Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp bước Milan, Juventus kéo sập pháo đài Franchi

Chủ Nhật 07/03/2010 02:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn gỡ của Marchionni đã không thể giúp Fiorentina tránh được một trận thua trước chính đội bóng cũ khi The Viola thúc thủ 1-2 trước Juventus ngay trên sân nhà Artemio Franchi trong trận đấu sớm nhất của vòng 27 Serie A.

Juventus tạm thời lấy lại vị trí thứ 4 từ Palermo nhờ 3 điểm trước Fio

Trong trận đấu bù của vòng 17 (ngày 24/2),  hai bàn thắng của Huntelaar và Pato trong vòng 10 phút cuối trận đã giúp Milan có được cú lội ngược dòng ngoạn mục (2-1) ngay tại Franchi bất chấp họ để thủng lưới sớm sau bàn mở tỷ số của Gilardino.

10 ngày sau, Juventus là đội bóng lớn thứ 2 hành quân tới Franchi. Nhưng cũng giống như Milan, đội quân của Zaccheroni dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức nhưng rốt cuộc vẫn có được 3 điểm tuyệt đối trước The Viola. Diego là cầu thủ mở tỷ số cho Lão phu nhân và Grosso là người ấn định chiến thắng quan trọng cho đội khách trong khi bàn gỡ duy nhất của đội chủ nhà thuộc về Marchionni, một cầu thủ cũ của chính Bianconeri.

Trước trận đấu với Fiorentina, Phó TGĐ Bettega của Juventus đã khẳng định "Juve sẽ cải tổ. Nhưng để thực hiện chiến lược này, chúng tôi buộc phải có được chiến thắng." Lời tuyên bố như một động thái khích lệ tinh thần giúp thày trò Zac hành quân tới Franchi với một quyết tâm cao nhất.

Diego đưa Juventus có lợi thế ngay từ khá sớm

Zaccheroni đã tỏ ra rất thận trọng trong trận đấu này khi chỉ xếp một mình Trezeguet đá cao nhất trên hàng công của Juve. Rõ ràng, với một đội bóng mạnh như Fio, sân nhà Franchi luôn là một thách thức với bất cứ đối thủ nào. Việc tôn trọng đối thủ cũng giúp Zac tạo ra một lối chơi hợp lý và cần thiết cho Lão phu nhân.

Chỉ mất 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, sơ đồ cây thông (4-5-1) của Juventus đã phát huy hiệu quả tối đa với bàn mở tỷ số ở ngay pha tấn công đầu tiên. Người giúp Lão bà có được lợi thế lớn này là Diego, cầu thủ đang phải nhận khá nhiều sự chỉ trích từ báo chí.

Nhận đường chuyền của Candreva, tiền vệ người Brazil đã có một pha phá bẫy việt vị thành công trước khi dễ dàng đánh bại Frey trong tình huống đối mặt. Sau bàn thua này, có rất nhiều cầu thủ Fio đã cho rằng đó là một bàn thắng không hợp lệ nhưng trọng tài Damato đã cho thấy ông có lý bởi pha quay chậm cho thấy trước khi nhận bóng, Diego vẫn đứng ngang với hậu vệ cuối cùng của đội chủ nhà.

Fiorentina không hề nao núng sau bàn thua "nhạy cảm" này. Lợi thế sân nhà giúp họ nhanh chóng thiết lập được một thế trận khá lấn át trước đội khách. Lẽ ra, tỷ số phải được cân bằng ở phút thứ 9 nếu như Gilardino không phung phí cơ hội mà trọng tài Damato đã tặng cho anh. Nhận bóng trong tư thế việt vị nhưng cựu tiền đạo của Milan lại không thể chiến thắng được Manninger trong thế đối mặt.

Marchionni ghi được bàn thắng vào chính lưới đội bóng cũ

Với 60% quyền kiểm soát bóng, Fiorentina tiếp tục hãm thành và tạo ra được khá nhiều những cơ hội. Tuy nhiên cũng phải đến phút thứ 34 những nỗ lực không biết mệt mỏi cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Marchionni. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Gobbi, cựu tiền vệ của Juve đã có pha xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đánh đầu tung lưới đội bóng cũ.

Bàn gỡ như một chất xúc giúp đội chủ nhà có được hưng phấn cao nhất và duy trì được một thế trận vượt trội. Về phần Juventus, họ gồng mình lên chống đỡ các đợt tấn công của đối phương trong quãng thời gian cuối hiệp một trước khi Zaccheroni có một sự thay đổi người chiến thuật trong hiệp hai.

Grosso được tung vào sân thay cho De Ceglie và chính tuyển thủ Italia là người đã giúp Lão phu nhân lần thứ 2 trong trận đấu vượt lên dẫn trước. Phút 68, từ đường chọc khe thông minh của Sissoko, hậu vệ kì cựu này đã có pha phá bẫy việt vị khá hay trước khi có cú dứt điểm kĩ thuật từ một góc rất hẹp đánh bại Frey.


Grosso có bàn ấn định chiến thắng quan trọng cho Juve

Kịch bản tiếp tục được tái hiện khi Juventus vẫn là đội phải chống đỡ sức ép từ đội chủ nhà trong khi The Viola cho thấy quyết tâm tránh một thất bại khi tiếp tục dồn lên mạnh mẽ. Nhưng sự chủ động của đội khách với lối chơi không ngại va chạm cũng như hệ thống phòng ngự với số đông (được tăng cường bởi tiền vệ Poulsen) đã khiến cho đội bóng áo tím gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Manniger.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, tình huống trọng tài Damato "làm ngơ" trước tình huống Chiellini dùng tay cản bóng trong vòng cấm là pha bóng đáng xem nhất, khép lại chiến thắng quan trọng 2-1 cho Juventus. Kết quả này giúp Lão phu nhân tạm thời lấy lại vị trí thứ 4 từ tay của Palermo. 

Đội hình thi đấu:
Fiorentina:
Frey; Comotto (De Silvestri 78), Natali, Felipe, Gobbi; Montolivo, Zanetti (Keirrison 70); Marchionni, Jovetic, Vargas (Bolatti 57); Gilardino

Juventus: Manninger; Zebina, Legrottaglie, Chiellini, De Ceglie (Grosso 46); Marchisio, Felipe Melo, Sissoko (Poulsen 75); Candreva, Diego; Trezeguet (Iaquinta 72)

La Quế


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X