Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tim Cup: Juventus giành Tim Cup đầy thuyết phục

Thứ Bảy 15/08/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng trên loạt đấu súng 11m trước Inter (hòa 1-1 trong thời gian chính thức) cùng thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục trước Milan đã đưa Juventus lần đầu tiên được vinh danh trong lịch sử Tim Cup.

Với thể thức thi đấu vòng tròn một lượt với mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 45 phút, cả Inter, Juventus và Milan sẽ không có nhiều cơ hội để sửa sai cho những sai lầm của mình. Nếu trường hợp hai đội hòa nhau trong 45 phút chính thức, trận đấu sẽ được phân định thắng thua trên chấm 11m với 2 điểm giành cho đội thắng và 1 điểm giành cho đội thua. Bằng một phong độ ấn tượng, Juventus đã cầm hòa Inter 1-1 trước khi có chiến thắng 6-5 trên chấm 11m. Với một hưng phấn tinh thần lên cao Juventus tiếp tục có chiến thắng 2-0 trước Milan, đối thủ trước đó đã thất bại 0-1 trước Inter

Juventus 1-1 Inter

Sau 9 lần tham dự, Juve có Tim cup lần đầu tiên trong lịch sử

Cả hai HLV Jose Mourinho và Ciro Ferrara đều có khá nhiều sự xáo trộn về đội hình ra sân ở trận đấu này. Bên phía Inter, không Eto’o, Lucio và Milito trong khi Del Piero cũng không có tên trong đội hình xuất phát của Juventus.

Ở trận đấu này, Mourinho xếp hai cầu thủ chạy cánh Mancini và Quaresma đá bó vào trong như hai tiền đạo với sự hỗ trợ của Stankovic trong sơ đồ 4-3-1-2. Dù vậy, Inter vẫn là đội tỏ ra lấn lướt trong suốt 45 của trận đấu với liên tiếp những cơ hội được tạo ra .
 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"

 


Nhưng cũng phải đến phút thứ 29, tỷ số của trận đấu mới được mở. Từ pha lên bóng của Mancini, bóng được đảo sang cánh trái cho Quaresma trước khi tiền vệ người Bồ Đào Nha tung ra một đường chuyền đập chân hàng thủ của Juve. Bóng nảy ra đúng vị trí mà Motta băng lên. Không bỏ lỡ cơ hội tiền vệ người Brazil tung ra cú lôp bóng rất nhanh đánh bại Buffon, phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

10 phút sau, Juventus có cơ hội vàng để san bằng tỷ số trận đấu khi trọng tài Damato cho rằng Amauri bị Materazzi đẩy ngã trong một tình huống không thực sự rõ ràng. Inter không những bị phạt 11m mà còn mất Materazzi  khi trung vệ này bị truất quyền thi đấu vì lỗi phản ứng. Tiếc cho Juventus là trên chấm phạt đền, Iaquinta lại không thể chiến thắng được thủ thành Julio Cesar.

Tuy nhiên, đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Xuất phát từ một sai lầm hiếm hoi của hàng thủ Inter, Juve đã có bàn thắng gỡ hòa. Đường chuyền về bất cẩn của Rivas đã bị Amauri cắt được và dễ dàng dứt điểm vào lưới trống sau khi đã vượt qua chốt chặn cuối cùng Julio Cesar.

Hòa 1-1 trong 45 phút chính thức, hai đội bước vào loạt đấu súng 11m. Sau 7 lượt đá, Juventus là đội giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 6-5.

Clip Juventus chiến thắng Inter trên loạt đấu súng:

Inter 1-0 Milan

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Inter bước vào trận đấu thứ 2 với Milan. Ở trận đấu nàu, Milito đã được tung vào sân trong khi Quaresma được trả lại với vị trí sở trường bên cánh phải trong sơ đồ 4-3-3.  Bên phía Milan, tân bin Huntelaar cũng có trận đấu đầu tiên khi được xếp đá cặp Pato trên hàng công với Ronaldinho hỗ trợ ngay phía sau.

Vẫn như trận đấu với Juve, Inter kiểm soát thế trận khá tốt. Họ có những cơ hội ngon ăn để có thể mở tỷ số trận đấu mà điển hình là cú sút xa của Balottelli đưa bóng chạm xà ngang ở phút thứ 4 của trận đấu.

Nhưng cũng phải đến phút 31, thế bế tắc mới được phá vỡ. Xuất phát từ một pha đá phạt trực tiếp, Balottelli đã tận dụng rất nhanh sự thiếu tập trung của các hậu vệ Milan bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Storari mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối trận dù Milan rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa tuy nhiên đều bất thành và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1.

Xem Clip bàn thắng của Balottelli:

Juventus 2-0 Milan

Chỉ mất 14 phút, Juventus đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ đường chọc khe của cầu thủ người Tây Ban Nha, Iago, Amauri băng lên tung cú sút căng. Tân thủ môn Flavio Roma dù đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá được cú nã đại bác của tiền đạo người Brazil.

Như thường lệ, khi có bàn dẫn trước Juventus triển khai một thế trận chắc chắn. Milan dù kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng lại tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chơi khá kỉ luật và tập trung của đối thủ.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Milan nhận thêm bàn thua ở phút thứ 33. Xuất phát từ tình huống Ronaldinho để mất bóng, hậu vệ trẻ De Ceglie có pha phối hợp với Amauri trước khi bóng tới chân của Iaquinta. Không bỏ lỡ cơ hội, tuyển thủ Italia tung ra cú sút quyết đoán ấn định tỷ số 2-0.

Với 2 chiến thắng, Juventus có 5 điểm đồng thời nâng cao Tim Cup lần đầu tiên sau 9 năm. Inter có 4 điểm đứng thứ 2 trong khi Milan ở vị trí cuối cùng với 2 trận toàn thua.

Xem Clip bàn thắng tại đây:

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X