Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tn nóng: Fabio Capello chính thức chia tay ĐT Anh

Thứ Năm 09/02/2012 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, vụ việc của John Terry thực sự đã mang đến những hệ luỵ không mong muốn. Vài giờ trước, Fabio Capello đã quyết định rời bỏ chiếc ghế HLV trưởng Tam sư sớm hơn dự kiến ban đầu sau buổi nói chuyện nghiêm túc với Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Vài ngày trước, FA đã "cách chức" đội trưởng ĐT Anh của trung vệ John Terry do dính vào scandal "phân biệt chủng tộc" với Anton Ferdinand, em trai Rio Ferdinand "danh tiếng lẫy lừng" của CLB Manchester United cũng như ĐTQG. Quyết định này của cơ quan điều hành làng bóng đá xứ sở sương mù đã gây ra phản ứng dữ dội từ phía Fabio Capello. Chiến lược gia người Italia một mực phản đối và tuyên bố hùng hồn: Nếu Terry không được trả lại băng thủ quân, ông sẽ ra đi ngay tức thì. FA cũng chẳng phải tay vừa khi cho hay tốt nhất Don Fabio hãy tập trung vào công việc chuyên môn của mình và đừng nên nhúng mũi vào.

Fabio Capelo quyết định ra đi vì cảm thấy bị xúc phạm

Mâu thuẫn giữa hai bên đã tăng lên đỉnh điểm để rồi không thể hàn gắn được nữa, dẫn đến kết cục tất yếu: Capello ngậm ngùi ra đi với kế hoạch còn dang dở ở mảnh đất ông đã gắn bó suốt 4 năm qua trong khi ĐT Anh sẽ phải ráo riết tìm cho ra người kế nhiệm xứng đáng, đủ sức đưa Tam sư tới thành công ở giải đấu lớn sắp tới. Trên website chính thức, FA đã ra thông cáo về sự chia tay đột ngột này: "Chúng tô xin xác nhận, từ thời điểm này, Fabio Capello không còn là HLV trưởng ĐT Anh sau một cuộc họp có sự tham gia của chủ tịch FA David Bernstein, Tổng thư ký Alex Horne và Capello tại sân Wembley. Buổi thảo luận đã tập trung vào vấn đề John Terry bị mất chức đội trưởng ĐTQG và những phát ngôn không đúng mực của Capello trên một kênh truyền thông của Italia. Cuối cùng, đơn xin từ chức của Capello đã được FA chấp thuận và có hiệu lực ngay tức thì".

Trong khi đó, Don Fabio cũng mau chóng đưa ra phát ngôn về sự việc: "Họ (FA) đã thực sự xúc phạm và phá vỡ những nguyên tắc làm việc của tôi. Điều làm tôi cảm thấy tức giận nhất đến mức phải quyết định chia tay ĐT Anh dù tôi không hề mong muốn là bởi những người lãnh đạo FA đã xử sự không đúng với dòng máu Anglo-Saxon (công bằng, chính trực, lịch thiệp) đang chảy trong huyết quản. Ai đời, họ lại trừng phạt một người khi mà tội danh chưa thành lập. Ngoài ra, họ không thèm hỏi ý kiến tôi trong một quyết định gây ảnh hưởng lớn đến nội bộ ĐT. Tôi không bao giờ có thể tha thứ những sự can thiệp vô lối và vượt quá giới hạn cho phép nên ra đi là lẽ tất yếu".

Hiện tại, chưa rõ, FA sẽ nhắm tới ai cho chiếc ghế nóng "hầm hập" ở ĐTQG nhưng chắc chắn, công việc tìm kiếm người thuyền trưởng mới sẽ phải được tiến hành rất nhanh bởi thời gian chuẩn bị cho Euro 2012 không còn bao lâu. Ngoài ra, cuối tháng này, Tam sư sẽ có trận giao hữu quan trọng với đối thủ lớn Hà Lan mà hẳn FA không thích ĐT bước vào trận đấu đó trong cảnh "không có đầu". Nhiều khả năng, một HLV người Anh hoặc giàu kinh nghiệm ở Premier League sẽ được chọn lựa bởi trong tình thế cấp bách, đó là giải pháp chữa cháy khôn ngoan nhất. Harry Redknapp chăng hay biết đây đấy một phương án "viễn tưởng" hơn: Sir Alex Ferguson, một con người đã quá hiểu bóng đá Anh như lòng bàn tay và chắc chán giỏi hơn bất cứ một chiến lược gia nào khác tại đảo quốc sương mù. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X