Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sỹ bất ngờ cầm hòa ĐT Anh

Chủ Nhật 05/06/2011 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hai bàn thắng từ các quả đá phạt tinh quái của Barnetta giúp Thụy Sỹ dẫn trước tuyển Anh tới 2-0 sau 35 phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, đội chủ sân Wembley đã bừng tỉnh và gỡ lại cả 2 bàn. Nếu D. Bent không quá vô duyên, Tam sư thậm chí đã có thể nắm trọn 3 điểm để vững vàng ngôi đầu bảng G.

Do Rooney bị treo giò, Carroll và Defoe chấn thương nên HLV Capello chỉ còn có 3 tiền đạo là Bent, Crouch và Zamora. Tình thế này có thể buộc ông phải sử dụng sơ đồ 4-3-3 (hoặc cũng có thể gọi là 4-2-3-1) với Bent ở vai trò mũi nhọn. Anh từng ghi 3 bàn thắng trong 3 trận đấu cho “Tam sư” gần đây và phong độ tốt của cầu thủ này ở mùa giải năm nay ít nhiều giúp Capello đỡ lo lắng hơn. Cựu cầu thủ của Sunderland đã ghi 9 bàn trong 16 trận sau khi gia nhập Aston Villa hồi tháng 1, phong độ có thể giúp Bent tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trên sân Wembley trên bình diện quốc tế.

Tam Sư thoát hiểm và suýt nữa đã có màn lội ngược dòng ấn tượng

Như vậy, việc bố trí nhân sự cho tuyến giữa sẽ đặc biệt quan trọng để làm sao vừa tiếp đạn tối đa cho tuyến đầu vừa có khả năng hỗ trợ hàng phòng thủ. Không hề ngạc nhiên khi Parker, Wilshere và Lampard được chọn, nhưng đáng ngạc nhiên là A.Young lại mất vị trí vào tay Milner, trong khi Walcott đảm nhiệm vai trò cầu thủ bám biên còn lại.    

Với lực lượng không phải là mạnh nhất như vậy nhưng chẳng ai dám xem thường đội tuyển Anh, nhất là khi hàng thủ của họ chào đón sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand. Sự vững vàng của tuyến phòng thủ, sự cơ động của tuyến giữa cũng là nguyên nhân giúp đội tuyển Anh làm chủ thế trận trong những phút đầu, trước một đội tuyển Thụy Sỹ đang trong buổi giao thời giữa hai thế hệ nên cũng không có được một đội hình tối ưu.    

Ngay ở phút thứ 3, Glen Johnson đã khiến các CĐV ít ỏi của đội khách thót tim vì pha bật cao đánh đầu cận thành từ quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội. Tuy nhiên, thủ thành Benaglio đã kịp đấm bóng giải nguy. Thụy Sỹ đã bắt đầu có dấu hiệu sa sút sau khi liên tục góp mặt ở Euro 2004, World Cup 2006, EURO 2008 và World Cup 2010. Nếu để thua Anh, nhiều khả năng họ sẽ lỡ hẹn với chuyến tàu đến Ba Lan - Ukraine vào mùa hè năm tới. Có lẽ khi bị ép vào chân tường, Thụy Sỹ mới cho thấy sự lợi hại không thể xem thường.

Trong đội hình Thụy Sỹ có những cầu thủ chơi ở Premier League là Johan Djourou của Arsenal, Phillipe Senderos của Fulham, cựu cầu thủ West Ham Valon Behrami, cựu cầu thủ Manchester City Gelson Fernandes và Reto Ziegler – từng khoác áo Tottenham. Do vậy, họ am hiểu khá rõ bóng đá Anh, nhờ đó đội khách dần dần chiếm quyền kiểm soát trận đấu.

Phút thứ 8, Gokhan Inler tung cú sút uy lực từ cự ly 20m. bóng chạm chân Ferdinand đổi hướng khiến Joe Hart vất vả cản phá. Ít phút sau, tiền vệ Shaqiri tung cú dứt điểm chéo góc bên hành lang cánh phải – nơi A. Cole thường xuyên bỏ vị trí vì có dấu hiệu bị đau, nhưng Joe Hart một lần nữa xuất sắc cứu thua.

Sự chủ động trong lối chơi, cộng thêm một chút bản lĩnh đã giúp Thụy Sỹ có được hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút. Phút 32, Barnetta khôn khéo thực hiện quả đá phạt đầy ý đồ về góc xa. Trong khi ai cũng nghĩ rằng đây là một đường chuyền bổng để đồng đội băng vào đánh đầu, thì bóng lại từ từ bay qua tầm với của cả rừng cầu thủ trước khi dội đất và nhắm thẳng vào góc xa trong sự chới với của Joe Hart.

Nếu như Joe Hart bị biến thành trò hề ở bàn thua đầu tiên, thì ở bàn thua thứ hai, lỗi chính thuộc về James Milner khi anh tách hàng rào đúng lúc Barnetta thực hiện cú sút thẳng về góc gần, ở pha đá phạt sát biên ngang cánh trái. Joe Hart kịp đưa chân ra chạm bóng nhưng không thể cứu thua cho Tam sư.

ĐT Anh hút chết ở Wembley

Sau hai bàn thua không đáng có, Bầy sư tử tức giận vùng lên và họ chỉ mất đúng 2 phút để có được bàn gỡ đầu tiên. Djourou đã phạm lỗi với người đồng đội ở Arsenal, Wilshere trong vòng cấm, và trọng tài liền chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Trên chấm sút phạt, Lampard điềm tĩnh hạ gục Benaglio.

Bước sang hiệp hai, HLV Capello đưa A. Young vào sân thay Lampard. Và chỉ mất đúng 6 phút có mặt trên hàng công, tiền vệ Aston Villa đã ghi bàn thắng san bằng tỷ số 2-2. Phút 51, Milner rót bóng vào vòng cấm để Baines đỡ ngực trả về cho A. Young đặt lòng hóc hiểm vào góc xa. Một bàn thắng hoàn hảo tới từng chi tiết.

Đội hình thi đấu:

Anh: Hart, Glen Johnson, Terry, Ferdinand, A. Cole (Leighton Baines 31’), Parker, Lampard (Ashley Young 46’), Wilshere, Walcott (Stewart Downing 77’), Milner, Bent.

Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Senderos, Djourou, Ziegler, Behrami (Blerim Dzemaili 59’), Barnetta (Innocent Emeghara 90’), Inler, Shaqiri, Derdiyok (Admir Mehmedi 75’), Xhaka.

Phong Hải

Theo Yahoo VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X