Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 chân sút "hủy diệt" nhất mọi thời đại ở cấp CLB

Chủ Nhật 17/02/2013 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cầu thủ xuất sắc nhất TG vừa chính thức vượt mốc 300 bàn ghi được cho Barcelona bằng một cú đúp vào lưới Granada trong trận đấu mới đây. Tuy nhiên, nếu muốn trở thành chân sút vĩ đại nhất thế giới ở cấp CLB, El Pulga vẫn còn nhiều mục tiêu nữa mà anh sẽ phải vượt qua. Hãy cùng bongda24h điểm danh 10 chân sút  xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới ở cấp độ CLB.



lionel messi
Lionel Messi vẫn còn đủ thời gian để xô đổ các kỉ lục

PELE- Santos

Mọi bảng xếp hạng chân sút xuất sắc nhất TG sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu sự góp mặt của Vua bóng đá- Pele. Trong suốt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, ông đã ghi được tổng cộng hàng nghìn bàn thắng. Nếu tính cả những trận đấu giao hữu, huyền thoại sống của làng bóng đá thế giới này đã ghi được tổng cộng 1088 bàn thắng trên tổng số 1115 trận đã chơi. Thành tích này đã đưa Pele trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất thế giới mà cho tới ngày nay vẫn chưa ai có thể xô đỏ được kỉ lục của ông.

Ian Rush- Liverpool

Chân sút người xứ Wales đã khi được tổng cộng 346 bàn cho The Kop chia làm 2 giai đoạn (từ 1980-1987 và từ 1988-1996). Trong 16 năm thi đấu cho Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside, Ian Rush đã giành được tổng cộng 17 danh hiệu chính trong đó có 5 chức vô địch giải hạng nhất (nay là Premier League), một cúp châu âu cùng nhiều chiếc cúp danh giá khác. Với thành tích ghi bàn tuyệt vời của mình, Ian Rush vẫn đang có tên trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Liverpool đồng thời ông cũng là tay săn bàn số một tại FA Cup trong thế kỉ 20.

Uwe Seeler- Hamburg

Seeler gắn bó trọn vẹn gần 20 năm sự nghiệp của mình trong màu áo CLB Hamburg. Tại đây, ông đã ghi được tổng cộng 444 bàn thắng trên tổng số 519 trận đã chơi.

Với khả năng săn bàn trời phú, Uwe Seeler cũng nhiều lần được gọi vào ĐTQG Tây Đức và từng tham dự World Cup 4 lần như người đồng nghiệp Pele của Brazil. Tuy nhiên, trong suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Uwe Seeler chưa từng được một lần có vinh dự nâng cao chiếc cúp VĐTG danh giá.

Steve Bull- Wolves

Huyền thoại của The Wolves đã từng ghi được tổng cộng 306 bàn- trong đó có 18 hat-trick cho đội bóng miền trung nước Anh tại giải Hạng 2 (nay là giải hạng nhất). Thành tích của Steve Bull được xác lập ở trận đấu thứ 561 mà anh được ra sân cho Wolves. Thực tế thì khi Steve Bull còn thi đấu, đã rất nhiều đội bóng lớn từng ngỏ lời với anh dẫu vậy anh vẫn kiên quyết từ chối để tiếp tục ở lại cống hiến cho đội chủ sân Molineux.

Gerd Muller- Bayern Munich

"Kẻ dội bom" Muller từng nắm giữ kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm (85 bàn được xác lập năm 1962) trước khi bị Lionel Messi xô đổ hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Gerd Muller vẫn còn một kỉ lục khác mà M10 chưa thể chạm đến đó là thành tích ghi bàn cho CLB. Hiện tại M10 mới chỉ có 301 bàn thắng ghi được cho Barcelona trong khi đó Gerd Muller đã ghi được đến 566 bàn trên tổng số hơn 600 trận đã chơi cho Hùm xám Bayern.

Raul- Real

"Chúa nhẫn" hiện vẫn đang chơi bóng tại Qatar tuy nhiên khi nhắc đến Raul, người ta luôn nhớ về anh như một biểu tượng sống của Real Madrid. Trong tổng số 741 trận đã chơi, Số 7 huyền thoại của Los Blancos đã ghi được 323 bàn thắng- xô đổ thành tích ghi bàn của Di Stefano xác lập từ rất lâu trước đó.

Eusebio- Benfica

Hàng năm, ông lớn của bóng đá BĐN- Benfica đều tổ chức giải đấu giao hữu có tên gọi là Eusebio Cup. Và giải đấu đó chính  là nhằm tôn vinh một huyền thoại sống của CLB- ông Eusebio. Khi còn thi đấu đỉnh cao, cựu danh thủ người BĐN gốc Mozambique này đã ghi được tới 638 bàn cho Benfica, giúp đội bóng này giành thống trị giải quốc nội BĐN với 11 danh hiệu trong vòng 15 năm. Tại World Cup 1966, Eusebio đoạt danh hiệu vua phá lưới của giải đấu và góp phần to lớn giúp BĐN đạt được vị trí thứ 3 chung cuộc. Với những thành tích này, Eusebio đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 1966.

Ferenc Puskas- Budapest Honved

Cựu ngôi sao người Hungari cũng là một trong những chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại khi ông ghi được tới 358 bàn/ 374 lần ra sân trong màu áo CLB quê nhà. Có lẽ cụm từ "đội bóng một người" mà báo chí thường sử dụng được xuất phát chính là từ chính trường hợp của Ferenc Puskas. Một mình ông đã giúp đội bóng đạt được rất nhiều thành tích trong suốt 12 năm ông thi đấu ở đây. Đó là lý do vì sao Real Madrid sau đó đã nhanh chóng vào cuộc đưa ông lên "bệ phóng" để trở thành một trong những tên tuổi lừng lẫy tại Châu Âu ở khoảng giữa của thế kỉ trước. Và ông "trả ơn" Los Blancos bằng cách giúp đội bóng này dành được 3 danh hiệu Châu Âu.

Alfredo Di Stefano- Real Madrid

Huyền thoại bất tử của Los Blancos có lẽ chính là gương mặt đã để lại sự tiếc nuối lớn nhất cho BLĐ Barcelona ở thế kỉ trước. Vị tiền bối đáng kính của Lionel Messi. Cựu ngôi sao người Argentina gia nhập Real Madrid trong khi Los Blaugrana từng tuyên bố rằng họ đã giành được chữ kí của Di Stefano. Để rồi trong suốt quãng thời gian thi đấu cho Santiago Bernabeu, Di Stefano đã đem về cho Los Blancos tới 5 danh hiệu Châu Âu. Trong khoảng thời gian đó, ông ghi được tới 307 bàn/397 trận và thành tích này đã tổn tại đến vài thập kỉ trước khi bị "chúa nhẫn" Raul xô đổ.

Hakan Suker- Galatasaray

Mặc dù không chạm mốc 300 bàn thắng như các nhân vật nói trên tuy nhiên thật khó để có thể loại chân sút người TNK ra khỏi danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất cấp CLB. Trong quãng thời gian thi đấu cho "gã khổng lồ" TNK- Galatasaray, Hakan Suker đã ghi được tổng cộng 297 bàn thắng, góp phần đem về 8 chức vô địch giải quốc nội và UEFA Cup.

  • M.N

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X