Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan bóng đá châu Âu trước mùa giải mới: Các “đại gia” đã sẵn sàng

Thứ Sáu 07/08/2009 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tâm điểm mùa chuyển nhượng ở châu Âu đổ dồn về phía chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid, khi ông bỏ ra 254 triệu euro để chiêu mộ hàng loạt siêu sao. Thế nhưng, những “đại gia” như Manchester United, Barcelona, Juventus, Inter Milan hay “gã nhà giàu” mới nổi Man City cũng đã kịp bổ sung nhân sự để sẵn sàng chinh phục mùa giải 2009/2010.

1. FC BARCELONA

Nhà vô địch châu Âu và TBN đã để mất Eto'o, Sylvinho và Hleb (tới Stuttgart), nhưng cũng kịp bổ sung Ibrahimovic, Maxwell, Keirrison (cho Benfica mượn) và Henrique. Đội hình hiện tại của Barca, mà nòng cốt là các ngôi sao đã đưa họ tới cú ăn ba lịch sử mùa trước, đủ sức tái hiện sức mạnh không thể cản phá mùa tới. Tuy nhiên, Pep vẫn cần bổ sung thêm “máy quét” Mascherano từ Liverpool để hoàn hảo hóa cỗ máy Blaugrana.

Messi vẫn sẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Barca

Điểm mạnh:
Tiqui-taca. Với những đường đan bóng nhanh ở khu vực giữa sân, mà trung tâm là “Vua kiến tạo” Xavi, Barca đã xé nát mọi hàng phòng thủ họ đối mặt. Chỉ cần một đường chuyền của Xavi và sự di chuyển mau lẹ của các tiền đạo bên trên, Barca không “ngán” bất kì đối thủ nào.

Điểm yếu: Cỗ máy ghi bàn Samuel Eto'o đã rời Nou Camp, đây là mất mát khó có thể được bù đắp cho Barca. Ibrahimovic là mẫu tiền đạo “màu mè”, thích ghi những bàn thắng đẳng cấp hơn là chộp giật kiểu “Báo đen”. Ibra còn là trung phong tham gia tích cực vào công việc “làm bóng” khi ở Inter, mà điều này Barca không thiếu với sự có mặt của Xavi, Messi, Iniesta… Không phải ngẫu nhiên mà Iniesta tuyên bố “Eto’o phải được dựng tượng”. Chắc chắn, tân binh người Thụy Điển sẽ phải nỗ lực hết mình để khỏa lấp chỗ trống Eto’o để lại.

Ngoài ra, đây là mùa giải tương đối bận rộn của Barca. Họ phải tham gia siêu cúp TBN, châu Âu, cúp vô địch thế giới các CLB, La Liga, Champions League, Copa del Rey và cả cúp Catalunya. Vì vậy, Barca cần bổ sung thêm nhân sự để có được chiều sâu đội hình.

Cầu thủ ngôi sao: Lionel Messi. Với những cộng sự đăc lực như Xavi và Iniesta, Messi đang thể hiện phong độ ghi bàn đáng nể. “Quả bóng vàng châu Âu” và “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009” khó có thể vuột khỏi tay tiền đạo người Argentina.

Đội hình lý tưởng:(4-3-3): Thủ môn: Victor Valdes. Hậu vệ: Dani Alves, Piqué, Puyol, Maxwell. Tiền vệ: Xavi, Iniesta, Yaya Touré. Tiền đạo: Messi, Ibrahimovic, Henry.

2. REAL MADRID

Ronaldo sẽ giúp Real có được lối chơi hoa mỹ

Với sự trở lại của CT Florentino Perez, Real đã “thay máu” triệt để khi ông tái thiết Galacticos, gồm những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Kaka, Benzema, Xabi Alonso hay Arbeloa, Albiol, Granero, Negredo và Garay. Có thể nói, đội hình hiện tại của Real là niềm mơ ước của tất cả các đội bóng trên thế giới. Họ mạnh ở mọi vị trí trên sân và hứa hẹn sẽ chinh phục khán giả bằng lối đá tấn công quyến rũ.

Điểm mạnh: Các siêu sao. Chỉ một mình Cristiano Ronaldo, Kaka hay Benzema đã có thể làm nên những giây phút chói sáng, thay đổi cục diện trận đấu. Huống hồ, lúc này những ngôi sao ấy lại sát cánh bên nhau. Ngoài ra, miếng ghép Xabi Alonso cũng sẽ mang lại sự cân bằng trong lối chơi cho Bầy kền kền trắng.

Điểm yếu: Sự gắn kết trong lối chơi. Bài toán đặt ra với Real lúc này không phải các ngôi sao của họ sẽ chơi như thế nào, mà quan trọng là họ sẽ kết hợp ra sao. Nhiều người cho rằng REal sẽ phải mất ít nhất một mùa giải trắng tay để các cầu thủ đắt giá hòa nhập vào lối chơi chung toàn đội.

