Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp lượt trận áp chót VL World Cup 2010 khu vực châu Âu: Bài ca hi vọng

Thứ Hai 12/10/2009 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã có thêm 4 tấm vé chính thức đã có chủ với những đội tuyển bản lĩnh và đẳng cấp nhất. Từ cõi chết trở về, những Bồ Đào Nha, Ukraine hay Slovenia đang hát vang "bài ca hi vọng" khi họ đang được trao những cơ hội lớn để tìm lại tấm vé tới Nam Phi mùa hè năm sau.

Vé cho những khách quen

Italia đã sớm hoàn thành mục tiêu bởi đẳng cấp của mình

ĐT Nga có sút bao nhiêu lần về phía khung thành của Đức cũng không thể hạ gục được ý chý và tinh thần thép của những "cỗ xe tăng". Người Đức chỉ cần 1 bàn thắng dễ dàng của Klose để bắn hạ gấu Nga ngay tại mặt cỏ nhân tạo Luzhniki và đặt vé đến Nam Phi sớm một vòng đấu. Pháp trút cả một cơn mưa bàn thắng vào lưới của Đảo Faroes (5-0) thế nhưng dù có làm cho lưới của đối phương rung thêm bao nhiêu lần nữa, họ vẫn ngậm ngùi với một suất play-off bởi những nỗ lực này đã quá muộn màng. Hay như CH Ireland, cứ mỗi lần vượt lên dẫn trước, Italia lại kéo họ trở lại mặt đất và khiến cho cuộc chiến tại Croke Park trở thành bất phân thắng bại. Một kết quả đủ để Italia sớm hoàn thành mục tiêu của mình.

Sau lượt trận thứ 9, đã có thêm 4 tấm vé chính thức đã có chủ với Đức, Đan Mạch, Serbia, Italia đã lần lượt tiếp bước Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha đặt chỗ tại Nam Phi mùa hè năm sau. Có thể dễ dàng nhận thấy, trong số 7 ĐT này thì chỉ có Đan Mạch và Serbia không được kì vọng là đội hạt giống ở các bảng đấu. Thế nhưng khi chứng kiến Đan Mạch lần lượt vượt mặt những đối thủ như Bồ Đào Nha hay Thụy Điển mới thấy họ không tầm thường chút nào. Serbia còn ấn tượng hơn khi biến Pháp và Romania trở thành những "người lùn" bé nhỏ để độc chiếm ngôi đầu bảng 7 một cách dễ dàng. 5 ĐT còn lại (đều là hạt giống ở các bảng đấu), chỉ có Italia và Đức giành vé có phần chật vật khi phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới có thể hoàn thành mục tiêu trong khi Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha đều thể hiện sự độc tôn của mình khi đặt chỗ tại Nam Phi bằng một mạch trận toàn thắng trước đó.

Ở vào bất cứ thời điểm nào, tiếng nói của đẳng cấp vẫn lên tiếng. Tây Ban Nha và Hà Lan vẫn khẳng định họ là ông vua của những chiến dịch vòng loại, Italia và Đức thể hiện được sức mạnh và bản lĩnh của những "ông kẹ" của châu Âu trong khi Anh đã có thể tạm quên đi "nỗi nhục" ở vòng loại Euro 2008 để hướng tới một VCK World Cup đầy tham vọng sắp diễn ra. Châu Âu tuy rộng lớn nhưng lại rất nhỏ hẹp. Những tấm vé sớm tới Nam Phi đã được đặt đúng chỗ với những hành khách quen thuộc. Những sự vắng mặt đáng tiếc sẽ chỉ đến với những "đại gia" nào đánh rơi phong độ thật của chính mình.

