Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tòa án ưu ái cho Messi

Thứ Tư 11/09/2013 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tòa án ở Gava, Catalunya, mới đây đã chấp thuận lùi thêm 10 ngày cho phiên điều trần đầu tiên liên quan đến vụ tiền đạo Lionel Messi bị kết tội trốn thuế.

Bao giờ Barca mới hết phụ thuộc vào Messi?
 

Ban đầu, “trát” của tòa yêu cầu Messi và cha anh phải có mặt tại phiên điều trần vào ngày 17/9. Tuy nhiên, nó trùng vào hôm khai màn vòng bảng Champions League 2013/14 nên luật sư của danh thủ người Argentina đã yêu cầu được hoãn lại. Tòa án Gava sau khi xem xét đã chấp thuận dời sang ngày 27/9, chậm 10 ngày so với ban đầu.



Messi và ông Jorge bị cáo buộc trốn thuế - khoản thu nhập từ bản quyền hình ảnh (thông qua công ty thứ ba) trong thời gian từ 2006-2009- với số tiền hơn 4 triệu euro. Nếu không trình ra được các giấy tờ minh chứng cho việc tuân thủ việc đóng thuế đầy đủ, Messi đối diện với nguy cơ ngồi tù cũng như số tiền nộp phát khá cao.


Tuy nhiên, đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, Messi và cha đã sớm nộp 5 triệu euro trước khi tham dự phiên điều trần. Bởi thế, chẳng ngoài khả năng việc Messi hầu tòa chỉ để “đúng thủ tục” chứ anh không phải nhận bất cứ án phạt nào.

Tin vui từ tòa án đến với Messi khi anh đang cùng đồng đội của mình trong ĐT Argentina chuẩn bị chiến đấu tại chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Trận đấu với Paraguay đã kết thúc với tỷ số 5-2 giúp Argentina giành chiếc vé tới Brazil vào năm sau. Trong trận thắng này, ngôi sao Barcelona đã lập cú đúp bàn thắng và là linh hồn trong lối chơi của Albiceleste.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X