Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Huyền thoại Raul chính thức gia nhập Schalke

Thứ Tư 28/07/2010 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, đội bóng nước Đức đã không "nói phét" về việc giành chiến thắng trong cuộc đua giành giật chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha, Raul Gonzalez. Ngay sau khi Raul nhận lời một cách chính thức, Schalke đã nhanh chóng loan báo rộng rãi tin vui này.

Thực ra, từ trước đó, trên báo chí đã râm ran chuyện Raul sẽ chuyển tới đương kim Á quân Bundesliga. Ban lãnh đạo Schalke cũng vài lần tuyên bố chắc nịch: Raul đã là người của họ tuy nhiên trong buổi họp báo chia tay Real Madrid hôm thứ 2 vừa rồi, số 7 huyền thoại của Los Blancos lại từ chối tiết lộ điểm đến tiếp theo của anh, thậm chí còn úp mở rằng anh đang có rất nhiều sự lựa chọn từ Anh hoặc Đức khiến không ít người nghi ngờ tính xác thực trong những lời nói của Schalke.

Raul đã chọn Schalke làm điểm kết thúc sự nghiệp

Tuy vậy, đến lúc này, đội chủ sân Gelsenkirchen có thể dõng dạc khẳng định họ đã sở hữu được Raul. Dù tuổi đã cao, sức đã mỏi, phong độ đã giảm nhưng xét về đẳng cấp, kinh nghiệm lẫn tài năng cộng thêm yếu tố "miễn phí", Raul vẫn rất được trọng vọng ở châu Âu. Không ít đội bóng coi Raul là sự bổ sung sáng giá cho đội hình song cuối cùng, "Chúa nhẫn" đã quyết định thi đấu nốt những năm cuối cùng trong sự nghiệp ở Bundesliga.

Đây được coi là giải pháp thông minh của Raul vì Bundesliga xem ra hợp với anh hơn là Premier League. Giải đấu này cũng chơi cởi mở, nặng về kỹ thuật giống như La Liga trong khi Premier League lại thiên về tốc độ, sức mạnh, không phù hợp với mẫu tiền đạo như Raul nhất là khi anh đã nhiều tuổi. Ở Schalke, chắc chắn Raul sẽ có vị trí chính thức bởi hàng tiền đạo đội bóng này khá yếu và không có nhiều sự lựa chọn. Tại đây, anh cũng được mang chiếc áo số 7 ưa thích, một dẫn chứng cho thấy Schalke thực sự trọng vọng Raul.

Dự kiến vào tối nay, Raul sẽ tiến hành thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ngay sau đó, Raul sẽ tập luyện luôn cùng các đồng đội mới. Trên website của CLB, HLV trưởng Felix Magath hết sức hồ hởi với sự xuất hiện của Raul: "Đây là tin mừng với Schalke. Tôi thực sự vui mừng khi thuyết phục được một cầu thủ vĩ đại như Raul tới thi đấu ở Bundesliga và khoác áo Schalke. Cậu ấy là một chân sút đẳng cấp thế giới và một con người phi thường. Trình độ cao của Raul sẽ giúp nâng tầm vóc của đội bóng. Raul là quân bài then chốt trong chiến lược xây dựng lại Schalke để hướng tới tương lai. Tôi đang mong đợi cái ngày làm việc đầu tiên cùng Raul".

Mùa tới, Schalke sẽ được tham dự Champions League và không loại trừ khả năng Raul phải đụng đầu với Real. Không hiểu lúc đấy Raul sẽ quyết định như thế nào: có dũng cảm ra sân thi đấu hay không và nếu đồng ý ra sân, anh sẽ phải xử sự ra sao: chơi hết mình để đánh bại đội bóng luôn ngự trị trong trái tim hay sẽ bị chi phối bởi tình cảm quá sâu đậm. Hãy chờ xem liệu Thượng đế có "trêu ngươi" Raul nhưng trước hết, tại Bundesliga, anh cần phải khẳng định rằng mình chưa phải là một cầu thủ hết thời và vẫn còn tràn đầy năng lượng cũng như khát khao. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X