Bài ca hi vọng

Bồ Đào Nha đang hát vang "bài ca hi vọng"

Thụy Sĩ lẽ ra cũng đã chính thức giành vé tới Nam Phi sớm một lượt trận thế nhưng chiến thắng 3-0 trước Luxembourg vẫn chưa đủ để họ có vé khi Hi Lạp vẫn nuôi hi vọng bám đuổi mong manh bằng chiến thắng 5-2 trước Latvia. Khoảng cách 3 điểm vẫn được giữ nguyên và trên lý thuyết đội bóng của các vị thần vẫn có cơ hội để truất ngôi nếu như ở lượt trận cuối, Thụy Sĩ sảy chân trước Israel trong khi 3 điểm gần như đã chắc chắn trong tầm tay với Hy Lạp khi đối thủ chỉ là "mỏ điểm" Luxembourg. Slovakia tưởng như đã chắc chắn với tấm vé tới Nam Phi khi họ chỉ cần có thêm 1 điểm trước chính đối thủ Slovenia là đủ để đi tiếp. Thế nhưng ngay trên sân nhà của mình, Slovakia lại bị đối phương khiến cho bẽ bàng bằng thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục. Slovenia thổi bùng lên cơ hội soán ngôi khi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 2 điểm và San Marino sẽ khó có thể chặn bước được đoàn quân đang hừng hực khí thế ấy trong khi thách thức của Slovakia trên sân của Ba Lan là cực lớn.

Ronaldo và các đồng đội của anh như từ cõi chết trở về với chiến thắng 3-0 trước Hungaria. Dù không còn mộng mơ về một suất trực tiếp tới Nam Phi nhưng với đội quân của Carlos Quieros thì giành một suất đá play - off cũng là đại thành công sau màn trình diễn tệ hại xuyên suốt chiến dịch vòng loại vừa qua. Song hành với 3 điểm trước Hungaria, Bồ Đào Nha sẽ phải gửi lời cảm ơn đến Đan Mạch khi hạ gục Thụy Điển 1-0 đồng thời gián tiếp giúp BĐN leo lên vị trí thứ 2. Khi Malta không phải là một đối thủ xứng tầm, đã đến lúc Ronaldo và các đồng đội nghĩ tới đối thủ của mình tại lượt play -off. Tương tự như Bồ Đào Nha, Ukraine chắc chắn sẽ phải gửi lời cảm ơn tới ĐT Anh bởi 3 điểm quý giá có được từ chiến thắng 1-0 đã giúp họ vượt qua Croatia trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên ai cũng hiểu Tam Sư chẳng "tốt bụng" đến thế khi mục tiêu của họ là trả mối thù 2 năm về trước khi bị Croatia tiếp tay cho Nga gián tiếp khiến họ lỗi hẹn tại VCK Euro 2008. Thế nên Fabio Capello và các học trò chấp nhận hi sinh mạch chiến thắng của mình để dạy cho Croatia biết được cái cảm giác của kẻ thất bại như thế nào.

Vẫn còn những cuộc chiến khác

Ở lượt trận cuối cùng, trừ bảng 4,5,7 và 8 đã ngã ngũ với các tấm vé trực tiếp thuộc về Đức, Tây Ban Nha, Serbia và Italia cùng những suất đá play-off thuộc về Nga, Bosnia, Pháp và CH Ireland, lượt trận cuối cùng sẽ vẫn tồn tại những cuộc chiến khác đầy khốc liệt

Cụ thể tại bảng 1, Bồ Đào Nha và Thụy Điển sẽ tranh nhau vị trí thứ 2 đồng nghĩa với một suất đá play - off. Ở bảng 2, vì tấm vé chính thức Slovenia sẽ buộc phải thắng nếu mong truất ngôi của Slovakia. Tuy cơ hội còn rất nhỏ nhưng CH Séc vẫn mơ đến một điều kì diệu về một suất đá play-off. Bảng 6 sẽ là cuộc chiến lấy ngôi nhì bảng giữa Ukraine và Croatia trong khi bảng 9 sẽ là cuộc đua của Na Uy và Scotland.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X