Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu: Số phận đã an bài

Thứ Năm 15/10/2009 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không có bất cứ một bất ngờ nào xảy ra khi 2 tấm vé trực tiếp còn lại cũng đá có chủ trong khi 8 xuất đá play -off trên tổng số 9 đội đứng thứ 2 ở các bảng đấu cũng đã được xác định .

Bất ngờ không xảy ra

Bồ Đào Nha đã không để cho một bất ngờ nào xảy ra trước Malta

Bồ Đào Nha đã không cho Thụy Điển có thêm một hi vọng nào khi cú xoay người đầy ngẫu hứng của Nani xé toang mành lưới của thủ thành Hogg của Malta ở ngay phút thứ 13 của trận đấu. Để rồi sau đó lần lượt Simao, Veloso và Edinho khẳng định chiến thắng của đội chủ nhà với thêm 3 bàn thắng nữa. Với 3 điểm dễ dàng trước Malta, Bồ Đào Nha đã giành suất play-off bất chấp việc Thụy Điển của Ibrahimovic cũng đã ghi tới 4 bàn vào lưới của Albania trong chiến thắng đậm đà 4-1. Tương tự như đội quân của Carlos Quieros, chiến thắng bản lề 1-0 trước Anh ở lượt trận trước đã tiếp tục giúp đội bóng Đông Âu ca vang bài ca chiến thắng khi đè bẹp Andorra tới 6 bàn không gỡ và biến Croatia với chiến thắng 2-1 trước Kazakhstan ngậm ngùi nhìn suất đá play-off rời xa tầm tay.

Tại bảng 2, Thụy Sĩ với mục tiêu chỉ cần kiếm được 1 điểm trong trận đấu cuối cùng là sẽ giành vé chính thức đã không mất quá nhiều sức để hoàn thành chỉ tiêu này. Israel đã chơi rất nỗ lực và quyết tâm tạo ra một bất ngờ cũng như nuôi hi vọng mong manh cho suất play-off đã không thể làm gì trước sự chắc chắn và đầy tính toán của đội chủ nhà. Bất lực với những nỗ lực không thành, Israel ngậm ngùi với sự an bài của số phận. Cũng như Hy Lạp, chiến thắng vừa đủ trước Luxembourg (2-1) cũng không giúp họ lật ngược được thế cờ bởi với 1 điểm nhiều hơn, Thụy Sĩ đã có tên tại Nam Phi mùa hè năm sau. Cựu vô địch châu Âu đành phải chờ đến lượt trận play-off để biết mình có thể góp mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh hay không.

Sự lo lắng của người Slovakia đã có cơ sở khi chứng kiến ĐT của họ bị Slovenia hạ bệ ngay trên sân nhà 0-2 hôm thứ Bẩy vừa qua. Trận thua ấy đã đẩy họ vào thế khó bởi chuyến làm khách tại Ba Lan sẽ mang đầy bất trắc. Thế nhưng, khi khát khao lần đầu tiên có mặt tại World Cup được đẩy lên cao nhất, Slovakia đã chứng minh họ có thể làm được những điều phi thường hơn thế. Chiến thắng 1-0 đầy ấn tượng trước "đại bàng trắng" đã giúp họ hoàn thành ước nguyện và biến ước vọng lật đổ của Slovenia với chiến thắng trước 3-0 trước San Mario chỉ như một trận đấu thủ tục và chỉ đủ để họ giành suất đá play-off trước nỗ lực bất thành của CH Séc (bị Bắc Ireland cầm hòa 0-0).

8 tháng trong chờ đợi

9 tấm vé trực tiếp đã có chủ, 4 tấm vé còn lại sẽ được xác định sau hai lượt đi và về play-off diễn ra 14 và 18/11/2009. Từ nay cho đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là 8 tháng. Một quãng thời gian không ngắn nhưng cũng đủ dài để các HLV tìm ra được những gương mặt xuất sắc nhất cho ĐTQG của mình. 8 tháng cho những tìm kiếm, cho những thử nghiệm và cho những tính toán. Sẽ có những nguy cơ về chấn thương, về những lý do vắng mặt đáng tiếc nhưng bất cứ một ĐT nào cũng muốn có được một đội hình mạnh nhất, có được một thành tích tốt nhất để đến với Nam Phi, nơi họ được cả châu Âu chọn mặt gửi vàng.

+ 9 đội giành vé trực tiếp tới Nam Phi:  Đan Mạch, Thụy Sĩ, Slovakia, Đức, Tây Ban Nha, Anh, Serbia, Italia, Hà Lan

+ 8 đội dự play-off: Bồ Đào Nha, Hi Lạp, Slovenia, Nga, Bosnia, Ukraine, Pháp, CH Ireland

+ 5 chân sút hàng đầu: Gekas (10 bàn) Wayne Rooney (9), Dzeko (9), Klose ( 7), Villa (7)

+ Anh là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất với 34 bàn thắng, xếp thứ hai là Tây Ban Nha với 28 bàn, Đức đứng thứ 3 với 26 bàn

+ Hà Lan và Tây Ban Nha toàn thắng trong tất cả các trận đấu của chiến dịch vòng loại

+ Trong 8 trận tại chiến dịch vòng loại, Hà Lan chỉ để thủng lưới đúng 2. Slovenia đứng thứ 2 với chỉ 4 bàn thua

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X