Cầu thủ ngôi sao: Cristiano Ronaldo. Tờ AS gọi anh là “cầu thủ của thế kỷ 21” bởi CR9 là cây săn bàn toàn năng. Anh sở hữu kỹ thuật thượng thừa, tốc độ và không chiến tố như một chiếc “máy bay tiêm kích”, cộng với khả năng tung ra những cú “nã đại bác” đầy uy lực. CR9 chính là cầu thủ đắt giá nhất thế giới lúc này (cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen).

Đội hình lý tưởng: (4-2-3-1): Thủ môn: Iker Casillas. Hậu vệ: Sergio Ramos, Albiol, Pepe, Arbeloa. Tiền vệ: Lass, Xabi Alonso, Kaka, Cristiano Ronaldo, Robben/ Granero. Tiền đạo: Benzema.

3. MANCHESTER UNITED

Sau khi Ronaldo và Tevez chia tay Quỷ đỏ, họ đã bổ sung bằng các tân binh Obertan, Owen và Valencia. Thế nhưng, cả ba cầu thủ này đều ở vào đẳng cấp rất khác so với Tevez và Ronaldo. Sir Alex cũng đã thay đổi lối chơi của MU, chú trọng các bài bám biên hơn là tấn công trực diện. MU thời hậu Ronaldo chắc hẳn sẽ mang một bộ mặt hoàn toàn mới.

Rooney và Valencia sẽ đem lại bộ mắt mới cho Quỷ đỏ

Điểm mạnh:
Hàng thủ. Mùa trước, Van der Sar đã có chuỗi 14 trận không để thủng lưới. Điều đó phần nào nói lên sự chắc chắn mà hàng thủ MU có được. Với cặp đôi trung vệ Vidic – Ferdinand (Evans), khu vực cấm địa của MU thực sự là pháo đài bất khả xâm phạm. Lối đá của Quỷ đỏ cũng dần trở nên thực dụng với phương châm “3 điểm = 0 bàn thua + 1 bàn thắng”

Điểm yếu: Tân binh. Dấu giày quá lớn mà Ronaldo để lại cho MU là thách thức không nhỏ với các tân binh. Cho đến nay, Valencia là cầu thủ chơi ấn tượng nhất và anh được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột Quỷ đỏ mùa tới.

Cầu thủ ngôi sao: Wayne Rooney. Được trở lại vị trí sở trường, tiền đạo người Anh đang thể hiện bản năng săn bàn vốn bị thui chột ở ba mùa giải gần đây.

Đội hình lý tưởng: (4-4-2): Thủ môn: Van der Sar. Hậu vệ: Evra, Vidic, Ferdinand, Brown. Tiền vệ: Valencia, Carrick, Scholes, Nani. Tiền đạo: Rooney, Berbatov.

4. LIVERPOOL

Rafa Benitez đã bổ sung Aquilani thay thế Xabi Alonso và Glen Johnson ở vị trí hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, bộ đôi Steven Gerrard và Fernando Torres vẫn sẽ là trung tâm chú ý trong lối chơi The Reds mùa tới.

Có Gerrard và Torres, Liverpool vô cùng đáng sợ

Điểm mạnh:
Tinh thần thi đấu. Không phải ngẫu nhiên mà Liverpool được đặt biệt danh “nhà lính” – Lữ đoàn đỏ. Tinh thần thi đấu máu lửa của những Carragher, Mascherano, Kuyt hay Gerrard đã truyền lửa cho các đồng đội khác, khiến The Reds trở thành đối thủ khó chịu với bất kì đội bóng nào họ chạm trán.

Điểm yếu: Hàng tiền vệ. Nếu Mascherano cũng bỏ Anfield ra đi, Liverpool sẽ rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng hàng tiền vệ, đặc biệt là vai trò đánh chặn từ xa.

Cầu thủ ngôi sao: Steven Gerrard. Torres đang trên đường trở thành tiền đạo huyền thoại ở Liverpool, áo đấu của anh cũng bán được nhiều hơn so với người đội trưởng, nhưng không có Gerrard giúp sức ngay bên dưới, “El Nino” khó lòng có được những cơ hội ghi bàn dễ dàng.

Đội hình lý tưởng: (4-4-2): Thủ môn: Pepe Reina. Hậu vệ: Agger, Carragher, Martin Skrtel, Fabio Aurelio. Tiền vệ: Gerrard, Aquilani, Mascherano, Riera. Tiền đạo: Fernando Torres, Kuyt.

5. CHELSEA

Tân HLV Ancelotti đang đối mặt với nhiệm vụ tiên quyết của CT Abramovich, đưa Chelsea lên ngôi vô địch châu Âu. Cũng vì giấc mơ này, Abra sẵn sàng chi hàng trăm triệu bảng để Ancelotti tăng cường lực lượng. Một tiền vệ kiến thiết như Pirlo chính là những gì ông cần để tái hiện thành công ở AC Milan năm nào.

