Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Toàn đội Basel "bay lên mây" sau khi quật đổ "khổng lồ" Man Utd

Thứ Năm 08/12/2011 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ, ngay cả trong giấc mơ hoang đường nhất, các cầu thủ của đội bóng Basel bé nhỏ cũng không hề dám nghĩ rằng có một ngày họ lại xuất sắc vượt qua một trong những ông lớn của bóng đá châu Âu để tiến bước vào vòng knock-out một giải đấu vô cùng danh giá như Champions League. Thế nhưng, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra và đêm qua, Basel đã tạo ra một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử đội bóng bằng việc tiêu diệt "Quỷ đỏ" thành Manchester một cách thuyết phục.

>>> Evra: “Xuống chơi tại Europa League là nỗi nhục”
>>> Cú sốc Champions League: Bắt nguồn từ những dự cảm không lành
>>> Sir Alex không tiếc lời "mắng chửi" đám học trò sau thất bại nhục nhã
>>> Hai đội bóng thành Manchester bị loại, Premier League làm nên "lịch sử" ở Champions League
>>> Vidic chấn thương, Man Utd thêm một phen điêu đứng
>>> Cơn địa chấn rung chuyển châu Âu: Man Utd chính thức bị loại khỏi Champions League

Có thể tại đất nước Thụy Sĩ, Basel là một tên tuổi nhưng ở đấu trường châu Âu thì rõ ràng CLB của xứ sở đồng hồ quá bé nhỏ. Họ chưa từng một lần có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp của Champions League (thực ra ở mùa giải 2002-2003, Basel đã từng vượt qua vòng bảng để có mặt trong danh sách 16 đội cuối cùng nhưng khi đó, 16 đội lại tiếp tục được bốc thăm chia bảng chứ không phân thành từng cặp như thể thức hiện nay). Trong các lần được tham dự Champions League, chưa bao giờ Basel chiến thắng nổi một đại gia tầm cỡ nào của lục địa già (thành tích tốt nhất là hoà Liverpool trong cả lượt trận ở vòng bảng đầu tiên mùa 2002-2003), thậm chí có mùa họ "hy sinh" từ ngay vòng sơ loại. Họ cũng đã chạm trán MU hai lần với thành tích 1 hoà, 1 thua.

Basel hân hoan với chiến thắng ấn tượng trước Man Utd

Thế nhưng bước sang mùa giải năm nay, Basel đã làm thay đổi tất cả, khiến lịch sử đội bóng được lật sang một trang mới. Lúc nhận kết quả bốc thăm chia bảng, ban huấn luyện đội bóng cũng chỉ dàm đặt mục tiêu tranh chấp tấm vé còn lại của bảng đấu với Benfica (bởi tấm vé đầu tiên nghiễm nhiên được gán cho Man Utd). Song từng trận đấu trôi qua, đặc biệt là sau khi xuất sắc cầm chân MU 3-3 ngay tại Old Trafford ở lượt đấu thứ 2 (Basel bị dẫn trước 0-2 và lội ngược dòng thắng lại 3-2 trước khi đánh rơi 3 điểm đúng vào phút 90), Basel càng thêm tự tin để rồi vững tâm tiếp đón MU ở trận đấu cuối cùng với quyết tâm chiến thắng cao độ. Bằng nỗ lực tuyệt vời của từng vị trí trên sân cộng thêm sự "yếu kém khó hiểu" của đối thủ, Basel đã mang về niềm tự hào to lớn cho làng bóng đá Thụy Sĩ.

Nên chẳng có gì khó hiểu khi toàn đội Basel gần như "phát cuồng" vì chiến công vừa rồi. Heiko Vogel, HLV tạm quyền của Basel, bày tỏ: "Để nói ngắn gọn về trận đấu vừa rồi, có lẽ không gì thích hợp hơn bằng cụm từ: David hạ gục Goliath. Thực sự, sau khi tiếng còi kết thúc vang lên, tôi đã rưng rưng nước mắt. Có lẽ phải nhiều năm nữa, chúng tôi mới có thể hết đi cảm giác hân hoan này. Niềm vui, niềm tự hào của tôi đã lên đến mức tột đỉnh, không hẳn do kết quả 2-1 mà là ở cái cách giành chiến thắng, đặc biệt trong hiệp 2. Chúng tôi đã chơi hết mình, không một chút sợ sệt và chống đỡ thành công mọi sức ép do Man Utd mang đến".

Còn thủ thành Yann Sommer thì không giấu nổi sự phấn khích tột cùng: "Thật quá điên rồ. Chúng tôi đã quật ngã Man Utd ở trận cuối cùng và giành quyền đi tiếp còn họ phải rời khỏi cuộc chơi. Đó là thành tích không thể tin nổi. Basel chỉ là một đội bóng đến từ quốc gia nhỏ bé Thuỵ Sĩ nhưng đã buộc một trong những đội bóng mạnh nhất hành tinh phải ôm hận. Có thể hôm nay, chúng tôi gặp may mắn nhưng cần phải thừa nhận, Basel đã chơi tốt dựa trên một lực lượng không đến nỗi tồi. Ngoài ra, cần nhớ lại rằng, chúng tôi đã từng cầm chân MU rồi cả đội đầu bảng Benfica ngay tại sào huyệt của họ. Nếu không tự tin vào năng lực của bản thân và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, làm sao Basel lại đạt được những thành quả như vậy".

Nói chung, chỉ riêng việc đánh bại MU đã đủ để ca ngợi Basel. Hy vọng CLB này sẽ tiếp tục gây ra những cơn địa chấn khác tại Champions League năm nay.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X