Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếng nói CĐV: U-23 Việt Nam còn tồn tại nhiều vấn đề nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng

Thứ Sáu 04/11/2011 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là khái quát chung được đúc rút từ những gì người hâm mộ bóng đá Việt Nam phản hồi trên Bongda24h sau trận mở màn SEA Games 26 gặp Philippines. Ngày mai, U-23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp U-22 Myanmar nên BBT chúng tôi xin trích đăng nguyên văn những ý kiến đã được tuyển chọn kỹ càng (chỉ sửa lỗi về chính tả) như một sự gửi gắm niềm tin, sự thương yêu tới các tuyển thủ U-23 tại đất nước Indonesia xa xôi. Dẫu cho sẽ có sự gay gắt, chỉ trích, chê bai nhưng tựu trung lại, tất cả người dân Việt Nam đều chỉ mong muốn một điều: U-23 Việt Nam sẽ chơi hay hơn, ngày một hoàn thiện hơn để giấc mơ vô địch SEA Games trở thành hiện thực.

Bạn Hoàng Phúc (little_evil_89@yahoo.com): Nếu nói chiến thắng của U-23 Việt Nam là may mắn thì chưa đúng lắm. Tôi cho rằng pha ghi bàn phản lưới nhà của U-23 Philipppines là 1 hệ quả tất yếu của hàng loạt pha hãm thành của các cầu thủ U-23 Việt Nam. Với việc tạo áp lực liên tục từ các pha treo bóng và việc chạy chỗ của các tiền đạo khiến cho hậu vệ U-23 Philippines không dám bỏ bóng cho thủ môn, các hậu vệ thông thường sẽ phá bóng ngay lập tức, sẽ là 1 sai lầm nghiêm trọng nếu trung vệ bỏ bóng cho thủ môn nhưng tiền đạo đối phương chạy chỗ thông minh và bắt bài được. Trở lại tình huống chúng ta có bàn cân bằng tỉ số, ở tình huống này Văn Thắng đã có 1 pha treo bóng cực kỳ khó chịu, bóng bay vào giữa vị trí của thủ môn và trung vệ. Trung vệ đội trưởng của U-23 Philippines đã có 1 tình huống phán đoán và xử lí tình huống đúng nhưng không chính xác. Nếu không đánh đầu phá bóng thì có thể 1 tiền đạo U-23 Việt Nam sẽ băng xuống và có 1 pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng với 1 cú đánh đầu phá bóng nhưng trong tư thế với thì đội trưởng đội U-23 Philippines đã biếu cho chúng ta 1 bàn gỡ hòa. Có thể nói bàn gỡ hòa của U-23 Việt Nam là bàn thắng của quá trình ép sân liên tục khiến đối phương phạm sai lầm. Nhưng trận đấu này U-23 Việt Nam cũng không thể khiến người hâm mộ cảm thấy yên lòng, 1 đội bóng lớn trong khu vực và muốn đạt được HCV Seagame mà lại không có một cầu thủ có phẩm chất của sát thủ thực thụ trên hàng công thì thật là khó. Trận đấu với U-23 Philippines cho chúng ta thấy được rằng, chúng ta có hàng tiền vệ rất mạnh, có thể tranh chấp tay đôi tốt, có những cầu thủ có tốc độ, nhãn quan chiến thuật, và khả năng chạy chỗ tốt, nhưng lại thiếu một tiền đạo có thể cụ thể hóa những cái tốt đó thành bàn thắng. Các tiền vệ và thậm chí là tiền đạo của U-23 Việt Nam có thể xử lý bóng rất tốt nhưng họ lại sút rất tệ khi đối mặt với thủ môn đối phương. Chúng ta thiếu mẫu cầu thủ như Chicharito, luôn nguy hiểm trong vòng 16m50. Nếu muốn vô địch chúng ta cần nhiều hơn những pha ngẫu hứng của Văn Quyết, nhiều hơn những pha xữ lý bình tĩnh của Hoàng Thiên, và thậm chí là nhiếu may mắn hơn. Sau trận đấu với U-23 Philippines, tôi có 1 mong muốn rằng các cầu thủ chúng ta hãy tiếp tục làm tốt và tốt hơn nữa để hiện thực hóa giấc mơ vàng Sea Games của hơn 80 triệu dân Việt Nam.

