Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin bóng đá sáng 22/5: Dortmund, PSG tiến gần chức vô địch

Thứ Hai 22/05/2023 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund và PSG tiến gần chức vô địch sau những thắng lợi quan trọng, HLV Spalletti có thể rời Napoli, Vinicius mỉa mai La Liga là một số tin tức sáng 22/5.

Dortmund còn cách chức vô địch 3 điểm

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Asuburg giúp Dortmund tiến thêm 1 bước tới chức vô địch Bundesliga mùa này. Cú đúp của Haller cùng bàn thắng muộn của Julian Brandt giúp Dortmund vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 70 điểm, hơn Bayern 2 điểm.

Với tình hình hiện tại, Dortmund chỉ cần giành chiến thắng trước Mainz ở trận đấu cuối cùng của mùa này là có thể vô địch, bất luận kết quả trận đấu giữa Bayern vs Koln có ra sao. Nếu hoàn thành nhiệm vụ ở vòng đấu tới, đội bóng áo Vàng đen sẽ chạm tay vào đĩa bạc Bundesliga sau hơn 10 năm chờ đợi.

vzz
Dortmund chỉ còn cách chức vô địch 1 trận thắng

PSG tiến sát chức vô địch Ligue 1

Cũng ở rất gần chức vô địch quốc nội như Dortmund là PSG. Mbappe lập cú đúp vào lưới Auxerre giúp PSG giành thắng lợi nhọc nhằn 2-1. Hiện PSG đã hơn Lens 6 điểm, trong khi mùa giải còn 2 vòng.

Cơ hội để Messi cùng đồng đội vô địch là rất lớn. Chỉ cần giành 1 điểm trên sân nhà ở vòng đấu tới, PSG sẽ chắc chắn vô địch Ligue 1. Nếu kịch bản này xảy ra, Ligue 1 sẽ là danh hiệu duy nhất ở một mùa giải quá nhiều biến động với PSG.

Tin bóng đá sáng 225 Dortmund, PSG tiến gần chức vô địch 1
PSG tiến sát danh hiệu Ligue 1 mùa này

HLV Spalletti có thể rời Napoli ngay hè này

Napoli đã chính thức vô địch Serie A sau 30 năm chờ đợi và chiến tích này ghi dấu ấn đậm nét của HLV Luciano Spalletti. Thuyền trưởng người Italia biến Napoli thành cỗ máy tấn công đáng sợ và giành Scudetto hoàn toàn thuyết phục.

Tuy vậy, CĐV Napoli bắt đầu lo lắng khi những thông tin xung quanh tương lai của Spalletti được tiết lộ. Theo Fabrizio Romano, ông Spalletti đã nghiêm túc cân nhắc việc rời Naples vào cuối mùa này và Napoli đã tính đến phương án thay thế.

Tin bóng đá sáng 225 Dortmund, PSG tiến gần chức vô địch 2
HLV Spalletti có thể rời Napoli hè này

Chính HLV sinh năm 1959 cũng đã ngầm xác nhận việc mình sẽ rời Napoli thời gian tới. Sau trận gặp Inter Milan, Spalletti nói: "Quyết định của tôi đã được đưa ra. Giờ hai bên chỉ chờ để bàn bạc về nó."

Vinicius lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc

Ở trận đấu giữa Valencia vs Real Madrid, Vinicius đã phải nhận thẻ đỏ sau hành vi đánh nguội đối phương. Nhưng đây là hệ quả của việc tiền đạo này đã phải nhận rất nhiều lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào mình. Thậm chí cả đội Real Madrid đã phải cùng lên tiếng bảo vệ cầu thủ người Brazil.

Sau khi trận đấu kết thúc, tiền đạo sinh năm 2000 đã có những lời lẽ khá gay gắt trên Instagram. Theo đó, Vini nói: "Phần thưởng cho hành vi phân biệt chủng tộc là tấm thẻ đỏ dành cho tôi. Đây không phải bóng đá, đây là La Liga."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X