Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng cục TDTT yêu cầu VFF chấn chỉnh công tác tổ chức

Thứ Sáu 03/02/2012 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 2/2, Tổng cục TDTT đã có công văn gửi VFF yêu cầu chấn chỉnh công tác tổ chức và đổi lại tên giải Super League về tên cũ V-League.

Trước những sự cố liên tục xảy ra trong một tháng đầu tiên của mùa giải mới, Tổng cục TDTT đã có công văn gửi VFF nhắc nhở về công tác tổ chức các giải bóng đá trong hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia.

Từ đầu giải tới nay, sân Lạch Tray (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An) và Thống Nhất (TP HCM) đã trở thành những điểm nóng với màn đốt pháo sáng và bao vây, ném đá đội khách của các cổ động viên. Ngoài ra, các trận đấu có nhiều những pha phạm lỗi nguy hiểm, hành vi ứng cử phản cảm của các cầu thủ. Tiêu biểu là pha vào bóng nguy hiểm của Huy Hoàng (SLNA) và cú đáp trả của Samson (Hà Nội T&T).

Sự cố khán giả bao vây đội khách xảy ra hai lần kể từ đầu mùa giải

Những căng thẳng với trọng tài đã xuất hiện ở vòng 3 Super League giữa CLB Sông Lam Nghệ An với trọng tài Vũ Bảo Linh và K.Khánh Hòa với trọng tài Bùi Quang Thông.

Từ đơn kiện của K.Khánh Hòa, trọng tài Bùi Văn Thông đã bị đình chỉ hành nghề. Từng bị VFF ra quyết định cấm thi đấu bóng đá vĩnh viễn vào năm 2001 khi dính líu vào việc dàn xếp tỉ số một trận đấu, ông này âm thầm được mở đường quay lại với nghiệp cầm còi cho tới khi K,Khánh Hòa khiếu kiện sự việc.

Trước những sự cố liên tiếp xảy ra, Tổng cục yêu cầu VFF phải chấn chỉnh VPF về các công tác trọng tài, an ninh, chống tiêu cực. Đồng thời, Tổng cục TDTT yêu cầu đổi lại tên giải Super League về V-League như trước.

Quan điểm của Tổng cục TDTT là tên gọi của giải vô địch bóng đá quốc gia là yếu tố quan trọng để xác định nguồn gốc của quốc gia tổ chức giải đấu và phải được thể hiện bằng ngôn ngữ chính thức của quốc gia đó.

Vì vậy, Tổng cục yêu cầu VFF giữ nguyên tên gọi ngắn gọn của giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia là V-League.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X