Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Trận giao hữu đỉnh cao Anh - Hà Lan bị hoãn vì bạo loạn

Thứ Ba 09/08/2011 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối mai sẽ không diễn ra trận giao hữu giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu do an ninh bất ổn ở London.

Trận đấu đáng ra được tổ chức trên sân Wembley, tối mai 10/8. Theo kế hoạch các tuyển thủ Hà Lan sẽ bay đến Anh trong hôm nay. Nhưng sau ba ngày bạo lực leo thang ở London, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định hủy trận đấu.

Cảnh bạo loạn ở Anh


Thông báo mới được đưa ra, sau khi FA tham khảo ý kiến từ cơ quan an ninh. Các trận đấu Cup trên sân của Charlton, West Ham, Crystal Palace và Bristol City cũng phải hoãn lại.

Tuy nhiên, trận đấu giữa đội tuyển cricket Anh và Ấn Độ ở Birmingham vẫn được tổ chức như dự kiến, vào ngày mai. Birmingham là nơi bạo loạn cũng đã bắt đầu xảy ra. Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng đang tích cực thảo luận với cơ quan cảnh sát để xem bạo loạn có ảnh hưởng đến kế hoạch khai mạc giải cuối tuần này hay không. Tuy nhiên, hiện còn quá sớm để quyết định.

Sáng nay đội tuyển Anh vẫn tập luyện ở London Colney, trước khi được thông báo giải tán và trở về các câu lạc bộ chủ quản. Thất vọng vì trận đấu không diễn ra, nhưng đa phần các giới chức và người hâm mộ Anh đều ủng hộ quyết định của FA. "Đó là một quyết định đúng đắn", trung vệ Rio Ferdinand chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. "Đâu có ai muốn xem một trận bóng đá trong khi đất nước đang trong cảnh rối ren như hiện nay?".

Bạo loạn bắt nguồn từ vùng ngoại ô Tottenham phía bắc London trong đêm thứ Bảy tuần trước. Những người biểu tình ban đầu tụ tập trước trụ sở cảnh sát để yêu cầu giải thích về sự kiện Mark Duggan (29 tuổi) bị cảnh sát bắn chết hai ngày trước đó. Thái độ im lặng của cảnh sát khiến những người biểu tình nổi giận, và họ bắt đầu phá phách dữ dội bằng cách đốt xe ô-tô, đập phá các cửa hàng, cướp bóc... Tình trạng ngày càng có dấu hiệu nghiêm trọng và lan rộng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X