Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Vài tuyển thủ Đức bị ... đồng tính

Thứ Năm 15/07/2010 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo giới Đức đang sốt lên xình xịch sau khi người đại diện của tiền vệ Michael Ballack tiết lộ một thông tin gây sốc: trong nội bộ ĐTQG, có một nhóm cầu thủ bị .. bệnh gay.

Trong một bài báo đặc biệt trên tờ Der Spiegel, phóng viên Aleksander Osang đã thuật lại cuộc phỏng vấn với Michael Becker, đại diện của Ballack, diễn ra vào trước World Cup. Trong đó, Becker đã chỉ rõ những gương mặt nào của Đức có biểu hiện lệch lạc về giới tính. Theo ông này, nguyên nhân sâu xa của vụ việc này là do từ lúc đảm nhận chức vụ HLV trưởng, Joachim Loew đã định hình ở ĐT Đức lối chơi mềm mại hơn, hào hoa hơn, nhẹ nhàng hơn khiến không ít cầu thủ tự dưng bị thay đổi và lâm vào chuyện "đồng tính" trong khi phong cách truyền thống của Mannschaft là mạnh mẽ, cứng rắn và kiên định.

Chính lối chơi mềm mại mà Joachim Loew áp dụng ở ĐT Đức khiến vài cầu thủ bị ... gay

Theo tờ Der Spiegel thì cũng còn khá nhiều người khác biết về vấn đề này nhưng họ đã lựa chọn cách im lặng, nhằm không để ảnh hưởng tới đội tuyển tại một giải đấu lớn. Nhờ thế, Joachim Loew và các học trò mới giành được vị trí thứ 3 dù tham dự World Cup 2010 với một đội hình còn rất trẻ. Giờ đây, họ mới chịu hé lộ thông tin gây sốc này, khiến dư luận Đức xôn xao và nổ ra một cuộc tranh cãi quyết liệt về vấn đề giới tính của cầu thủ.

Ở nước Đức từ trước đến nay, có duy nhất một cầu thủ tự nhận mình là "gay" nhưng đó chỉ là một cái tên vô danh, chuyên thi đấu ở hạng dưới và cũng chỉ đến khi kết thúc sự nghiệp, mới chịu tiết lộ vấn đề nhạy cảm này. Theo những con số thống kê không chính thức thì có khoảng 10% số cầu thủ chuyên nghiệp tại Đức bị đồng tính. Tuy nhiên do bóng đá là môn thể thao quá phổ biến, có tầm ảnh hưởng đến xã hội nên các cầu thủ thườn giấu kín nhằm không để ảnh hưởng tới sự nghiệp.

Sau khi bài báo được tung ra, Becker một mực phủ nhân việc phát ngôn những lời lẽ này và ý của ông bị hiểu sai. Ngoài ra, bài phỏng vấn đã không được gửi qua cho ông để xem xét trước khi đăng. Tại Đức, thông thường, người được phỏng vấn sau đó được quyền thay đổi nnhững gì đã nói ra. Song Osang cho hay đó là những lời bịa đặt và phóng viên này chỉ đưa lại đúng những gì Becker đã nói. Bên cạnh đó, Becker không hề có một động thái nào ngăn cản bài báo như đã tuyên bố.

Dù sao hiện tại trên thế giới, người ta đã có cái nhìn cảm thông và ít kỳ thị hơn với những người mắc bệnh đồng tính. Giới cầu thủ cũng không phải ngoại lệ. Chỉ cần họ luôn hết mình trên sân cỏ thì người hâm mộ sẽ luôn cổ vũ họ ngay cả khi họ bị gay.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X