Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tim Cup: Chờ bộ mặt khác của Milan

Thứ Sáu 14/08/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đêm nay, AC Milan, Juventus và Inter sẽ bước vào giải đấu giao hữu mang tên Tim Cup, một giải đấu truyền thống và khá đặc biệt chỉ giành cho 3 gã khổng lồ thuộc miền Bắc, Italia.

Milan (phải) khó có cơ hội bảo vệ chức vô địch

Sở dĩ gọi Tim Cup là đặc biệt bởi đây là giải đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Sẽ có 3 trận đấu được diễn ra trong cùng một ngày và thời gian của các trận đấu chỉ đúng bằng một hiệp thi đấu (45 phút). Điều này có nghĩa là lần lượt Juventus, Inter và Milan sẽ đá vòng tròn một lượt trong các trận đấu kéo dài 45 phút. Đội đoạt cup sẽ là đội có được điểm số cao nhất. 

Thực ra, Tim Cup chỉ mang tính chất của một giải đấu giao hữu với mục đích để các HLV của Inter, Milan và Juventus thử nghiệm đội hình để chuẩn bị cho mùa giải mới. Do vậy đây sẽ là cơ hội để Mourinho, Ferrara và Leonardo rà soát đội hình cũng như chiến thuật. Với Mourinho, ông sẽ có dịp để kiểm chứng tài năng của các tân binh cũng như lấy lại tinh thần sau cú ngã tại trận tranh siêu cúp Italia với Lazio diễn ra vào cuối tuần trước (Inter thua 1-2).

Với Ferrara, sau chuỗi trận giao hữu có thể nói tương đối thành công trên tất cả phương diện, từ chiến thuật đến việc thử nghiệm đội hình cũng như lắp ráp các vị trí. Vị trí thứ 2 tại Peace Cup khi chỉ chịu thua trước Aston Villa ở loạt đấu súng 11m trong trận chung kết là một kết quả chấp nhận được với các Bianconeri.

Sự quan tâm lớn nhất của các tifosi sẽ dành cho Milan. Trái ngược với Inter và Juventus, đội bóng của chủ tịch Silvio Berlusconi thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng nhất trong quãng thời gian vừa qua. Họ thua liền một mạch 6 trận dù cho tân HLV Leonardo đã rất nỗ lực để mang lại một luồng gió mới cho Rossoneri. Nhưng rõ ràng, trước mặt Milan là cả một núi khó khăn.

Thông thường ở các trận đấu thuộc Tim Cup ở các năm trước, mỗi trận đấu các HLV của các đội đều đưa ra những đội hình khác nhau. Và chính những nhà cầm quân này sẽ tìm ra được những ý tưởng chiến thuật cũng như những con bài quan trọng trong mỗi đội hình mà họ lắp ghép. Với tính chất kết quả không quan trọng bằng thử nghiệm, hầu hết các cầu thủ sẽ được đá chính trong mỗi trận đấu mà ít có sự thay đổi.

Mùa trước Milan là đội đoạt cúp sau khi có được cả 2 trận thắng trước Juventus và Milan (cùng trên chấm 11m), Juventus là đội xếp thứ 2 với chiến thắng 1-0 trước đội xếp thứ 3 là Inter. Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, thành tích ấy khó có thể lặp lại. Inter và Juventus đã chứng minh họ mạnh lên rất nhiều nhờ những sự bổ sung cả về chất lẫn lượng trong khi Milan với những bản hợp đồng theo kiểu "cò con" (Huntelaar là tân binh đáng chú ý nhất) khó có cơ hội bảo vệ chức vô địch của mình.

 
Lịch thi đấu
1h30: AC Milan - Inter

2h30: Juventus - Inter

3h30: Juventus - AC Milan

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X