Người hâm mộ luôn chờ đợi vào thành công của U-23 Việt Nam

Bạn rain (everytime_everythink1093@yahoo.com.vn): May mắn là có nhưng đó là do chúng ta tạo quá nhiều sức ép khiến cho hàng thủ đội bạn hoạt động vất vả và phạm sai lầm chứ không đơn giản là gặp may tức thời. Trận đầu luôn khó khăn giống như nhiều đội bóng quốc gia khác (thậm chí đứng đầu thế giới) vẫn gặp phải chứ ko riêng gì Việt Nam. Việc dứt điểm kém đó là tâm lí các cầu thủ, phần lớn đều lần đầu đá SEA Games. Chúng ta nên thông cảm. Việt Nam đá tốt trận này và sẽ vô địch. Đừng vì một chiến thắng vất vả mà mất niềm tin vào đội bóng đại diện cho tổ quốc chúng ta VN FIGHTING !!!!!!!!!!!!!!!!

Bạn nguyễn giang nam (giangnam2010@yahoo.com): Chúng tôi rất hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng tôi luôn sát cánh cùng đội tuyển, chúng tôi luôn mong muốn đội tuyển VN vô địch, nhưng qua trận đấu vừa qua, chúng tôi lo lắng rất nhiều về chặng đường đi tiếp của đội. Chúng ta thể hiện lối chơi chưa thật thuyết phục lắm, khâu dứt điểm quá kém, hàng phòng ngự không tập trung. Nếu thể hiên lối chơi này ở vòng tiếp theo, e rằng cơ hội đi tiếp của chúng ta rất khó... Chúc đội tuyển thanh công

Bạn long (tranthanglong_pro@live.com): Nếu ai nói VN không vô địch được thì có vấn đề thật. Đội hình VN tuy trẻ nhiều nhưng khá đồng đều giữa các tuyến và kỹ thuật tốt. Có nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Như đã biết Malaysia kỳ SEA Games vừa rồi, không có nhiều ngôi sao nhưng vẫn vô địch dù ở vòng bảng họ cũng chật vật. Trận này là trận đầu nên chúng ta hơi thiếu tự tin còn qua các trận khác thì tôi tin VN sẽ dứt điểm tốt hơn thôi. Bản lĩnh của VN đã được cải thiện tốt hơn rất nhiều, bị dẫn trước mà vẫn ko nao núng. HLV của chúng ta là một HLV giỏi.

Bạn Quang Nhật: Theo tôi vị trí hậu vệ trái nên để Xuân Hiếu đá chính, vừa chắc chắn, điềm tĩnh và công thủ toàn diện, trung vệ thì huy vọng Long Giang sẽ sớm bình phục. Có cảm giác như chúng ta đang đá với sơ đồ 4-6 nhưng khâu dứt điểm cuối cùng cần lạnh lùng hơn nữa, chúng ta cần nhiều hơn những bàn thắng theo kiểu Văn Quyết. Trọng Hoàng chưa đạt theo kỳ vọng nhưng tôi tin càng đá Trọng Hoàng càng thể hiện được mình. Thành Lương thì khỏi phải nói Méc....Xi... Đông Nam Á. Nói chung đây là trận đấu tốt nhưng do gặp đối thủ yếu, cần chỉnh sửa rất nhiều! Cố lên việt nam ơi!

Bạn Nguyễn Xuân Toàn (nguyentoan_18@yahoo.com): Qua trận đấu này tôi có cảm giác đội tuyển U23 VN có lối chơi so với kỳ Seagame trước là khá giống với những pha chuyền bóng ngắn, bật tường đẹp... Nhưng rõ ràng việc qua mặt được các hậu vệ đối phương với việc ghi được bàn thắng là hai khái niệm khác nhau, ở những tình huống trong ngày hôm qua U23 VN đã bỏ lỡ quá mức các cơ hội ngon ăn 100%, đối mặt với thủ môn 5-7 lần mà lại không thể ghi được bàn thắng thì không thể chấp nhận được... Hàng thủ VN còn sai sót nhưng phải nói cú dứt điểm của tiền đạo Phil là rất xuất sắc. Dứt điểm thì chỉ chấm được điểm 3 so với trình độ thực sự của chúng ta, mình tấn công người ta chục lần mà lại không ghi được bàn trong khi có 4-5 cơ hội ngon ăn rõ rệt nhưng đối thủ chỉ tấn công 2-3 lần là đã cho chúng ta đo ván (1 bàn thắng và 1 trái ngay cột dọc). Tôi nghĩ chúng ta cần phải thay đổi, thay đổi những gì thì do BHL đề ra vì tôi nghĩ họ cũng đã nhìn ra được quá rõ yếu điểm của đội U23 VN.

