Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiểu tướng" Balotelli im lặng, Italia nhận thất bại trước Uruguay tại Olimpico

Thứ Tư 16/11/2011 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi bế tắc và không tạo ra được sự đột biến trên hàng công, Italia đã phải nhận trận thua 0-1 ngay trên sân nhà Olimpico trước Uruguay. Tác giả của bàn thắng duy nhất cho ĐKVĐ Nam Mỹ là tiền đạo Sebastian Fernandez.

Do tính chất của một trận giao hữu nên HLV Cesare Prandelli tiếp tục có những thử nghiệm và phần lớn những thử nghiệm này chủ yếu đến ở hàng công, tuyến ông cần phải có những sự lựa chọn khắt khe nhất khi Azzurri hiện đang không có được 2 chân sút có phong độ cao là Giuseppe Rossi và Antonio Cassano vì những chấn thương khác nhau.

Buffon chạm cột mốc lịch sử trong một ngày buồn

Ở trận đấu này, tuyến giữa được giữ nguyên trong khi hàng công, Balotelli vẫn được chọn đá chính nhưng đối tác của anh không còn là Pazzini nữa, thay vào đó, tân binh Osvaldo của Roma là cái tên được lựa chọn. Ở hàng thủ, Buffon ra sân và đồng nghĩa với việc anh sánh ngang thành tích của huyền thoại Dino Zoff về số trận khoác áo Azzurri (112 trận).

Chỉ có điều, ngay trong trận đầu tiên sánh ngang cột mốc của một huyền thoại, Buffon đã phải vào lưới nhặt bóng từ ngay phút thứ 2 của trận đấu. Sau một pha xuống bóng tốc độ bên cánh phải, Martin Caceres có đường chuyền chính xác vào trong vòng cấm để Sebastian Fernandez dễ dàng đánh bại "người nhện" với một cú dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế cực kì trống trải.

Việc bị dẫn bàn sớm nhất là ngay trên sân nhà Olimpico khiến Italia cảm thấy tự ái. Họ vùng lên tấn công mạnh mẽ. Tuy nhiên, lối chơi thanh thoát của Azzurri đã không thể phát huy hiệu quả trước khả năng phòng ngự và tổ chức bắt người cực tốt của các nhà ĐKVĐ Nam Mỹ. Dưới sự chỉ huy của trung vệ Godin, các kẽ hở đến trước khung thành của Muslera hầu như không tồn tại. Hơn nữa, lối đá áp sát và không ngần ngại phạm lỗi của các hậu vệ Uruguay cũng khiến cho các Azzurri không thể thoải mái khi khống chế bóng. Nên nhớ rằng trong 45 phút đầu tiên, cả 4 thẻ vàng đều thuộc về các cầu thủ Uruguay và 3 trong 4 hậu vệ của đội khách đều đã bị cảnh cáo.

Phải đến phút 28, Italia mới có cơ hội rõ nét từ một quả phạt góc bên cánh phải của Pirlo. Tuy nhiên, cú đánh đầu ở cự ly gần của Osvaldo lại đi chêch cột dọc trong gang tấc. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của chân sút chuyển tới đầu quân cho Roma hồi mùa Hè năm nay từ Espanyol dù trước đó, anh cũng đã rất nỗ lực để thể hiện dấu ấy của mình.

Pha bóng đáng tiếc nhất của Azzurri trong hiệp một là tình huống mà Balotelli đón đường chuyền từ cánh phải của Christian Maggio và tiền đạo của Man City đã có một pha khống chế gọn ghẽ bằng chân phải trước khi quay người dứt điểm cực nhanh nhưng đáng tiếc là bóng lại vẫn chưa thoát ra khỏi tầm với của Muslera, người đã kịp đổ người ôm gọn bóng. Sau đó, Balotelli còn có một cú dứt điểm khác bằng đầu nhưng do hơi với nên bóng đã đi vọt xà ngang.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự khi các cầu thủ đội khách vẫn áp dụng lối chơi áp sát và cự kì chặt chẽ. Thậm chí, dù không có Luis Suarez trên hàng công nhưng những đường phản công sắc nét của Uruguay cũng luôn tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Italia. Một trong số đó đã suýt trở thành bàn thắng khi cú đánh đầu rất căng của Cavani sau quả tạt của Perez bên cánh phải bị thủ môn Buffon đổ người và ôm gọn. Một phản xạ tuyệt vời của thủ thành đang khoác áo Juventus.

Italia khép lại năm 2011 bằng một thất bại sau 12 trận liên tiếp bất bại

Đội bóng áo Thiên thanh có câu trả lời ở phút 56 của trận đấu. Từ một đường lên bóng bên cánh phải, Maggio có đường căng ngang chính xác vào trong vòng cấm để Pepe tung ra cú dứt điểm nhưng bằng một phản xạ tuyệt vời, Muslera đã đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Khoảng 5 phút sau, chính Maggio là người đột nhập vòng cấm và  tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Italia bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc, sức ép lên khung thành của Uruguay đã dần được đẩy lên rất cao song điều mà đội chủ nhà còn thiếu lại chính là bàn thắng. Phút thứ 62, Marchisio xuống bóng bên cánh trái rồi tung ra đường căng ngược bóng vào trong vòng cấm để Balotelli thực hiện cú sút ngay nhưng tiếc là bóng lại đi không trúng đích.

Không hài lòng với sức công phá có phần yếu ớt của hàng công, Pradelli lần lượt tung cả Matri lẫn Pazzini vào sân. Không những vậy, Azzurri còn có lợi thế hơn người ở phút thứ 75 sau khi Martin Caceres nhận thẻ vàng thứ 2 từ lỗi dùng tay chơi bóng sau quả tạt của Maggio bên cánh trái.

Tuy nhiên, ngay cả khi trận đấu có thêm 5 phút bù giờ, thế trận vẫn không thay đổi. Tất cả những gì Italia có đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Không có bàn thắng gỡ hòa, Italia đành chấp nhận với trận thua đầu tiên sau mạch 12 trận bất bại gần đây.

Đội hình thi đấu:
Italia:
Buffon; Maggio, Ranocchia, Chiellini, Balzaretti; De Rossi, Pirlo, Marchisio (Pazzini 82); Montolivo (Pepe 46); Osvaldo (Matri 65), Balotelli
Uruguay: Muslera; Caceres, Lugano (Coates 46), Godin, Alvaro Pereira; Maxi Pereira (Scotti 93), Perez, Rios, Rodriguez (Gonzalez 82); Fernandez (Alfaro 82), Cavani

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X