Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp tục gây bất ngờ, Napoli hạ Juventus ngay tại Olimpico

Chủ Nhật 01/11/2009 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Napoli đang viết nên những kịch tính bất ngờ tại Serie A khi trong vòng 4 ngày họ tạo ra 2 cú lội ngược dòng ngoạn mục. Sau Milan, đến lượt Juventus phải trải nhận "đòn trừng phạt" từ đội quân của HLV Mazzarri khi để thua 2-3 trong thế trận mà các cầu thủ chủ nhà đã vượt lên dẫn trước tới 2 bàn.

Napoli tiếp tục tạo ra một bất ngờ lớn trước Juventus

90 phút tại San Paolo cách đâu 4 ngày, Napoli khiến cả Serie A phải ngỡ ngàng khi họ giữ lại 1 điểmchỉ trong vòng 3 phút cuối sau khi đã bị Milan dẫn trước tới 2 bàn trong suốt thời gian trước đó. Câu chuyện cổ tích vẫn chưa dừng lại ở đó khi đội bóng miền Nam tiếp tục làm nên một kết thúc gay cấn và kịch tính nhưng đầy ngoạn mục ngay tại Olimpico. Bị Juventus dẫn trước hai bàn trong vòng 54 phút nhưng Napoli vẫn có được những bàn thắng gỡ hòa rồi hoàn tất cú lội ngược dòng bằng bàn thắng ắn định chiến thắng 3-2 của Hamsik.


Sự hiệu quả với sơ đồ 4-2-3-1 giúp cho Ciro Ferrara tiếp tục tự tin với chính sách xoay vòng lực lượng trước một lịch thi đấu khá dày ở phía trước. Vẫn là bộ ba hỗ trợ tấn công quen thuộc Diego, Giovinco, Camoranesi nhưng mũi nhọn trên hàng công thuộc về David Trezeguet chứ không phải Amauri, tác giả của 4 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp. Chấn thương nhẹ của Sissoko cũng đã buộc Ferrara phải sử dụng Poulsen đá bên cạnh Melo ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Về cơ bản lối chơi này tiếp tục mang lại cho Juventus một sự hiệu quả khá lớn khi đội chủ nhà có rất nhiều các phương án tấn công đa dạng hướng tới khung thành của De Sanctis. Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Giovinco đã suýt chút nữa có thể có bàn thắng mở tỷ số nếu cú sút chéo góc của anh sau một pha lên bóng đầy tốc độ bên cánh trái đi chính xác hơn một chút nữa.

Juventus nhận thiệt thòi lớn khi Camoranesi dính chấn thương khá sớm

Tuy nhiên Napoli cũng cho thấy họ không phải là một đội bóng dễ bị "bắt nạt". Dù phải đối đầu với một đội chủ nhà đang có phong độ cao ngất sau chiến thắng 5-1 trước Sampdoria, đội quân của Mazzarri vẫn chơi đầy tự tin với lối chơi phòng ngự phản công sắc bén. Những cú dứt điểm của Lavezzi và Aronica chính là những lời cảnh báo được các cầu thủ đội khách gửi tới Lão phu nhân.

Trong bối cảnh khó khăn về lực lượng khi Camoranesi dính chấn thương nặng và rời sân với khuôn mặt đầy máu (phút 27), Juventus bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 35. Xuất phát từ quả tạt bên cánh phải của Grygera, Trezeguet đã khôn khéo chọn điểm rơi rồi đánh đầu tung lưới De Sanctis. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của tienf đạo người Pháp.

Có bàn thắng dẫn trước, Juventus thiết lập một thế trận chắc chắn hơn khi không vồn vã chơi dâng cao mà chủ động giảm nhịp trận đấu và chờ đợi những cơ hội tung ra phản công. Không quá lấn lướt trong việc kiểm soát thế trận nhưng Juve vẫn có được bàn thắng thứ hai ở phút thứ 54 của trận đấu. Sau đường chuyền của Trezeguet, những nỗ lực phá bóng của hậu vệ Contini lại trở thành đường chuyền đẹp để Giovinco dễ dàng băng vào kết thúc nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Sau bàn thắng này, Juventus chơi trùng xuống và dần đánh mất thế trận vào tay đối phương. Sự điều chỉnh của Mazzarri với quyết định tung Datolo vào thay cho Campagnaro đã phát huy tính hiệu quả và giúp cho Napoli có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 59 của trận đấu, chính tiền vệ vào sân thay người đã có một pha đi bóng đầy tốc đôi bên cánh trái trước khi căng ngang để Hamsik băng vào đánh bại Buffon ở một tư thế khá dễ dàng.

Napoli tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích thứ hai chỉ trong vòng 4 ngày

Chỉ 6 phút sau, đến lượt Daloto trực tiếp lập công khi anh áp sát rất nhanh sau cú đánh đầu của Dennies bị thủ thành Buffon đẩy ra. Juventus bị thủng lưới hai bàn quá chóng vánh và gần như suy sụp trước sự hưng phấn đang được đẩy lên rất cao của các cầu thủ đội khách.

Đến lúc này, bất chấp việc Ferrara đã tung Amauri vào sân với hi vọng thay đổi thế cục của trận đấu nhưng vẫn không ngăn được đổi khách làm nên một cú sốc thứ hai chỉ trong vòng 4 ngày khi họ có bàn thắng hoàn tất cú lội ngược dòng của mình ở phút thứ 81 của trận đấu. Đường căng ngang hiểm hóc của Daloto chạm người Tiago vô tình đưa bóng đến đúng vị trí thuận lợi của Hamsik. Không bỏ lỡ cơ hội tiền vệ này tung ra cú sút căng đưa bóng găm thẳng vào góc xa ấn định chiến thắng 3-2 cho đội quân của Mazzarri.

Trận đấu khép lại bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Amauri ở phút thứ 90 của trận đấu. Một ngày buồn cho Juventus bởi sau sự thăng hoa trong chiến thắng 5 sao trước Sampdoria, họ bị Napoli kéo trở lại mặt đất bằng một cú ngã đau ngay tại sân nhà Olimpico.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Grygera, F Cannavaro, Chiellini, Grosso; Felipe Melo, Poulsen (Amauri 76); Camoranesi (Tiago 31), Diego, Giovinco (De Ceglie 85); Trezeguet
Napoli: De Sanctis; Campagnaro (Datolo 58), P Cannavaro, Contini; Maggio, Gargano, Cigarini, Hamsik, Aronica; Lavezzi (Pazienza 86), Denis (Quagliarella 69)

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X