Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếng nói Manucian: Những trái tim vỡ nát!

Thứ Sáu 09/12/2011 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi đưa ra bình luận xin tự nhận mình là 1 fan MU chân chính. PES MU, ví MU, cốc uống nước MU. MU - one love, one heart.

Nhưng những gì chúng ta chứng kiến từ đầu mùa, mọi người thấy sao? Những trận thắng hoành tráng trước Arsenal, Chelsea hay gì đó vẫn không thể qua mặt được những fan MU chân chính. Lối đá của MU các mùa trước vẫn dựa trên những đường tấn công biên, chồng cánh, tạt và căng ngang. Lối đá đó đem lại hiệu quả khá nhiều khi các chân truyền như Nani hay Valencia đạt đúng phong độ. Cộng thêm sự xuất hiện của Chicharito thì những đường căng ngang lại càng trở lên lợi hại. Không những vậy hàng tiền vệ trung tâm của MU làm rất tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu.

Cải tổ đi thôi Alex Ferguson

Song mùa này thì sao, Anderson chuyền bóng và chọc khe như tưởng mình đang chơi ở giải nghiệp dư, Fletcher xuống phong độ tệ hại, Carrick phập phù. Thử hỏi nếu trong trận gặp Arsenal, Van Persie sút thành công quả phạt 11m thì trận đấu sẽ đi về đâu. Trận đó, MU thắng hoành tráng nhưng về lối chơi, Arsenal vẫn tỏ ra có hồn hơn hẳn. Nếu không đúng vào buổi tối thăng hoa của R10 và Asley Young thì chưa biết kết quả thế nào. Đến trận gặp Chelsea, thì tất cả càng hiểu rõ hơn. Nếu Fernando Torres thành công với pha dứt điểm cận thành thì có lẽ Man Utd lấy đâu ra cái chuyện giành chiến thắng 3-1.

Càng ngày lối chơi của Man Utd càng dễ bắt bài. Xuống biên, căng ngang hay tạt cánh để làm gì khi mà mọi đối thủ đã biết đến sự nguy hiểm của Chicharito. R10 mất bản năng sát thủ khi phải kiêm quá nhiều vị trí. "Vua phá lưới" Premier League mùa trước, Berbatov phải nhường chỗ cho một Danny Welbeck non trẻ. Nani dẫn đầu danh sách kiến tạo thành bàn mùa trước thì mùa này, chơi quá cá nhân, nhiều lúc xem mà phát bực. Ashley Young chỉ biết chạy rồi thực hiện những quả tạt cánh "tầm thường", không hề có vòng cung xoáy để tạo ra nguy hiểm cao hơn cho đối phương. Valencia thì chỉ biết sử dụng 1 chân, khả năng tạo đột biến quá thấp và mãi chỉ biết "chạy, chạy rồi chuyền vào trong" như một cái máy khô khan.

Thưa Sir Alex, Ngài rất giỏi trong cách tuyển mộ nhân tài, nhưng tại sao Ngài để xổng những Van der Vaart, Mesut Ozil, rồi ngay cả David Silva, Samir Narsi. Lối chơi của "Quỷ đỏ" không thể biến hóa nếu hàng tiền vệ trung tâm chỉ toàn những "thợ hàn" chính hiệu. Nếu MU mất R10, hoặc R10 xuống phong độ, mà Ngài vẫn giữ quan điểm bảo thủ trong chính sách chuyển nhượng, bố trí nhân sự, xoay tua cầu thủ, thì đúng là trái tim của những fan chân chính như tôi còn phải đau nhiều lần nữa. Tôi không muốn nghe những anti-fan của MU nói rằng đội bóng thân yêu của mình thắng theo kiểu "rùa tai đỏ", tuy nhiên cần phải nhìn nhận một cách công bằng đó là sự thật đau lòng.

"Đỏ" quá nhiều rồi thì đến lúc "đen" cũng hợp lý thôi bởi Thượng đế không cho không ai cái gì cả. Thất bại nhục nhã trước Basel là cái tát quá mạnh, nhưng cần thiết. Nếu Sir Alex và những con người đang hưởng lương cao ngất ngưởng kia còn biết nhục nhã, thì hãy suy nghĩ và nhìn lại chính mình. Đừng để hàng chục ngàn cổ động viên mỗi tối thứ 7, Chủ nhật phải bỏ ra hàng triệu đồng để xem những kẻ vô dụng đá bóng. Và cũng xin những FAN CỦA MAN UTD đừng có tung hứng nữa. Nếu là fan chân chính thì phải dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật. Các bạn đừng đưa ra những lời lẽ ko hay trên các diễn đàn nữa, fan của các đội khác ghét MU cũng chính là vì lẽ đó. Tại sao lại có hội Anti-fan MU, các bạn tự hiểu. Cuối cùng xin hi vọng đội bóng con cưng của chúng ta sẽ biết đứng dậy sau thất bại này. Các anti-fan của MU cũng nên cổ vũ MU đi chứ, vì nói thật thiếu MU thì cuộc chơi cũng kém hay đúng không?

Đây là bài viết chất chứa nhiều cảm xúc và cũng rất công tâm của bạn Hoàng Bảo (hoangbao.ce@gmail.com) mà Bongda24h xin được chọn lọc để đăng tải lên trang. Liệu các bạn có cùng chung quan điểm hay không đồng tình với suy nghĩ cùa Hoàng Bảo. Hãy cùng chia sẻ với mọi người vào ô Bình luận dưới đây.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X