Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp tin chuyển nhượng trong ngày: Barca vẫn muốn sở hữu Fabregas

Thứ Ba 06/07/2010 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h - World Cup 2010 đang đi vào giai đoạn cuối và các đội bóng châu Âu đang bắt đầu chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn mùa hè làm cho sức nóng của thị trường chuyển nhượng tăng lên từng ngày. Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất trong ngày liên quan đến chuyển nhượng.

* Hodgson hy vọng thuyết phục được Joe Cole tới Anfield: Vừa mới nhận chức ở Liverpool chưa lâu, HLV Roy Hodgson đã đặt mục tiêu lôi kéo Joe Cole gia nhập đội bóng vùng Merseyside để lấp vào chỗ trống của Benayoun vừa chuyển tới Chelsea. Kể từ khi hết hạn hợp đồng với Chelsea, Joe Cole đã trở thành món hàng cực hot trên thị trường chuyển nhượng khi có hàng loạt đội bóng xin chết. Theo người đại diện của Joe Cole, tiền vệ này muốn tiếp tục ở lại Premier League và nếu có cơ hội được khoác áo một đội bóng tham dự Champions League mùa sau thì càng tốt. Rõ ràng Liverpool đang tỏ ra thua thiệt vì không đáp ứng được yêu cầu của Joe Cole bởi họ chỉ xếp thứ 7 mùa trước và chỉ được thi đấu ở Europa League mà thôi.


Barca quyết tâm theo đuổi Fabregas

* Josep Guardiola thân chinh tới Nam Phi để gặp Fabregas: Dù Arsenal ra sức ngăn cản nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn quyết tâm giành bằng được Cesc Fabregas. Trong động thái mới nhất, chiến lược gia Guardiola đã bay tới Nam Phi, trực tiếp gặp gỡ bí mật tiền vệ đồng hương tại nơi đóng quân của ĐT Tây Ban Nha nhằm bày tỏ cho Cesc thấy thiện chí và quyết tâm đến cùng của Barcelona trong việc chiêu mộ anh. Ngoài ra, tân chủ tịch Sandro Rosell cũng sẽ gặp gỡ HLV Arsene Wenger nhằm bàn thảo về vụ chuyển nhượng. Bản thân Fabregas đang rối như tơ vò. Một mặt anh muốn trở về quê hương thi đấu cho đội bóng đã có công phát hiện và đào tạo ra anh nhưng mặt khác, Cesc không muốn Arsenal bị tổn thương bằng việc đòi ra đi nên cho đến lúc này, anh luôn tuyên bố tương lai của mình sẽ do chính đội bóng thành London quyết định.

* AC Milan đặt vấn đề với Fulham về Clint Dempsey: Sau mùa giải mỹ mãn ở Fulham (góp công sức vào thảnh tích lọt vào chung kết Europa League của đội bóng) cũng như màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Mỹ tại World Cup 2010, tiền vệ Dempsey đã lọt vào tầm ngắm của AC Milan. Theo những nguồn tin đáng tin cậy thì Rosonerri đánh giá rất cao tài năng của Dempsey và đang trong quá trình đàm phán với Fulham về cầu thủ này. Đội bóng nước Anh cũng thừa nhận AC Milan đã tiếp cận với họ và rất khó để từ chối. Có lẽ vụ chuyển nhượng này sẽ được hoàn tất trong nay mai.

* Chelsea nhòm ngó tiền vệ trụ xuất sắc của ĐT Đức: Do chấn thương của Michael Ballack, cầu thủ của Stuttgart, Sami Khedira được Joachim Loew trao cơ hội ở tuyến giữa của Mannschaft tại World Cup 2010 và anh đang thi đấu rất thành công, hợp với Schweinsteiger tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm tài năng. Vì vậy, Khedira bắt đầu được nhiều đội bóng lớn chú ý đến. Stuttgart cũng sẵn lòng bán đi ngôi sao của mình vào thời điểm này nhằm tránh tình cảnh mất trắng bởi hợp đồng hiện tại của Khedira sẽ chấm dứt vào mùa hè tới. Mức giá của Khedira cũng không cao (chỉ khoảng 12 triệu bảng) và Chelsea được cho là đang dẫn đầu cuộc đua giành giật cầu thủ 23 tuổi này. Hiện tại chỉ có 2 người của The Blues đủ sức đảm đương vị trí tiền vệ trụ nhưng Essien hay mắc chấn thương còn Mikel vẫn chưa thực sự trưởng thành nên Khedira là sự lựa chọn tốt.

* Barcelona tính cướp Tiago trên tay Atletico Madrid: Sự ra đi của Yaya Toure sang Man City đã khiến đội bóng xứ Catalan đang phải ráo riết tìm người thay thế và tiền vệ người Bồ Đào Nha, Tiago Mendes đang nổi lên như một ứng cử viên sáng giá. Mùa vừa rồi, Tiago thi đấu thành công ở Atletico theo dạng cho mượn từ Juve. Ngoài ra, ở World Cup 2010, Tiago cũng thể hiện khá tốt trong màu áo Seleccao. Lẽ ra Atletico đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng hoàn toàn Tiago với Juve nếu không có sự "phá bĩnh" của Barca, khiến đội bóng thành Turin đổi ý vào phút chót.

Tiago Mendes sẽ gia nhập đội quân hùng mạnh xứ Catalan?


* Man City tính dùng Robinho để đổi lấy Zlatan Ibrahimovic: Mang danh là "cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Barcelona" nhưng Ibra lại có một mùa giải không thành công ở Nou Camp. Với sự xuất hiện của David Villa, tương lai của tiền đạo người Thuỵ Điển đã bị đặt những dấu hỏi. Mới đây, HLV của Man City, Roberto Mancini bày tỏ ý nguyện muốn được tái hợp Ibra tại đảo quốc sương mù. Cả hai từng có quãng thời gian cộng tác vui vẻ tại Inter Milan. Dự kiến, Man xanh sẽ gửi tới Barca lời đề nghị trao đổi gồm có Robinho + 16.5 triệu Euro. Tuyển thủ Brazil chẳng xa lạ gì với La Liga vì đã có thời gian thi đấu cho Real Madrid, "đại kình địch" của Barca ở Tây Ban Nha. Mùa trước, anh đã trở về đội bóng quê nhà Santos thi đấu theo dạng cho mượn do không thể thích nghi được với Man City và bóng đá Anh. Nếu được gia nhập Barca thì chắc chắn Robinho khó lòng từ chối.

* Đích thân Abramovich ra mặt trong thương vụ Torres: Tờ Telegraph đưa tin vị tỷ phú người Nga sở hữu Chelsea, Roman Abramovich đang có mặt tại Nam Phi vừa xem những trận cuối của World Cup 2010 vừa gặp gỡ Fernando Torres để thuyết phục tiền đạo này tới thành London. Tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề lớn với Chelsea ngay cả khi Liverpool định đòi mức phí lên tới 50 triệu bảng. Trở ngại duy nhất là ý định của Torres mà thôi. Anh vẫn chưa hề bộc lộ công khai chuyện có còn muốn ở lại Liverpool nữa hay không.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X