ của HLV ĐT Italia, Marcerlo Lippi.

1. Alvaro Recoba
Anh được các cổ động viên yêu mến gọi bằng cái tên "người Trung Quốc" (El Chino) sau những đóng góp đáng kể cho Inter với 63 bàn trong 183 trận chơi cho Inter. Thế nhưng khi đã đi qua thời kì đỉnh cao phong độ, cựu tuyển thủ Uruguay bị Inter bỏ rơi và phải phiêu bạt tại Venezia theo một hợp đồng cho mượn. Đây có thể coi là một sự phũ phàng của đội bóng thành Milan sau những cống hiến không biết mệt mỏi của Recoba.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X