Bạn Văn Năm (nguoideptocdai2@yahoo.com): Chúng ta không có những cá nhân xuất sắc, đội hình thi đấu lũn cũn thế này thì làm sao vô địch. Chỉ 1 mình Thành lương thì làm được gì? Văn Quyết có hay nhưng không ổn định. Tôi nghe BLV cứ ca ngợi và hi vọng vào Đình Tùng nhưng tôi thấy cậu ta chân gỗ quá thi đấu với cái đầu không thông suốt thì làm sao hi vọng vào cậu ta được. Các bạn hãy nhìn sang Thái, Malaysia, Indonesia mà xem chúng ta đá thế này thì có thể thắng nổi họ không? Chúng ta phải chấp nhận thực tế đừng mơ mộng nữa! Tôi rất yêu U23 VN và sẽ cỗ vũ hết mình nhưng đến đâu thì mừng đến đó tôi không mơ mộng mù quáng.

Bạn Cao Van Huan (huancv@gmail.com): Trận thắng của Việt Nam đã đáp ứng được điều kỳ vọng của người hâm mộ. Tuy nhiên đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên. Phía sau còn rất nhiều khó khăn. Nếu chúng ta dở hết các ĐÒN ĐÁNH ra thì đối thủ của chúng ta sẽ dễ dàng ngăn chặn được các đợt phản công của các cầu thủ Việt Nam. Muốn giành được VÀNG tại SEA GAMES này, đội tuyển Việt Nam không được sử dụng nhiều đợt tấn công bên cánh phải. Chỉ được áp dụng khi thật cần thiết. "MỘT CHIẾN THẮNG NHẸ NHÀNG TRƯỚC CÁC ĐỐI THỦ CÒN LẠI CỦA VÒNG BẢNG" Tôi tin rằng Việt Nam sẽ đoạt được VÀNG trong SEA GAMES 26 này Tôi là một cổ động viên trung thành của đội tuyển Việt Nam, ngay cả khi họ vấp ngã. Chúc cho đội tuyển Việt Nam thành công!

Bạn đổ văn kiệt (tbmvphoangkiet@gmail.com): Trận mở màn đầu tiên U23 VN chơi rất hay và phối hợp tốt nhưng khâu dứt điểm thì cần phải xem lại ..Từ Sea Games 18 tới nay chưa bao giờ thấy đội tuyển VN nói riêng và nay là U23 nói chung có cách dứt điểm như thế. Phải nói thật lòng người xem không thấy chán nản mà chỉ thấy vô duyên với nhiều pha dứt điểm tệ hại . Lẽ ra trận này có lẽ chúng ta thắng có lẽ là từ 6 bàn trở lên. Mãi đến cuối trận mới thấy xuất hiện một pha dứt điểm phải nói là rất đẹp của Văn Quyết đúng sở trường của một kẻ săn bàn. Nói chung U23 VN chúng ta cần xem lại khâu dứt điểm 100% nếu muốn tiến sâu vào vòng trong.

