Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin chính thức: PSG chiêu mộ thành công "người thừa" của Barcelona

Thứ Sáu 13/01/2012 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Gã nhà giàu" Paris Saint Germain vừa chính thức chiêu mộ thành công một cầu thủ ngôi sao nữa, khi Barcelona chấp nhận để Maxwell ra đi với mức giá không được tiết lộ.

Đầu tư mạnh mẽ hơn 80 triệu euro trong kì chuyển nhượng mùa hè nhờ nhận được sự hậu thuẫn từ phía Qatar, Paris Saint Germian đã trở thành một trong những câu lạc bộ có tiềm lực tài chính thuộc dạng vững mạnh nhất tại châu Âu. Nhờ vào những bản hợp đồng mới mà tính đến thời điểm này của mùa giải, PSG đang thi đấu cực kì ấn tượng với ngôi đầu bảng Ligue 1. Cũng dựa vào sự động viên đó, PSG tiếp tục vung tiền đầu tư vào thị trường chuyển nhượng.

Maxwell (trái) sẽ mang số áo 17 khi thi đấu cho PSG

PSG vừa chính thức công bố việc chiêu mộ thành công hậu vệ cánh trái Maxwell từ Barcelona với mức phí không được tiết lộ. Bản hợp đồng của Maxwell với PSG có thời hạn ba năm rưỡi. Maxwell vừa tới Paris để kiểm tra y tế nhằm hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi chính thức khoác lên người chiếc áo đấu của PSG. Trong buổi họp báo công bố bản hợp đồng mới, Maxwell cho biết:" Tôi cảm thấy hạnh phúc và vui mừng khi được thi đấu cho PSG".

Maxwell gia nhập Barcelona năm 2009 và từ đó đến nay, hậu vệ người Brazil chưa khi nào được đánh giá cao tại sân Noucamp. Vị trí hậu vệ cánh trái của Barcelona chưa có cái tên nào được đánh giá là xuất sắc, ngay cả cầu thủ được trọng dụng tại vị trí này nhất là Abidal cũng chỉ được đánh giá ở mức hay chứ chưa thể so sánh với tầm ảnh hưởng của hành lang cánh phải nơi có Dani Alves trấn giữ. Maxwell từng ghi được hai bàn thắng trong 89 trận ra sân cho Barca. Bản hợp đồng cũ của hậu vệ 30 tuổi này với Barcelona chỉ còn thời hạn đến cuối mùa này. Như vậy, Maxwell sẽ gắn bó với PSG đến mùa hè 2015.

Dù có nhiều tiền nhưng dễ dàng nhận thấy PSG lúc này chỉ đủ sức thu hút những cầu thủ ngôi sao thuộc dạng "đã có tuổi", hoặc những cầu thủ thuộc dạng kha khá chứ chưa đủ sức hấp dẫn để thu hút những danh thủ hàng đầu. Đó âu cũng là điều dễ hiểu bởi bóng đá Pháp tuy cũng là một trong những nền bóng đá mạnh tại châu Âu, nhưng về sức hấp dẫn cũng như tính cạnh tranh chưa thể so với những giải đấu hàng đầu như Premier League, La Liga, Serie A hay thậm chí là Bundesliga. Hơn nữa PSG cũng mới chỉ nổi lên theo kiểu "nhà giàu" chưa chưa thể gắn vào hai chữ đại gia thực sự. Vì vậy, các cầu thủ lớn thuộc diện "top" không muốn tới PSG thi đấu. Dẫu vậy, PSG đang đi đúng với con đường mà Man City đã làm trước kia và nếu kiên nhẫn cũng như chịu chơi giống Man City, việc đội bóng Pháp trở thành một trong những tên tuổi đáng gờm tại châu Âu cũng không có gì là xa vời.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X