Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tới lượt Wayne Rooney "diễn kịch", Man Utd sắp bị biến thành "nhà hát" đích thực

Thứ Sáu 27/12/2013 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã góp công lớn vào màn lội ngược dòng "đỉnh cao" của đội nhà trong chuyến làm khách tại Hull City vào tối qua bằng một bàn thắng siêu đẹp và một pha kiến tạo cho đồng đội lập công song màn trình diễn của R10 đã bị "bôi bẩn" bởi hành vi ngã vờ khá thô thiển.

Mùa giải này, song song với phong độ nghèo nàn của đội bóng số 1 nước Anh dưới triều đại mới David Moyes thì nhà ĐKVĐ Premier League liên tục phải "hứng đá" của dư luận khi các "Quỷ đỏ" thi nhau ăn vạ, khiến hình ảnh của thế lực thống trị nước Anh bao năm qua bị hoen ố nghiêm trọng. Đầu tiên cần phải nhắc đến Ashley Young, một kịch sĩ thượng hạng mà trong những trận đấu mùa, hễ cứ được ra sân thi đấu là tiền vệ người Anh lại cố gắng "làm trò", đến mức David Moyes cũng phải nóng mặt. Phải đến dạo gần đây, tiền vệ người Anh mới biết tập trung nhiều hơn vào chuyên môn chính và nhờ vậy, đã có vài trận thăng hoa.

Tuy nhiên, cùng thời điểm này, Man Utd mau chóng giới thiệu một "kịch sĩ" mới: Adnan Januzaj. Dù còn rất trẻ (sinh năm 1995) nhưng thần đồng người Bỉ đã sớm nhiễm "thói hư tật xấu" của các đàn anh. Mới nhất, trong chiến thắng trước West Ham, Januzaj đã trổ tài năng "diễn xuất" song có lẽ do còn non, chưa nhiều kinh nghiệm nên màn "rạch mặt ăn vạ" quá vụng về của Januzaj đã không qua mắt được trọng tài. Thêm một lần, David Moyes phải lên tiếng cảnh tỉnh cậu học trò trẻ cần sớm chấm dứt mấy trò "vớ vẩn", kẻo phá hỏng cả sự nghiệp mới nhú.

Tưởng như, sự nghiêm khắc của nhà cầm quân người Scotland sẽ khiến những gương mặt khác của đội bóng không dám làm "thợ lặn" mỗi khi được ra sân, ấy thế mà trong trận đấu vừa rồi, lại xuất hiện một "diễn viên" mới tại Man Utd. Bất ngờ hơn, gương mặt đó lại là ngôi sao số 1 đội bóng và chơi cực kỳ xuất sắc từ đầu mùa, Wayne Rooney. Còn nhớ, R10 từng không ít lần mạnh miệng tuyên bố anh luôn chơi trung thực ("Mọi người xem tôi thi đấu đều biết tôi là một cầu thủ trung thực. Tôi thi đấu một cách trung thực nhất có thể"). Ấy thế mà, chẳng hiểu sao anh lại "gian dối" trong cuộc chạm trán Hull City. Đáng nói hơn, tối qua, anh tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong sắc áo đỏ khi ghi được 1 bàn và để lại dấu ấn trong một bàn thắng khác của Man United do Smalling lập công. Nếu không có Rooney thì chắc chắn Man Utd đã chẳng thể lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục khi bị dẫn trước tới 0-2 (trong lịch sử Premier League, chưa từng có đội nào giành thắng lợi chung cuộc vào ngày lễ Tặng quà 26/12 nếu bị thủng lưới trước từ hai bàn trở lên). Ngoài ra, anh còn đạt cột mốc 150 bàn thắng cho CLB.

Phải chăng, "đóng kịch" đang trở thành một thứ virus nguy hiểm lây lan khắp Manchester United hay bởi vì do sân Old Trafford vốn còn được gọi bằng cái tên "Nhà hát của những giấc mơ" nên các cầu thủ mới cần phải "diễn" cho phù hợp. Cùng nhìn lại hành động "ngã vờ" của Wayne Rooney.

Rooney cố gắng thoát khỏi sự kèm cặp của Tom Huddlestone
Rooney cố gắng thoát khỏi sự kèm cặp của Tom Huddlestone
Cầu thủ của Hull City cố gắng đuổi theo nhưng anh không có bất cứ tiếp xúc nào với cơ thể của Rooney
Cựu tiền vệ của Tottenham rất nỗ lực truy cản nhưng hãy nhớ, anh không hề thực hiện bất cứ đụng chạm nào với cơ thể của Rooney
Và Rooney đã ngã, Tom Huddlestone không có tác động nào cả
Song Rooney vẫn ngã ngon lành như thể bị Huddlestone "hành hung"
Một pha đóng kịch gây thất vọng của Wayne Rooney
Một pha đóng kịch gây thất vọng của Wayne Rooney


  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X