Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 pha "xúc thìa" đẹp mắt nhất trong lịch sử

Thứ Ba 21/06/2011 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm qua (20/6) đã đánh dấu "sinh nhật" lần thứ 35 của kiểu sút phạt 11m đẹp mắt nhưng rất khó thực hiện mang tên Panenka. (cầu thủ người Tiệp Khắc cũ đã khai sinh ra cách đá này ở VCK Euro 1976). Ngoài ra, nó còn có một tên gọi khác dân dã hơn và lột tả được bản chất: cucchiaio (dịch ra tiếng Việt là "xúc thìa"). Kể từ đó đến nay, thỉnh thoảng kỹ nghệ này lại xuất hiện trong làng túc cầu và lần nào cũng tạo được hứng thú cho người hâm mộ.

>>> Thêm một "gã khờ" vì thích thể hiện kỹ nghệ "xúc thìa" khi đá 11m
>>> Đua đòi "xúc thìa", cầu thủ biến thành "thằng hề" trên sân cỏ
>>> Cao thủ sút 11m theo kiểu "xúc thìa" trổ tài nghệ
>>> Pha đá phạt 11m theo kiểu "xúc thìa"

Vậy thuật ngữ "đá phạt đền theo kiểu xúc thìa" thực chất là gì mà được nhìn nhận ghê gớm đến vậy. Trong từ điển về bóng đá, kỹ nghệ này được mô tả như sau: cầu thủ sẽ dùng mũi chân xục hoặc chặt vào bóng, khiến trái bóng bay là là trên không trước khi nằm gọn trong lưới (có một vài trường hợp đặc biệt hơn khi bóng đi sát mặt đất nhưng vẫn có thể đi vào lưới). Để thực hiện thành công kỹ nghệ này, cầu thủ cần phải có một tâm lý cực kỳ vững vàng, tự tin cao độ vào khả năng của bản thân và phải có động tác đánh lừa được thủ thành đối phương nhờ vào ánh mắt hay các bước chạy đà, bằng không nếu bị "tóm vở" thì chắc chắn sẽ phải khóc ròng bởi ngay cả một thủ môn nghiệp dư cũng có thể cản phá một cú đá "nhẹ hều" như vậy, dĩ nhiên trong trường hợp không bị đánh lừa.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 35 của "cucchiaio", xin được gửi đến quý độc giả clip tổng hợp 10 pha "xúc thìa" hoàn hảo nhất từ xưa đến nay.

 

Bảo Phương (Theo 101GG/Vnexpress)

Không có phụ nữ nào xấu, chỉ có những phụ nữ nghĩ là người khác nhìn mình xấu...
Soạn tin:
DEP gửi 6689
Để người khác phải ngước nhìn, để biến mình thành một bông hoa rực rỡ giữa cả rừng hoa đẹp . Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X