Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin chính thức: Platini tái đắc cử chức chủ tịch UEFA

Thứ Tư 25/03/2015 05:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Michel Platini đã chính thức tái đắc cử chức chủ tịch. Được biết, đây là nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp của cựu danh thủ người Pháp.

Platini dac cu chu tich UEFA hinh anh
Michel Platini tái đắc cử chức chủ tịch UEFA.

Như vậy, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Michel Platini tái đắc cử cương vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhiệm kỳ thứ 3. Đây là điều được dự đoán từ trước bởi cựu danh thủ người Pháp không gặp bất kỳ sự cạnh tranh nào. Được biết, Platini sẽ đảm nhiệm chức Chủ tịch UEFA và kiêm luôn phó chủ tịch FIFA thêm 4 năm nữa.

Michel Platini bắt đầu làm Chủ tịch UEFA vào năm 2007. Từ khi nhậm chức, cựu danh thủ người Pháp đã có nhiều cải cách có tính đột phá. Đặc biệt,  đáng chú ý là áp dụng luật Công bằng tài chính đối với các CLB. Ngoài ra còn một vài đổi mới khác như: trao suất dự Champions League cho đội vô địch Europa League, tăng số lượng đội tham dự giải Euro (và xóa bỏ hình thức chủ nhà bắt đầu vào Euro 2020)...

Chia sẻ trước báo chí sau khi tái đắc cử, Platini vui mừng cho biết: “Thật vinh dự cho tôi khi được đảm nhiệm cương vị này thêm 1 nhiệm kỳ nữa. Tôi sẽ cố gắng hết mình để mang những điều tốt đẹp nhất cho UEFA cũng như góp công sức cho FIFA”.

Trước đó, Platini đã quyết định không tranh cử chức Chủ tịch FIFA (dự kiến sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 29/5). Tuy nhiên, dù có tham gia tranh cử thì Platini khó lòng có thể cạnh tranh được với Sepp Blatter khi đương kim chủ tịch FIFA gần như chắc chắn sẽ tái đắc cử.

Hiện tại, Michel Platini đang muốn áp dụng một số sáng kiến mới cho làng bóng đá thế giới. Cách đây không lâu, cựu danh thủ người Pháp đã đề xuất ý kiến thêm thẻ trắng cho bóng đá và áp dụng luật mỗi đội được phép thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu. Tuy nhiên, sáng kiến này của Platini đã không nhận được sự đồng thuận cao của một số Liên đoàn bóng đá châu lục khác, mà đặc biệt là FIFA.

Tuy nhiên, với việc tái đắc cử chức chủ tịch UEFA và chức phó chủ tịch FIFA thì Platini vẫn quyết nuôi hy vọng thực hiện bằng được ý tưởng này. Và nhiều người tin rằng sáng kiến mới mẻ này sẽ sớm được áp dụng.

Tin tức bóng đá Châu Âu

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X