Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp lượt trận VL World Cup 2010 khu vực châu Âu: Những sự khẳng định

Thứ Sáu 11/09/2009 00:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lượt trận đêm qua đã xác định được thêm 2 đại diện nữa của châu Âu chính thức giành vé sớm tới Nam Phi trong khi đó với những chiến thắng nhọc nhằn, những Bồ Đào Nha hay Thụy Điển sống lại những hi vọng mong manh về một cuộc nước rút ngoạn mục trong những trận còn lại.

Những sự khẳng định

ĐT Anh quá mạnh so với phần còn lại

Không nằm ngoài dự đoán sau Hà Lan, 2 tấm vé trực tiếp tới Nam Phi nữa đã có chủ. Không ai khác, đó chính là Tây Ban Nha và Anh, hai đội tuyển vẫn duy trì được mạch 8 trận toàn thắng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Để chính thức giành vứ dự vòng chung kết sớm 2 lượt trận, tuyển Anh đã khẳng định sức mạnh hủy diệt của mình trước chính đối thủ canh tranh trực tiếp Croatia.

Trong suốt trận đấu tại Wembley, Tam sư đã thể hiện đẳng cấp của kẻ bề trên, trình diễn một lối chơi đầy linh hoạt nhưng không thiếu đi nét đẹp và cả sự thực dụng vốn có.

Năm bàn thắng (Gerrard & Lampard lập cú đúp, Rooney đóng góp bàn cuối cùng) phần nào lột tả sức mạnh tấn công hủy diệt của đội quân áo trắng. Trả đủ cả vốn lẫn lãi (thắng 4-1 lượt đi, 5-1 lượt về), ĐT Anh đã có cuộc báo thù ngọt ngào tại Wembley, sân đấu mà Croatia từng reo giắc nỗi kinh hoàng cách đây 2 năm với trận thua 2-3 khiến họ lỗi hẹn với VCK Euro 2008. Cùng với chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở vòng loại, đội bóng xứ sở sương mù đã chính thức góp mặt vào ngày hội Nam Phi vào mùa hè năm sau.

ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha cũng đã không mất quá nhiều sức trước đối thủ yếu Estonia cũng có được chiến thắng 3-0 đầy dễ dàng. Trong trận đấu mà đội quân của Del Bosque chỉ cần hòa là hoàn thành mục tiêu nhưng đội bóng bán đảo Iberia đã làm được nhiều hơn thế. Bỏ xa Bosina với khoảng cách 8 điểm, Tây Ban Nha khẳng định họ xứng đáng với tấm vé tới Nam Phi.

Ở những bảng đấu còn lại, tuy chưa thể chính thức giành vé nhưng cánh cửa tới ngày hội lớn nhất của bóng đá hành tinh đã rộng mở đối với những Italia, Serbia,  Thụy Sĩ, Slovakia, và Đan Mạch. Tại bảng 3, chiến thắng 2-0 trước Bắc Ireland đã giúp Slovakia bỏ xa hai đối thủ Slovenia và Bắc Ireland tới 5 điểm. Chỉ cần có thêm 1 điểm trong hai trận đấu còn lại, Slovakia sẽ hoàn thành mục tiêu của mình. Đây cũng sẽ là điều kiện để Italia và Serbia sẽ hướng đến ở hai lượt trận cuối. Điều đáng nói là trong lượt trận đêm qua, Italia đã chơi như lột xác sau trận đấu đáng thất vọng trước Goergia diễn ra trước đó. Chiến thắng 2-0 trước Bulgaria giúp Azzurri khẳng định đẳng cấp thực của mình đồng thời tiến một bước dài trên con đường tới VCK World Cup 2010. Tiếc nhất có lẽ chính là Serbia. Chơi hơn người trong phần lớn thời gian và có bàn thắng dẫn trước nhưng đội bóng thuộc Nam Tư cũ đã đánh rới 3 điểm trước Pháp và buộc phải chờ đến lượt trận tiếp theo để chính thức giành vé tới Nam Phi.

Những kẻ sống trong sợ hãi

Bồ Đào Nha đang sống lại những hi vọng mong manh

Bồ Đào Nha thắp lại chút hi vọng mong manh bằng chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn trước Hungari. Với 2 điểm kém hơn đội đứng thứ 2 là Thụy Điển, Ronaldo và các đồng đội sẽ buộc phải nỗ lực hết mình ở 2 lượt trận cuối và hi vọng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thụy Điển và Hungari vấp ngã. Đây sẽ là một điều khó có thể xảy ra bởi trong thế cùng đường, Thụy Điển chắc chắn sẽ không muốn có thêm bất cứ một tai nạn nào khác.

Tương tự như trường hợp của Bồ Đào Nha và Thụy Điển, Cộng hòa Séc cũng đã sống dậy những hi vọng mong manh về một cuộc nước rút ở những trận đấu cuối cùng. Nhưng có vẻ như đội bóng thuộc Đông Âu cũ đã vùng dậy quá muộn. Chiến thắng 7-0 trước San Marino dù mang lại cho họ thêm 3 điểm vẫn không thể mang lại cho Séc lợi thế khi mà khoảng cách với đội đứng thứ 2 và 3 là Slovenina và Bắc Ireland vẫn là 2 điểm. Tại bảng 5, với tấm vé trực tiếp đã thuộc về Tây Ban Nha, suất đá Play - off cũng đã gần như chắc chắn thuộc về Bosnia khi họ có được khoảng cách an toàn 4 điểm so với Thổ Nhĩ Kì. Trong khi đó trận thua tan nát trước Anh đã khiến cho Croatia nhiều khả năng sẽ bị Ukraine vượt mặt khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 2 điểm trong khi Croatia lại đá nhiều hơn một trận.

Không bi thảm như tình cảnh của những Bồ Đào Nha, Thụy Điển hay Croatia nhưng tuyển Pháp chính là đội bóng gây thất vọng nhất trong lượt trận đêm qua. Les Leus chưa có dấu hiệu sẽ thoát ra khỏi cơn khủng hoảng. Sau trận hòa đáng thất vọng trước Rumania. đội bóng áo Lam lại chỉ có thêm 1 điểm đầy may mắn trước Serbia cũng với trận hòa 1-1. Kết quả này chỉ khiến Pháp níu chân được đối thủ nhưng lại khiến cho tấm vé tới thẳng Nam Phi gần như đã không còn.

Bảng đấu hấp dẫn nhất có lẽ là bảng 4 khi đã xác định được hai đội bóng mạnh nhất là Đức và Nga. Với 1 điểm hơn kém nhau trên bảng xếp hạng, các CĐV sẽ phải chờ đợi đến vòng đấu cuối cùng mới có thể xác định được tấm vé trực tiếp tới Nam Phi sẽ thuộc về Đức đội vừa có được chiến thắng 4-0 trước Azerbaijan trong khi Nga cũng không bỏ qua cơ hội có 3 điểm với thắng lợi 3-1 trước Wales.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X