Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp tin chuyển nhượng trong ngày: MU vẫn nuôi giấc mơ Benzema

Thứ Tư 07/07/2010 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cũng điểm qua vài tin tức chuyển nhượng hot nhất trong ngày hôm nay (7/7).

* Liverpool sắp đón thêm tân binh: Sau khi nhận chức HLV Liverpool, Roy Hodgson đã hướng con mắt tới giải VĐQG Hà Lan và mục tiêu nhắm đến là tiền đạo 24 tuổi người Costa Rica, Bryan Ruiz đang khoác áo Twente, đội bóng vừa mới bất ngờ giành chức VĐQG, vượt mặt các ôn lớn như Ajax hay PSV Eindhoven. Mới thi đấu cho Twente được 1 năm nhưng Ruiz đã có thành tích khá tốt: 24 bàn trong 34 trận. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của Ruiz cũng chỉ có 15 triệu bảng, trong khả năng chi trả của Liverpool. Bản thân chân sút này cũng muốn chuyển tới một đội bóng lớn hơn. Hiện tại một trong những vấn đề nổi cộm của Liverpool là không có người thay thế xứng đáng mỗi khi Fernando Torres không thể ra sân và Bryan Ruiz là sự lựa chọn hợp lý.

Liệu lần này, Sir Alex có thể thành công trong thương vụ Benzema?

* Sir Alex quyết tâm chiêu mộ Benzema: Việc tìm một người đá cặp ăn ý với Wayne Rooney trên hàng công luôn là mối đau đầu với HLV Alex Ferguson trong hơn một năm trở lại đây. Và dường như lúc nào, ông cũng tưởng nhớ tới chân sút người Pháp, Karim Benzema. Mùa hè năm ngoái, ông đã thất bại trước Real trong cuộc đua tranh giành Benzema do không đáp ứng được mức phí 35 triệu bảng mà Lyon đưa ra. Nhưng nay, MU lại có cơ hội sở hữu Benzema bởi tiền đạo người Pháp đã thất bại thảm hại ở Bernabeu mùa giải vừa rồi. Tuy CLB thành Madrid đã khăng khăng tuyên bố không bán Benzema nhưng HLV Mourinho vẫn muốn tống khứ bớt đi những con người không nằm trong kế hoạch tương lai của ông, cũng nhằm để tăng ngân quỹ chuyển nhượng. Dự kiến, số tiền mà MU sẵn sàng chi ra cho Benzema rơi vào khoảng 25 triệu bảng và Sir Alex hy vọng với mối quan hệ thân tình bấy lâu nay giữa quan chức 2 đội, Real sẽ chịu lắng nghe và chấp nhận mức giá này chứ không đòi hỏi quá cao.

* Arsenal và Juventus bàn chuyện trao đổi cầu thủ: Nhiều khả năng, hai đội bóng này sẽ thực hiện một "phi vụ" chuyển nhượng qua lại trong mùa hè: Melo tới sân Emirates còn Clichy tới Italia. Dù phải nhận danh hiệu "Thùng rác vàng" ở Serie A mùa vừa rồi do phong độ kém cỏi cũng như bị quy kết trách nhiệm lớn nhất trong trận thua của ĐT Brazil ở World Cup 2010 trước Hà Lan tại tứ kết, khiến Selecao phải ngậm ngùi trở về nước nhưng tiền vệ trụ Felipe Melo vẫn được chiến lược gia Arsene Wenger đánh giá rất cao. Còn nhớ, hồi mùa hè năm ngoái, Arsenal đã tiếp cận với Fiorentina về Melo nhưng Juve đã phá ngang và giành được thành công. Nay khi Melo đã không còn tương lai ở Juve thì đội bóng thành London lập túc nhảy vào cuộc. Theo đó, họ sẽ sẵn sàng hy sinh cầu thủ người Pháp, Clichy để mong có được Melo. Xem ra giải pháp này sẽ được Juve đồng ý bởi họ cũng đang muốn có một hậu vệ trái mới sau khi Fabio Grosso đã xuống phong độ và đang có ý định chuyển tới Atletico Madrid.

* Hai nửa thành Milano tranh giành gương mặt trẻ tài năng của Ligue 1: Hậu vệ mới 20 tuổi khoác áo PSG, Mamadou Sakho đang là mục tiêu theo đuổi của cả Inter và AC Milan. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Sakho đã thi đấu ở đội 1 PSG được vài năm, thậm chí trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Ligue 1 khi mới 17 tuổi, 8 tháng. Sakho cũng 16 lần thi đấu cho U-21 của Pháp, quá nhiều dẫn chứng để khẳng định tài năng của anh. Mức giá chuyển nhượng của Sakho không quá cao, chỉ vào khoảng 10 triệu Euro nên đội nào quyết tâm hơn, đội đó sẽ thành công.

* Man City ra giá 16.5 triệu bảng dành cho Podolski: Phong độ ấn tượng của cầu thủ người Đức ở World Cup 2010 khiến anh thu hút được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng có tên tuổi ở châu Âu. Và Man City với tham vọng lớn lao đang quyết tâm chi mạnh tay để bổ sung đội ngũ mạnh mẽ chuẩn bị cho mùa giải mới. Sau Jerome Boateng, David Silva và Yaya Toure, người tiếp theo mà Man City muốn đưa về sân Eastlands là Lukas Podolski. Đội bóng thành Manchester sẵn sàng bỏ ra 16.5 triệu bảng hòng thuyết phục đội bóng FC Cologne nhả Poldi nhưng khó khăn lớn nhất của Man City lại chính là bản thân Podolski. Bởi người đại diện của cầu thủ này cho hay trước World Cup, anh đã cam kết sẽ không đi đâu hết.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X