Bạn Nguyễn Xuân Toàn (nguyentoan_18@yahoo.com): Trong trận đấu với Phil tôi rất ấn tượng với lối đá của Lương "dị" phải nói là tôi rất thích những bước chạy, qua người thanh thoát của Thành Lương cho tôi cảm giác giống như Messi (mặc dù khâu dứt điểm còn yếu). Cuối cùng tôi cũng đã xác định được ngôi sao của tuyển U23 VN hiện nay rõ ràng là Thành Lương chứ không ai khác, tôi mong anh sẽ chơi như thế này và cố gắng dứt điểm tốt hơn nữa để trở thành người nối nghiệp như Hồng Sơn, Huỳnh Đức... Ngoài ra, tôi còn ấn tượng với pha dứt điểm của Văn Quyết ở bàn nâng tỉ số lên 3-1. Tôi cảm thấy với pha dứt điểm này Văn Quyết xứng đáng để trở thành một tiền đạo giỏi của tuyển VN hiện nay. BHL cần đề ra những phương án để bồi dưỡng cho những cầu thủ như thế này (vì khả năng dứt điểm ngoài bàn thắng 3-1 đẹp mắt ra thì còn rất kém). Không phải chỉ lo ngồi ghế chờ đợi 1 tài năng nào đó ra đời rồi lôi vào đội tuyển giống như kiểu "ngồi đợi sung rụng" như vậy, mà phải xác định đối tượng nào cần bồi dưỡng để đề ra các phương án bồi dưỡng trong tương lai để cầu thủ này trở thành "Sao" của tuyển VN...

Bạn Bùi Quốc Toản (quoctoancntt@yahoo.com): Về vấn đề chuẩn xác trong pha dứt điểm thì Việt Nam còn rất nhiều hạn chế. Những trận đấu tiếp theo hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ là những chân sút tuyệt vời nhất, là móng vuốt xé nát mành lưới đối phương. Nhưng những gì các tuyển thủ chúng ta thể hiện cũng đã chứng tỏ được tinh thần Việt, một tinh thần không chịu khuất phục trước khó khăn, quyết chiến tới cùng...Việt Nam bao giờ vẫn thế...bất ngờ luôn được tạo ra...Việt Nam mãi trong tim chúng Tôi! Việt Nam không phải dứt điểm kém mà là kinh nghiệm về khâu dứt điểm còn hạn chế...Hy vọng thời gian sau, bóng đá Việt Nam và các cầu thủ Việt Nam sẽ cùng nhau hoàn thiện về điểm này. Chúc Đội tuyển Việt Nam bước lên đỉnh vinh quang SEAGAMES!

Bạn Nguyễn Nguyên (danhchobe@yahoo.com): Dẫu biết trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn, tuy nhiên mình hơi buồn khi trước một đối thủ yếu hơn, các cầu thủ của chúng ta vẫn bị tâm lý và căng cứng!. Hãy mạnh mẽ lên các chàng trai, bên cạnh các bạn là 1 dân tộc Việt Nam anh hùng bất khuất, gan dạ, bản lĩnh...hãy thể hiện đúng chất Việt nhé .

Bạn Chu Thanh Hải (haivnmc@gmail.com): May mắn luôn là yếu tố song hành với bất kỳ nhà vô địch nào! Ngày hôm nay U23 Việt Nam đã có một chút may mắn ấy, thêm một chút sắc sảo nữa từ những chân sút thì hãy tin U23 VN sẽ vô địch kỳ Sea Games này!

Bạn parkson (sokulomania1990@yahoo.com): Tiền đạo của đội tuyển chúng ta dứt điểm quá tồi, có cơ hội không biết tận dụng, mình thấy đội tuyển VN tấn công ào ạt mà không ghi đc bàn thắng là thế nào cũng bị thủng lưới trước. Việt Nam cần có 1 tiền đạo biết chọn thời điểm và dứt điểm chuẩn xác như Chicharito là ok.

Bạn Nguyễn Thanh Thép (thanhthepnguyen@gmail.com): Các đội tuyển bóng đá chúng ta đều khá mạnh, hầu hết các đội bóng trong khu vực khá ngại khi gặp chúng ta. VN có đầy đủ kỷ, chiến thuật và gần đây là thể lực nữa. Tuy nhiên, cái thiếu ở đây là đẳng cấp, chúng ta chưa thiết lập được, chưa thể hiện được nó (đẳng cấp), chúng ta chưa làm được giống như các đội tuyển của Thái Lan những năm trước đây (1995-2007). Lúc đó, Thái Lan vừa mạnh, vừa đẳng cấp, các đội đều nhìn Thái mà phấn đấu...Quả thật các đội tuyển, cũng như tuyển U-23 chúng ta năm nay thật sự chưa ổn lắm, tôi chưa tin lắm khả năng vô địch Sea Games lần này. Theo tôi, ông Goetz nên tập cho cầu thủ khả năng tự tin, khả năng dứt điểm cầu môn, chỉ bấy nhiêu là ổn...

  • BBT Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X