Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho các ông lớn: "Zidane của nước Bỉ" sẵn sàng ra đi

Thứ Ba 17/05/2011 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Eden Hazard đang là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất châu Âu hiện nay sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Lille (Pháp) và ĐTQG Bỉ. Ở cái tuổi 20, Hazard đang thể hiện tiềm năng của một ngôi sao lớn trong tương lai. Mới đây, anh đã tuyên bố muốn chuyển tới một CLB lớn để phát triển sự nghiệp và chắc chắn thông tin này sẽ làm các ông lớn vui mừng khôn xiết.

Sinh ra và lớn lên tại đất nước Bỉ, Hazard gia nhập đội trẻ Lille vào năm 14 tuổi và chỉ sau một vài năm đã được đôn lên đội 1. Từ mùa giải 2008-2009, lúc mới hơn 17 tuổi, cầu thủ này đã bắt đầu trở thành một trụ cột không thể thay thế của đội bóng nước Pháp. Mùa giải năm nay, Lille đã thực sự trở thành một hiện tượng khi chiễm trệ trên ngôi đầu BXH Ligue 1 và tràn đầy cơ hội đăng quang với khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2 Marseille và giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa. Trong chiến công này, có phần công sức đóng góp không nhỏ của Hazard. Cho đến nay, Hazard đã ghi được 7 bàn, kiến tạo 7 đường chuyền thành bàn cùng tầm ảnh hưởng to lớn lên lối chơi. Ngôi sao trẻ sinh năm 1991 đã được triệu tập vào ĐTQG Bỉ từ cách đây vài năm và nhanh chóng trở thành nhạc trưởng mới của ĐT.

Hazard khẳng định sẽ chia tay Lille

Sự xuất sắc của Hazard lớn tới mức giới chuyên môn phải dùng không biết bao nhiêu mỹ từ để ca ngợi nào là "Cristiano Ronaldo mới" (bởi có lối đi bóng hệt như CR7), "tiểu Lionel Messi" (đầy kỹ thuật và bé nhỏ hệt như "Quả bóng vàng FIFA"), "truyền nhân của Zinedine Zidane (đầu óc tổ chức, nhãn quan chiến thuật không kém gì huyền thoại người Pháp). Chính Zidane đã phải thốt lên rằng: "Mong muốn đưa cậu ấy về Real tồn tại trên từng nhịp đập trái tim tôi".

Chính vì thế, cả châu Âu đang phát sốt vì Hazard. Hàng loạt ông lớn liên tục cử các tuyển trạch viên tới Lille theo dõi trực tiếp giò cẳng của Hazard. Lille cũng thừa hiểu rằng rồi có ngày chiếc áo đấu của họ trở nên quá chật chội với ngôi sao trẻ này. Dù cho Hazard từng cam kết ở lại đội bóng đến năm 2014 nhưng trước sự chèo kéo của các đại gia thì thử hỏi, anh sẽ còn "gan lì" đến mức nào. Và kết quả, Hazard mới khẳng khái tuyên bố: "Tôi muốn chơi cho một đội bóng lớn. Đó là sự lựa chọn không thể khác". Đương nhiên Lille không thích thú gì cho lắm. HLV trưởng của đội bóng này đã khuyên nhủ Hazard rằng nên ở lại Ligue 1 thêm vài năm cho thật cứng cáp rồi hẵng ra nước ngoài thi đấu. Bên cạnh đó, mùa tới, chắc chắn Lille sẽ được tham dự Champions League nên Hazard càng có thêm cơ hội tích luỹ kinh nghiệm. Song có vẻ, tài năng này đã quyết chí ra đi.

Hiện thời, danh sách những đội muốn sở hữu Hazard đã dài dằng dặc, không thiếu bất cứ một tên tuổi lớn nào từ Anh, Italia hay Tây Ban Nha. Vì thế Lille sẽ tha hồ "làm giá" và chỉ có đội nào "chịu chơi" nhất mới mong giành được "Zidane của nước Bỉ". 

Thiên Bình (Theo DM/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X