Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 24: Ai lì lợm hơn?

Thứ Sáu 26/02/2010 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đua song mã giữa Leverkusen và Bayern đang đến hồi hấp dẫn. Không dễ nhận định đội nào sẽ giành Đĩa Bạc vào cuối mùa. Như lời của chủ tịch Uli Hoeness, đội giành chiến thắng phải biết kiên trì. Và vòng 24, Bayern sẽ sử dụng “học thuyết mới” trong cuộc chiến xưng Vương.

Bayern (phải) sẽ vượt qua Hamburg để hướng đến ngôi vô địch

 
Ngày 27/2, Bayern Munich sẽ kỷ niệm 110 năm ngày thành lập. Một chiến thắng trước Hamburg trên sân Allianz Arena sẽ thực sự là món quà ý nghĩa của thầy trò HLV van Gaal với NHM. Tuy nhiên, theo chủ tịch Uli Hoeness, Bayern không nên vội vàng để tránh tình trạng “dục tốc bất đạt”. Có thể, Bayern vẫn chưa thể giành lấy ngôi đầu của Leverkusen, nhưng chỉ cần Hùm Xám tiếp tục duy trì được phong độ và các cầu thủ luôn vào trận với quyết tâm và sự tập trung cao nhất, các đối thủ sẽ tự đầu hàng.

Chưa bao giờ trong lịch sử Bayern có một chủ tịch tuyên bố nhún nhường đến thế. Bayern là đội bóng hùng mạnh bậc nhất nước Đức. Họ giàu có, sở hữu nhiều ngôi sao nên hoàn toàn có lý do để kiêu ngạo. Song, ở thời điểm này, đức tính khiêm tốn lại rất cần thiết. Trận hòa 1-1 trước Nuernberg cuối tuần qua cho thấy Bayern chưa đạt đến độ hoàn thiện như người ta mong muốn. Nếu so sánh với Leverkusen, họ thậm chí còn kém hơn ở khả năng tận dụng cơ hội. Rõ ràng, trận hòa vừa qua thực sự là một bài học cần thiết để thầy trò HLV van Gaal rút kinh nghiệm. Và trước đối thủ Hamburg, chủ tịch Uli Hoeness muốn các cầu thủ áp dụng tấm gương kiên nhẫn trong săn mồi của loài hổ. Duy trì áp lực sẽ là vũ khí để Hùm Xám khuất phục con mồi.

Bayern từng 89 lần gặp Hamburg trong lịch sử. Với thành tích đối đầu vượt trội (thắng 51, hòa 19, thua 19), Đội bóng xứ Bavaria chẳng có gì phải e ngại đối thủ, nhất là khi được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, Hamburg là đội bóng được tổ chức rất tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Labbadia. Sơ đồ 4-2-2-2 của Hamburg đang vận hành trơn tru dưới sự chỉ đạo của thủ quân Jarolim. Dẫu chỉ thắng được 1/5 trận gần nhất, nhưng Hamburg lại sở hữu những nhân tố có khả năng gây đột biến cao như Elia, Ze Roberto... Sự sa sút của Con thuyền Trắng trong thời gian qua là do họ không thể tận dụng hiệu quả những cơ hội. Những kết quả hòa với Wolfsburg (1-1), Cologne (3-3) hay Frankfurt (0-0) mới đây chứng tỏ các chân sút của Hamburg luôn nôn nóng ở những tình huống dứt điểm. Chính vì thế, HLV Labbadia đã tuyên bố Hamburg sẽ không vội vã ở cuộc thư hùng thứ 90 với Bayern.

Hamburg nhập trận thận trọng nhưng Bayern sẽ kiên trì tấn công để thử khả năng chịu đựng của đối thủ. Đội nào kiên trì hơn sẽ thắng.

(Theo Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X