Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Đương kim HLV trưởng ĐT xứ Wales, Gary Speed treo cổ tự vẫn

Chủ Nhật 27/11/2011 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gary Speed được phát hiện qua đời tại nhà riêng hôm nay, hưởng dương 42 tuổi.

Cảnh sát vùng Cheshire, Tây Bắc Anh, nơi Speed sống, nhận tin báo về vụ tự vẫn vào lúc 7 giờ sáng chủ nhật. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cảnh sát không phát hiện bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào xung quanh cái chết của HLV trưởng tuyển xứ Wales.

“Gia đình Speed yêu cầu để họ được bình yên vì cả nhà đang rất đau khổ. Gia đình sẽ có thông báo về vụ việc vào hôm sau”, thông cáo của cảnh sát có đoạn.

Gary Speed - HLV trưởng ĐT xứ Wales, cựu danh thủ Premier League

Sau khi xác nhận cái chết của Speed, LĐBĐ xứ Wales đã ra thông cáo, trong đó nhấn mạnh: “Chúng tôi chia sẽ nổi đau mất mát với gia đình Speed, đồng thời đề nghị tất cả chúng ta hãy tôn trọng sự riêng tư của gia đình anh ấy trong thời khắc đau thương này”.

Speed nhận lời dẫn dắt tuyển Xứ Wales từ tháng 12 năm ngoái và được đánh giá là đã thổi một luống sinh khí mới vào đội bóng vốn thi đấu dưới khả năng trước đó. Thầy trò Speed thắng bốn trong năm trận quốc tế gần nhất, trong đó có mạch ba chiến thắng liên tiếp - điều tuyển Xứ Wales lần đầu làm được từ năm 2008.

Trước khi làm HLV, Speed cũng có 14 năm gắn bó với tuyển xứ Wales trên cương vị cầu thủ, với 85 trận quốc tế. Thành tựu lớn nhất cựu tiền vệ này là chức vô địch Anh năm 1992 cùng Leeds Utd và hai lần về nhì ở Cup FA dưới màu áo Newcastle. Ngoài hai CLB này, Speed còn khoác áo Everton, Bolton và Sheffield Utd trong sự nghiệp cầu thủ kéo dài 22 năm với gần 700 trận ở giải vô địch Anh.

Năm 2010, sau khi giải nghệ, Speed khởi nghiệp HLV tại Sheffield Utd. Ông sống cùng vợ và hai con trước thời điểm treo cổ tự vẫn.

Cái chết của Speed là cú sốc lớn với làng bóng đá vương quốc Anh. “Speed là một tấm gương về sự chuyên nghiệp. Anh ấy là người luôn hướng đến chiến thắng theo cách mã thượng. Đôi khi chúng ta cứ nghĩ trong bóng đá, thành tích này nọ mới là thước đo quan trọng với mọi cầu thủ, nhưng thực tế không như vậy”, Gary Neville nói với sự bàng hoàng không giấu diếm.

Từ Tây Ban Nha, Xabi Alonso, cựu tiền vệ Liverpool nay khoác áo Real Madrid, thì dành những lời tốt đẹp cho người từng là đối thủ của anh: “Hãy yên nghĩ, Speed. Tôi chạm trán anh ấy ngay trận đầu tiên thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh và chính Speed khi đó đã chỉ cho tôi thấy thế nào là một trận bóng đá Anh”.

(Theo Vnexpresss)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X