Frank Lampard sẽ là "Kaka của Ancelotti" ở Chelsea

Điểm mạnh:
Hàng công. Với Drogba, Anelka, Lampard, Malouda, Ballack, Joe Cole... bàn thắng có thể đến với Chelsea bất kể lúc nào. Thậm chí, ngay cả những hậu vệ như Zhirkov, A. Cole và tiền vệ cánh của họ như Malouda cũng có thể “nổ súng” khi cần.

Điểm yếu: Trung vệ. Mùa trước, chỉ duy nhất đội trưởng Terry là người chơi ổn định trước cầu môn The Blues, trong khi Alex và Carvalho đều mắc phải rất nhiều lỗi lầm sơ đẳng.

Cầu thủ ngôi sao: Frank Lampard. Chỉ số IQ đo được của Lampard là 160 (ngang ngửa chỉ số của thiên tài Einstein). Khả năng tư duy tốt giúp tiền vệ người Anh đọc tình huống và đưa ra những quyết định hợp lý. Không phải ngẫu nhiên mà Ancelotti gọi anh là “Kaka của Chelsea”.

Đội hình lý tưởng: (4-4-2): Thủ môn: Peter Cech. Hậu vệ: A. Cole, Terry, Alex, Ivanovic. Tiền vệ: Essien, Lampard, Ballack, Malouda. Tiền đạo: Drogba, Anelka.

6. INTER MILAN

Với hàng loạt hảo thủ tân binh như Milito, Motta, Lucio và đặc biệt là Eto’o, Inter đang hướng tới mùa giải lịch sử, chấm dứt hơn 3 thế kỉ khát danh hiệu tầm cỡ châu Âu.

Eto'o sẽ khỏa lấp khoảng trống của Ibra

Điểm mạnh:
Toàn diện đội hình. Đội hình hiện tại của Inter mang tính toàn diện: hàng thủ chất lượng, những tiền vệ sáng giá và hàng công đẳng cấp. Quan trọng hơn, mưu lược của Mourinho sẽ biến Inter thành đối thủ khó lường, giống như những gì ông đã thể hiện.

Điểm yếu: Sự tự tin. Nerazzurri thống trị Serie A với 4 chức vô địch liên tiếp. Thế nhưng, khi bước ra đấu trường châu lục, họ giống như “chú sư tử mang trái tim chuột nhắt”, luôn bị động và “cóng” trước các đội bóng lớn..

Cầu thủ ngôi sao: Samuel Eto'o. Là một trong những tiền đạo “mắn bàn” nhất thế giới lúc này, Eto’o hứa hẹn sẽ mang về thật nhiều bàn thắng cho Inter. Ngoài ra, kinh nghiệm và “cái duyên” của Báo đen ở Champions League cũng là nhân tố quan trọng giúp nhà ĐKVĐ Italia hướng tới mục tiêu cao hơn.

Đội hình lý tưởng:(4-4-2): Thủ môn: Julio Cesar. Hậu vệ: Maicon, Cordoba, Lucio, Burdisso. Tiền vệ: Mancini, Vieira, Cambiasso, Quaresma. Tiền đạo: Diego Milito, Eto'o/ Balotelli.

Các CLB khác:

Juventus: Cannavaro, Felipe Melo, Martin Caceres và Diego là những bản hợp đồn đáng chú ý. Juve sẽ vẫn dựa vào những biểu tượng như Del Piero, Buffon và Camoranessi để hướng tới mùa giải mới.

Ronaldinho hứa hẹn lấy lại phong độ đỉnh cao mùa tới

AC Milan:
Với sự hiện diện của Huntelaar, cùng với Ronaldinho, Pato hàng công Rossoneri hứa hẹn sẽ rất nguy hiểm khi nhận được sự trợ giúp từ Pirlo và Seedorf.

Manchester City: Mùa hè bận rộn của Man City được đánh dấu bởi các bản hợp đồng của Barry, Santa Cruz, Kolo Toure, Adebayor và Tevez. Họ sẽ là thế lực mới của bóng đá Anh?.

Arsenal: Sức trẻ Pháo thủ, được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Cesc Fabregas và những ngôi sao như Van Persie, Nasri và Arshavin hứa hẹn sẽ tăng thêm kịch tính cho cuộc đua tốp 4 Premiership.

Valencia: Villa và Silva đã nói không với các tin đồn chuyển nhượng, và họ sẽ tiếp tục biến Los Che thành đối thủ tiềm ẩn ở La Liga.

Bayern Munich: Ribery, Luca Toni và Klose sẽ là chìa khóa đưa Bayern trở lại vũ đài Buldesliga.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X