Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiên tri bạch tuộc Paul" qua đời

Thứ Ba 26/10/2010 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - "Bạch tuộc tiên tri Paul" đã qua đời sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình tại vòng chung kết World Cup 2010 tại Nam Phi. Theo xác nhận của Trung tâm hải dương học Sealife Oberhausen, Đức - nơi Paul sống, chú bạch tuộc lừng danh thế giới nhờ vào tài dự đoán tại World Cup 2010, đã qua đời tối 25/10.

Đây là một tin buồn cho người hâm mộ Đức nói riêng và những người yêu quả bóng tròn nói chung. Bởi Paul là nhà tiên tri kỳ diệu tại World Cup 2010 vừa qua với tài dự đoán đúng tất cả các trận đấu mà tuyển Đức tham gia. Trong đó, có 5 chiến thắng trước Mỹ, Ghana, Anh, Argentina, Uruguay cùng hai 2 thua trước Serbia và Tây Ban Nha.

Paul trở thành ngôi sao sau World Cup

Cách dự đoán của Paul khá đơn giản khi chọn lấy một trong hai hộp thức ăn in hình quốc kỳ của hai đội bóng tham dự. Ngoài ra, ở trận chung kết, bạch tuộc Paul cũng dự đoán Tây Ban Nha giành thắng lợi và cuối cùng đội bóng "xứ bò tót" đã đăng quang sau khi đánh bại Hà Lan trong hiệp phụ. Chắc chắn người dân Tây Ban Nha sẽ còn mang ơn "thánh" Paul trong một thời gian rất lâu nữa.

Sau World Cup, Paul đã trở thành một “ngôi sao” thực thụ và được rất nhiều quốc gia săn đón đưa về chăm sóc, thế nhưng họ đã không được toại nguyện. Ngày hôm qua, Paul đã “qua đời” vì “tuổi già sức yếu” ngay tại bể nuôi tại viện hải dương học Oberhausen. Theo khoa học, loài bạch tuộc chỉ sống thọ nhất từ 2 đến 3 năm và Paul đã “sống trọn cuộc đời” của mình và “ra đi” không chút tiếc nuối.

Không phải những cầu thủ hay các HLV là cái tên nổi bật nhất ở World Cup lần này mà có lẽ danh hiệu đó phải thuộc về chú bạch tuộc Paul. "Thánh" Paul đã cho thấy khả năng suy đoán khó tin khi chú đoán trúng tất cả những trận đấu mà các chuyên viên ở viện Hải Dương học Oberhausen của Đức cho phép chú thể hiện tài năng của mình trong đó có chiến thắng của Tây Ban Nha ở trận chung kết. Rất có thể, Paul sẽ còn được "đúc tượng vàng" trong phòng truyền thống của ĐTQG Tây Ban Nha.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X